• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Giới thiệu cuốn sách: “Nguyễn Thị Định – Nữ tướng Anh hùng”
Ngày xuất bản: 07/03/2017 1:11:53 SA

 Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò to lớn, góp phần xây dựng và bảo vệ non sông đất Việt, tạo dựng nên truyền thống “ Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Lịch sử đấu tranh cách mạng của phụ nữ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều cá nhân anh hùng, những con người tiêu biểu của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Trong số đó, không thể không nhắc đến vị nữ tướng tài danh – Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Nguyễn Thị Định – người con ưu tú của quê hương đồng khởi Bến Tre.

Dấu ấn của vị tướng tài ba Nguyễn Thị Định cũng thể hiện rõ trong những lần bà cầm quân, chỉ đạo phong trào cách mạng miền Nam trên cương vị là Phó Tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam Việt Nam từ năm 1965 đến 1975.

Sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, bà Nguyễn Thị Định đã được Đảng và Nhà nước giao nhiều trọng trách: Thứ trưởng Bộ Thương binh – Xã hội, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cu ba. Ở cương vị nào bà cũng xử lý công việc đầy trách nhiệm và tình người.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng phong phú, sôi nổi, ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, đồng chí luôn thể hiện tinh thần trung kiên, suốt đời phấn đấu hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng phụ nữ. Trong lòng bạn bè thế giới, bà là biểu tượng của cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, là trung tâm đoàn kết hữu nghị của các lực lượng tiến bộ trên toàn thế giới trong sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Bà từng được Liên đoàn Phụ nữ dân chủ thế giới bầu vào cương vị Phó Chủ tịch Liên đoàn. Đối với các thế hệ cán bộ Hội Phụ nữ được làm việc, trưởng thành dưới sự dìu dắt của bà thì mãi mãi bà là người lãnh đạo Hội có tầm nhìn chiến lược, có tài năng tham mưu với Đảng, Nhà nước.

Ngày 26-8-1992, Đồng chí Nguyễn Thị Định đã ra đi vĩnh viễn. Với 72 tuổi đời, 56 năm hoạt động cách mạng kiên cường, không biết mệt mỏi, suốt đời phấn đấu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng phụ nữ, với đức tính khiêm tốn, nhân hậu, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, đồng chí là một trong những phụ nữ tiêu biểu, là người lãnh đạo có uy tín được nhân dân, chiến sĩ và phụ nữ cả nước cũng như bạn bè trên thế giới kính trọng. Cuộc đời và cống hiến của đồng chí là tâm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau noi theo.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những tư liệu để hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến của đồng chí Nguyễn Thị Định, năm 2015 Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn sách: “Nguyễn Thị Định – Nữ tướng anh hùng”. Sách có độ dày 675 trang, khổ 16 x 24cm.

Nội dung cuốn sách được chia làm 3 phần:

Phần 1: Hồi ký và các bài viết của đồng chí Nguyễn Thị Định

Phần 2: Những đống góp của đồng chí Nguyễn Thị Định

Phần 3: Những kỷ niệm về đồng chí Nguyễn Thị Định

Nhân dịp kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2017), Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách: “Nguyễn Thị Định – Nữ tướng anh hùng”. Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc với kí hiệu VT7397

Xin trân trọng kính mời bạn đọc!

 

Vũ Thị Hiệp

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP