• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
“Marc Levy - Nhà văn của tình yêu”
Ngày xuất bản: 23/08/2016 2:49:08 SA

Marc Levy là một tiểu thuyết gia người Pháp sinh ngày 16 tháng 10 năm 1961 tại Boulogne-Billancourt, Hauts-de-Seine. Năm 18 tuổi, ông tham gia Hội Chữ thập đỏ Pháp và hoạt động ở đây 6 năm. Trong thời gian đó, ông học Quản trị và Máy tính tại trường đại học Paris-Dauphine.

Năm 1983, ông thành lập một công ty chuyên về đồ họa máy tính ở Pháp và Hoa Kỳ. Năm 1989, ông mất kiểm soát phần lớn của hội đồng và từ chức. Sau đó ông cùng hai người bạn thành lập một công ty thiết kế và xây dựng nội thất. 

Sau những thất bại thuở lập nghiệp, ông chuyển sang viết văn và đã giành được thành công vang dội ngay từ tác phẩm đầu tay Nếu em không phải là giấc mơ.  Nhẹ nhàng, lãng mạn, hư ảo, sâu sắc và chân thành  Nếu em không phải là giấc mơ là một cuốn tiểu thuyết kỳ diệu, một chuyến phiêu lưu nhiệt thành, một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp và giàu tính triết lý. 

Năm 2001, ông xuất bản cuốn sách thứ hai  Em ở đâu - Một câu chuyện có cấu trúc chặt chẽ, dễ đọc và lôi cuốn về tình yêu, những phút giây hồi hộp và những bất ngờ ngọt ngào, Marc Levy đã cho đọc giả những phút giây đọc sách nhẹ nhõm có thể xoa dịu những nỗi đau trong cuộc 

Lôi cuốn từ cách xây dựng tình huống cho đến những điểm cao trào. Nó tựa như một câu chuyện cổ tích, chuyện thần tiên mà chúng ta vẫn nghĩ trên đời không thể tồn tại. Một lần nữa Marc Levy  lại khiến ta tin vào điều không thể, dẫn dắt ta vào một thế giới hài hước mà không kém phần dịu dàng cùng những bất ngờ nối tiếp ở  Bảy ngày cho mãi mãi  vào năm 2003

Còn ở Kiếp sau  viết vào năm 2004 người đọc sẽ bắt gặp một cốt truyện hấp dẫn có sự hòa trộn của nhiều yếu tố tâm linh, trinh thám, lãng mạn, một lối viết không cần đến những ẩn dụ khó hiểu, mô típ đậm chất cổ tích và hơn hết đó là câu chuyện xúc động về một tình yêu bất tử.

 Hài hước và lãng mạn, dẫn dắt độc giả vào một chuyến phiêu lưu chưa từng có, thấm đẫm cảm xúc, bằng một giọng điệu hóm hỉnh và vô số những tình tiết bất ngờ liên tiếp. Và Gặp lại năm 2005, một lần nữa cho ta thấy  phong cách trữ tình của Marc Levy. Một cuốn sách tuyệt vời mang lại cho ta niềm sảng khoái.

Để rồi, Bạn tôi tình tôi  đã được chuyển thể thành một bộ phim đặc biệt công chiếu tại Pháp năm 2008 ; Những đứa con của tự do được xuất bản ở Pháp năm 2007,  Mọi điều ta chưa nói vào năm 2008.

Nếu như bạn đã từng chìm đắm trong thế giới tình yêu ngọt ngào và cảm động, thế giới của những thiên tình sử huyền thoại trong các tác phẩm của Marc Levy thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua  Ngày đầu tiên , tiểu thuyết thứ chín, được xuất bản ở Pháp vào ngày 25 tháng 6 năm 2009.  Một tác phẩm mới lạ với cuộc hành trình tìm về khởi nguồn của thế giới và ẩn sâu dưới những chuyến phiêu lưu kỳ thú đó lại tồn tại những điều bất diệt. Thì, phần tiếp theo của cuốn sách này mang tên  Đêm đầu tiên ra mắt vào ngày 2 tháng 9 năm 2009 với một chút màu sắc huyền bí về thế giới và lãng mạn của tình yêu đôi lứa, khi kết hợp với những pha hành động gây cấn. Đêm đầu tiên trở nên đặc biệt và lôi cuốn hơn bao giờ hết. Giọng văn của tác giả khi nhỏ nhẹ, êm ái theo câu chuyện tình đầy hoa hồng của Adrian và Kenna, lúc lại hối hả, gấp gáp, đầy kịch tính với những pha rượt đuổi nghẹt thở và hấp dẫn.

Ngày 17 tháng 6 năm 2010, Người trộm bóng được xuất bản tại Pháp. Khác xa với những cuốn sách trước viết về tình yêu, bằng ngòi bút tinh tế Marc Levy lại  quay sang việc đặt con người vào những bối cảnh khác, những hành trình khác mà ở đó, bản ngã của con người được bộc lộ một cách trực tiếp nhất, chân thật nhật. Đó là một câu chuyện triết lý, cảm động về một cậu nhóc lẻn vào cái bóng của những người khác và qua đó nhận biết những suy nghĩ, hy vọng, đau đớn thống khổ của họ và cậu hiểu về chính con người mình và thế giới mà minh đang tồn tại.

Được mệnh danh là “Nhà văn của tình yêu” , Marc Levy đã đưa người đọc  đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau, những câu chuyện tình yêu đẹp đến huyền diệu bất chấp không gian và thời gian, tình yêu có thể vĩnh cửu từ kiếp này sang kiếp khác. Song ởChuyến du hành  kỳ lạ của Ngài Daldry được xuất bản ở Pháp vào 21 tháng 04 năm 2011 lại là một câu chuyện mới lạ hấp dẫn đặc biệt, nó nhẹ nhàng gieo vào lòng người những hoài niệm về tuổi thơ, những triết lý đơn giản về tình yêu, sự hi sinh, bản ngã và khát vọng tìm lại chính mình.

Còn, Nếu như được làm lại ra mắt ngày 29 tháng 5 năm 2012. Marc Levy khiến người đọc ngây ngất với sức viết dồi dào của ông và sự chuyển mình hoàn hảo từ chất lãng mạn thường thấy sang phong cách trinh thám ly kỳ, cuốn hút.

Các tác phẩm của  Marc Levy đã được dịch sang 45 thứ tiếng và bán được 24 triệu bản. Marc Levy hiện  là tác giả hàng đầu của dòng văn học lãng mạn đương đại Pháp, ông  được xếp hàng đầu trong số 10 cây bút Pháp có ảnh hưởng lớn nhất thế giới và có tác phẩm được đọc nhiều nhất trên thế giới.

Bạn hãy đến với Thư viện tỉnh Yên Bái chúng tôi để được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đa màu sắc, ngọt ngào, sâu lắng, hư ảo, gấp gáp, lãng mạn và hài ước, một cốt truyện độc đáo những cũng giàu triết lý trong những tác phẩm đã mang lại thành công quen thuộc cho Marc Levy  - nhà văn của những câu chuyện tình .

Xin được cảm ơn Hội đồng tỉnh Val - de – Marne (Cộng hòa Pháp) và Ban lãnh đạo Thư viện tỉnh Yên Bái đã không ngừng mở rộng các quan hệ ngoại giao, thúc đẩy các chương trình hợp tác về lĩnh vực thư viện trong những năm qua. Đặc biệt năm 2014, Dự án“Cung cấp các tác phẩm Pháp ngữ” cho Thư viện tỉnh Yên Bái của Hội đồng tỉnh Val - de - Marne (Cộng hòa Pháp) như một mốc son mới đánh dấu sự phát triển không ngừng và thắt chặt tình hữu nghị hợp tác lâu bền giữa hai tỉnh. Dự án đã giúp cho bạn đọc của Thư viện tỉnh Yên Bái được tiếp cận nhiều hơn nữa những tác phẩm nghệ thuật của nền văn hóa Pháp. Sách được nhà xuất bản Hội nhà văn cùng Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam ấn hành. Sách hiện đang được phục vụ tại các kho của Thư viện tỉnh và Xe Ô tô Phục vụ lưu động tại các huyện thị xã trong tỉnh Yên Bái.

Xin trân trọng kính mời bạn đọc!

          1. Nếu em không phải một giấc mơ / Marc Levy ; Nguyễn Thị Bạch Tuyết dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2013. - 301tr. ; 21cm

VV46950 ; MT31117; MT31118; MT31119; MT31120; MT31121;MT31122;MT31123; MT31124; MT31125 ; LD62678; LD62679; LD62680; LD62681 

 

TTND: Nếu em không phải là giấc mơ  xoay  quanh tình yêu của Lauren và Arthur. Lauren là một nữ bác sĩ làm việc chăm chỉ trong một phòng cấp cứu bệnh viện thành phố, cô không may gặp tại nạn và sống  đời sống thực vật. Còn Arthur là một  kiến trúc sư chịu nhiều áp lực từ công việc đang theo đuổi. Một hôm anh phát hiện ra một phụ nữ núp trong tủ quần áo của mình. Đó chính là Lauren song thực chất chỉ là một linh hồn. Arthur có may mắn nhìn thấy được cô và có những cảm giác đụng chạm cô y như đối với một con người thật sự. Từ chỗ khó chịu ban đầu, dần dà anh càng có tình cảm với cô và cuối cùng thì tìm mọi cách đưa Lauren trở về với đời thường và khát khao được sống cùng cô. Anh cũng cố tìm hiểu về tình trạng hiện tại của cô trong bệnh viện, những tiến bộ y học và chạy đua với thời gian. Sự cô đơn của hai con người, sự đồng cảm và khát khao được sẻ chia làm giữa họ nảy sinh một tình yêu. Tuy nhiên, do quá tuyệt vọng trước khả năng sống sót của Lauren, sau khi bệnh viện thuyết phục nhiều lần mẹ Lauren chấp nhận rút ống thở, chấm dứt sự sống mong manh của cô. Arthur và một người bạn của anh biết được tin này đã  đánh cắp cơ thể cô từ bệnh viện mang đi một nơi khác, với hy vọng sẽ tự chăm sóc cô trong khi đợi làm gì khác những kế hoạch bất thành. Arthur buộc phải trả cơ thể Lauren cho bệnh viện nhưng linh hồn của cô vẫn ở bên anh.

               2. Em ở đâu? / Marc Levy ; Trần Ngọc Thư dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2012. - 318tr. ; 21cm

          VV46949; MT31126; MT31127; MT31128;  MT31129;    MT31130; LD62413; LD62414; LD62415; LD62416; LD62417; LD62418

 

             TTND: Thủa niên thiếu, họ luôn ở bên nhau. Với niềm lạc quan của tuổi trẻ, họ nguyện thề yêu nhau trọn đời, ngay cả khi định mệnh chia cắt…và cuộc sống sẽ chia rẽ hai con người đó như hai vì sao tuân thủ theo định luật vạn vật hấp dẫn. Susan đối mặt với những cơn bão hoành hành ở Trung Mỹ trong khi Philip thành công ở Manhattan. Với những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi ở sân bay Newark, họ sẽ chỉ biết cuộc sống của nhau qua những lá thư mà họ sẽ viết cho nhau trong nhiều năm. Philip từng hưa với Susan rằng anh sẽ luôn bên cô nếu có chuyện gì xẩy đến. Anh không hề biết rằng lời hứa ấy đã gây xáo trộn hoàn toàn cuộc sống của Susan. Rằng vì vinh quang anh đã phải mở lòng với một người con gái khác…

          3. Bảy ngày cho mãi mãi / Marc Levy ; Hương Lan dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2012. - 298tr. ; 21cm

VV46955; MT31164; MT31165; MT31166; MT31167;     MT31168; LD62371; LD62372; LD62373; LD62374; LD62375; LD62376

 

             TTND: Bảy ngày cho mãi mãi  kể về câu chuyện tình của Zofta và Lucas, những người tưởng không thể cùng nhau song hành trên con đường để rồi gặp lại nhau ở điểm cuối cùng tốt đẹp. Họ là hiện thân của hai thái cực, nàng - là thiên thần, chàng - lá ác qủy. Sự xung đột  giữa Chúa Trời và Quỷ Sa - tăng đã xui khiến họ gặp nhau. Họ gặp nhau trong một cuộc tranh đua giành lấy quyền thống trị loài người. Họ là đại diện của Thiện và Ác, là những thứ tưởng chừng không bao giờ hòa hợp.

4. Kiếp sau / Marc Levy ; Nguyễn Hương Lan dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2014. - 294tr. ; 21cm

          VV46958; MT31179; MT31180; MT31181; MT31182;    MT31183; LD62287; LD62288; LD62289;  LD62290; LD62291; LD62292

 

TTND: Jonathan là một nhà thẩm đinh tranh có tiếng. Bạn anh, Peter- người luôn theo sát và ủng hộ anh, là một chuyên gia đấu giá các tác phẩm nghệ thuật. Say mê nghiên cứu về danh họa người Nga Vladimir Radskin và mong muốn tên tuổi của nhà họa sĩ được đặt ở vị trí xứng đáng với tài năng của mình. Jonathan bỏ lại cô vợ sắp cưới và vội vã đến London khi nghe tin về khả năng có thể tìm thấy bức họa cuối cùng của ông – bức họa Thiếu nữ áo đỏ. Một cách tình cờ ở London, Jonathan đã gặp Clara. Thật lạ, họ đều cảm thấy như đã từng gặp nhau ở đâu đó. Cảm giác đó cứ vấn vương ám ảnh cả hai người, nó kéo hai người lại gần nhau nhưng khi họ chạm vào nhau thì một điều kì lạ đã xẩy đến.

 5. Gặp lại : Phần II của Nếu em không phải một giấc mơ / Marc Levy ; Lê Ngọc Mai dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2014. - 344tr. ; 21cm

                  VV46951; MT31136; MT31137; MT31138; MT31139; MT31140; MT31141; MT31142; MT31143; MT31144; LD62335; LD62336; LD62337; LD62338; LD62339; LD62340

 

              TTND: Không gian  mở rộng hơn với chàng kiến trúc sư ngập tràn nỗi thất vọng vì rơi vào cuộc sống đơn phương sau khi hồn của Lauren trở về với thân thể của cô như có phép lạ. Arthur phải ra nước ngoài làm việc một thời gian để lấy lại  thăng bằng trước khi tiếp tục sống cuộc sống đơn lẻ tạiSan Francisco. Anh không muốn để cho cô phải đau lòng vì gia đình và người thân đã từng có ý định kết thúc sự sống của cô vào giây phút quá tuyệt vọng. Số phận tiếp tục đưa hai nhân vật chính gặp lại nhau trong những hoàn cảnh hết sức trớ trêu, người thì đổ bệnh vì quá yêu, người lại bâng khuâng với một  xúc cảm len lỏi đâu đó, và lần này họ lại hoán đổi vị trí cho nhau. Họ lại rơi vào hoàn cảnh giống như trước đây, chỉ khác ngồi bên Arthur là sự hiện diện của Lauren với những thắc mắc không ai giúp cô giải thích. Trên đường đi tìm ra sự thật, cô chợt nhận ra đã có tình cảm sâu đậm với người bệnh nhân xa lạ ấy.
               6. Bạn tôi tình tôi / Marc Levy ; Hiệu Constant dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2013. - 386tr. ; 21cm

                   VV46959; MT31184; MT31185; MT31186; MT31187;  MT31188; LD62347; LD62348; LD62349; LD62350; LD62351; LD62352

 

 TTND: Là câu chuyện về hai người đàn ông vốn là bạn nối khố từ 15 năm trước, giờ chung cảnh gà trống nuôi con.  Mỗi người giữ trong lòng nỗi đau kín bưng sau vụ đổ vỡ tình cảm, chẳng ai nói ra. Dẫu mỗi người một tính nết, Antoine trầm lặng và hay cáu kỉnh, Mathis nồng nhiệt và lắm lời, nhưng cả hai có chung một tình yêu vô bờ bến với những đứa con của mình, tự tay chăm sóc chúng bằng tình yêu thương và sự bao bọc, với ý thức và trách nhiệm sau lục đục trong hôn nhân. Song, hơi trái khoáy khi hai anh chàng ngoài tuổi 30 này quyết định dỡ bỏ bức tường ngăn cách giữa hai nhà để họ không còn là hàng xóm nữa. Các quy định tới tấp được đặt ra dưới mái nhà chung, không có người trông trẻ, không có đàn bà trong nhà, hạn cuối cùng trở về nhà là 0h30… Dù hòa khí không hẳn lúc nào cũng tồn tại giữa hai người, ông bố khó tính, trái nết song trong một khoảnh khắc nào đó, họ nhận ra không gian êm đềm qua nét mặt hân hoan khó tả. Và họ đã nghĩ, cuộc đời rồi mãi cứ trôi với ngôi nhà có hai người đàn ông và tiếng cười lảnh lót của hai đứa trẻ. 

 7. Mọi điều ta chưa nói / Marc Levy ; Bảo Linh dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2014. - 434tr. ; 21cm

         VV46954; MT31158; MT31159; MT31160; MT31161; MT31162;LD62365; LD62366; LD62367; LD62368; LD62369; LD62370

 

             TTND: Vài ngày trước lễ cưới, Julia nhận được cú điện thoại từ thư ký riêng của bố. Đúng như dự cảm, Anthony Walsh - một danh nhân thành đạt nhưng là một người bố xa cách không thể tới dự lễ cưới của con gái. Ông đã qua đời. Sau tang lễ, Julia phát hiện ra ông còn dành cho cô một bất ngờ khác. Và từ đây bắt đầu hành trình kỳ lạ nhất cuộc đời cô, cùng với người cha vừa qua đời, Julia đi tìm lại chàng trai cô từng đắm say thuở còn là sinh viên của trường Mỹ thuật Paris

 8. Ngày đầu tiên / Marc Levy ; Bảo Linh dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2013. - 562tr. ; 21cm

        VV46953; MT31150; MT31151; MT31152; MT31153; MT31154; LD62228; LD62229; LD62230; LD62231; LD62232; LD62233 

 

                9. Đêm đầu tiên / Marc Levy ; Bảo Linh dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2012. - 545tr. ; 21cm

    VV46952; MT31145; MT31146; MT31147; MT31148; MT31149; LD62275; LD62276; LD62277; LD62278; LD62279; LD62280

 

           TTND: Sau khi tìm được mảnh ghép thứ ba ở Myanmar, Adrian và Keirra trở về Trung Quốc và tại đây, họ trở thành nạn nhân của một vụ tấn công khủng khiếp. Một chiếc xe đã đẩy họ vào khe núi, chiếc xe bị chìm vào lòng sông Hoàng Hà, Adrian được cứu thoát bởi những tu sĩ vào thời điểm xẩy ra tai nạn những Keirra đã biến mất. Số phận đã để họ gặp nhau rồi bất ngờ ly tán để lại trong  lòng Adriannhững nỗi đau khôn nguôi. Ba tháng trôi qua, trong khi Adrian chịu đựng sự mất tích của người mình yêu cùng những nhớ thương giằng xé thì bất ngờ có một bưu phẩm được gửi nặc danh đến anh. Bên trong là những vật dụng của anh tại tu viện và các bức ảnh mà Walter nhanh chóng nhận ra Keira, cô có một vết sẹo dài trên trán. Vết sẹo mà chưa từng có trước đây, Welter muốn giữ yên lặng để Adrian được yên ổn, nhưng làm sao Welter có thể che giấu được điều quan trọng như vậy? Và thế là hành trình của Welter lại bắt đầu.

 10. Người trộm bóng / Marc Levy ; Lê Đình Chi dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2012. - 281tr. ; 21cm

    VV46956; MT31169; MT31170; MT31171; MT31172;    MT31173; LD62341; LD62342; LD62343; LD62344; LD62345; LD62346

 

               TTND: Một cậu bé có tuổi thơ chẳng mấy yên bình ở một vùng ngoại ô heo hú, cậu có biệt tài lẻn vào cái bóng của tất cả những người mà cậu gặp, từ Lúc -  cậu bạn chí thân, con trai người thợ làm bánh cho đến Marquez, tình địch đáng gờm nhất là Elisabeth, cô bạn gái xinh xắn đáng yêu cùng lớp..Mỗi lần thư như thế, những cái bóng lại tiết lộ với cậu một điều bí mật. Trong một kỳ nghỉ hè, cậu đã gặp Clea, cô bé câm và điếc nhưng lại có thể vẽ nên những từ thật đẹp trên bầu trời chỉ nhờ một cánh diều. Năm tháng trôi đi, cậu bé ngày nào đã trở thành sinh viên trường y, những cái bóng lại song hành cùng cậu trên từng bước thăng trầm của cuộc sống, sự nghiệp và cả tình yêu. Và lần này, những rắc rối thực sự mới bắt đầu lộ diện

11. Chuyến du hành kỳ lạ của ngài Daldry / Marc Levy ; Huy Minh dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2013. - 362tr. ; 21cm

      VV46957; MT31174; MT31175; MT31176; MT31177;    MT31178; LD62407; LD62408; LD62409; LD62410; LD62411; LD62412 

 

             TTND: Alice đang có một cuộc sống yên tĩnh với công việc và niềm đam mê dành cho âm nhạc của mình. Sau lời tiên đoán đầy bí hiểm của bà thầy bói tại Brighton, Alice quyết định từ bỏ cuộc sống bình lặng để lên đường với người hàng xóm cùng tầng Ngài Daldry, khổi đầu một hành trình đầy kỳ lạ và rồi hạnh phúc được tìm thấy ở chính nơi ít ai ngờ tới nhất

  12. Nếu như được làm lại / Marc Levy ; Thu Phương dịch. - H. : Nxb. Hội nhà văn, 2013. - 370tr. ; 21cm

     VV46948; MT31131; MT31132; MT31133; MT31134; MT31135; LD62172; LD62173; LD62174; LD62175; LD62176; LD62177 

 

             TTND: Andrew Stilman, nhà báo nổi tiếng của tờ The new york times, vừa kết hôn. Sáng ngày 9 tháng 7 năm 2012 anh đột ngột bị tấn công khi đang chạy bộ dọc sông Hudson, anh gục ngã trong vũng máu và anh tỉnh lại hai tháng trước ngày cưới. Kể từ giờ phút đó, anh có 60 ngày để tìm ra kẻ giết mình, 60 ngày giằng co với số phận. Từ New York đến Buenos Aires, Stilman lao vào cuộc chạy đua hối hả với các sự kiện, tình tiết đan cài, một cuộc chạy đua với thời gian, phập phồng lo sợ xen lẫn háo hức thách thức định mệnh, cho đến khi nút thắt cuối cùng được gỡ. Một kết thúc bất ngờ đến nghẹt thở.

Vũ Thị Hiệp (Sưu tầm và giới thiệu)

Phòng Nghiệp vụ

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP