• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bộ sách: Phòng tránh tai nạn bất ngờ
Ngày xuất bản: 09/03/2018 6:47:50 SA

        Trong sinh hoạt hàng ngày, con người luôn phải đối mặt với rất nhiều yếu tố bất lợi, tác động xấu đến sức khỏe như vấn đề dịch bệnh, môi trường, thực phẩm. Ngoài các yếu tố trên, vấn đề tai nạn bất ngờ ngày nay đang có chiều hướng gia tăng và là nguy cơ tác động đến sức khỏe cộng đồng, nặng gây tử vong hoặc để lại di chứng tàn tật suốt đời, gây lên nhiều nỗi bức xúc lo ngại cho mọi người, mọi gia đình  và toàn thể xã hội. Các tai nạn bất ngờ rất đa dạng, gây tổn thương ở nhiều cơ quan bộ phận trong cơ thể và do nhiều nguyên nhân gây lên. Những nguyên nhân đó có thể là yếu tố khách quan gây tác động trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra một số tổn thương.

Để tập hợp nhiều kỹ năng cần thiết trong xử lý các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, chuyên đề sách kỳ này Thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu đến bạn đọc Bộ sách “ Phòng chống tai nạn bất ngờ ”. Gồm 5 cuốn với các nội dung sau đây:

* Phòng tránh tai nạn giao thông, sách do Thanh Hương sưu tầm, biên soạn, dày 199 trang, khổ 13x20,5cm của NXB Quân đội nhân dân ấn hành năm 2016, ký hiệu kho 363.125

Cuốn sách khái quát về các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các tai nạn giao thông, tổng hợp các tình huống giao thông có thể xảy ra hằng ngày như: Xe mất phanh, xe bị cháy, những nguy hiểm khi thời tiết nắng nóng, mưa bão hay lạnh giá… mà còn giới thiệu các kỹ năng lái xe, các biện pháp xử lý khi gặp các tình huống tai nạn giao thông khác nhau. Bên cạnh đó, cuốn sách còn đề cập đến vấn đề an toàn giao thông không chỉ với người bình thường, mà cả với những đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em, phụ nữ có thai… Từ đó, giúp bạn đọc nâng cao kiến thức về an toàn giao thông, có được những kỹ năng cần thiết khi lái xe và xử lý các tình huống giao thông có thể xảy ra.

 

* Phòng chống thiên tai và dịch bệnh, sách do Thanh Loan biên soạn, dày 199 trang, khổ 13x20,5 của NXB Quân đội nhân dân ấn hành năm 2016, ký hiệu kho 363.348

Do môi trường sống ngày càng ô nhiễm, tình hình thời tiết biến đổi thất thường khiến cho nhiều dịch bệnh đang bùng phát, nhiều bệnh dịch mới phát sinh mà đến nay con người vẫn chưa tìm được các loại thuốc thích hợp để chữa trị. Việt Nam là một trong các quốc gia có nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mà ở những quốc gia phát triển không có. Chính bởi thiên tai là những tai họa khó lường từ thiên nhiên nên con người cần nắm rõ bản chất, nguyên nhân hình thành và quy luật diễn biến của từng loại hình thiên tai để từ đó đưa ra được phương án hạn chế tối thiểu những thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra. Cuốn sách nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ được tác hại của các loại thiên tai cũng như các biện pháp phòng tránh và giảm thiểu hậu quả do thiên tai gây ra, cung cấp cho bạn đọc những khái niệm, triệu chứng, con đường lây lan và cách đề phòng bệnh dịch.

     * Phòng tránh tai nạn về thực phẩm, sách do Bùi Thu Hiền biên soạn, dày 199 trang, khổ 13x20,5cm của NXB Quân đội nhân dân ấn hành năm 2016, ký hiệu kho 363.192

Trong những năm gần đây, vấn đề an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng bỏng và là nỗi lo lắng của toàn xã hộ. Cuốn sách đem đến cho bạn đọc một cái nhìn đa chiều về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, lưu ý cho bạn đọc các cách để an toàn bốn mùa trong năm, làm thế nào để không sai lầm trong cách chế biến và sử dụng thực phẩm, có những cấm kị nào phối hợp thực phẩm, sắp xếp thói quen ăn uống hợp lý khoa học ra sao, ăn uống như thế nào để tránh bị ngộ độc thực phẩm, bị bệnh gì thì kiêng thực phẩm gì, cũng như các mẹo để lựa chọn thực phẩm an toàn… Người tiêu dùng càng hiểu biết được nhiều kiến thức về an toàn thực phẩm và ăn uống lành mạnh, sẽ càng giúp cho khả năng phân biệt được thực phẩm không đạt chất lượng được nâng cao hơn.

* Phòng tránh tai nạn cho trẻ em, học sinh, sách do Thanh Hương biên soạn, dày 199 trang, khổ 13x20,5cm của NXB Quân đội nhân dân ấn hành năm 2016, ký hiệu kho 363.10083

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ em như; đuối nước, tai nạn giao thông, ngộ độc, ngã, điện giật, bỏng và động vật cắn… Các bằng chứng trên thế giới chỉ ra rằng, hầu hết các loại tai nạn thương tích ở trẻ em đều có thể phòng chống được nếu các bậc cha mẹ, thầy cô, nhà trường có sự quan tâm đầy đủ và rèn luyện cho trẻ những kỹ năng cơ bản để đối phó với nguy hiểm trong sinh hoạt hàng ngày. Cuốn sách đã tập hợp nhiều kỹ năng cần thiết trong xử lý các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ trong cuộc sống thường ngày để phòng tránh cũng như các biện pháp xử lý khi gặp tai nạn, để từ đó cha mẹ, thầy cô có thể giúp trẻ rèn luyện những kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm và tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra với trẻ.

* Phòng chống tai nạn khi dã ngoại, sách do Mai Hương biên soạn, dày 191 trang, khổ 13x20,5cm của NXB Quân đội nhân dân ấn hành năm 2016, ký hiệu kho 363.192

Khám phá thiên nhiên hoang dã đang là một trào lưu được nhiều người yêu thích, nhất là bạn trẻ. Tuy nhiên môi trường hoang dã cũng là nơi ẩn chứa nhiều hiểm nguy. Rời xa cuộc sống hiện đại đến với môi trường hoang dã, các bạn sẽ phải đối mặt với nhất nhiều mối nguy hiểm có thể xảy ra như tai nạn, thú dữ, đói khát và dịch bệnh…Cuốn sách đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và cần thiết cho những người yêu thích du lịch và khám phá, những kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn và xử lý tình huống trong những hoàn cảnh đặc biệt được phản ánh cụ thể và rõ nét cho những người luôn yêu thích  khám phá các miền đất mới.

 

Bộ sách Phòng tránh tai nạn bất ngờ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về cách phòng ngừa hiệu quả nhất chỉ một phút thiếu tập trung có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Bộ sách còn chỉ cho ta thấy được cách trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để tự bảo vệ mình và cho những người xung quanh.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 Nguyễn Hiền

Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP