• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Gương sáng học sinh, sinh viên
Ngày xuất bản: 08/01/2019 7:36:38 SA

Tháng 9 năm 1945, Bác Hồ có bức thư tâm huyết gửi học sinh các lứa tuổi với lời kêu gọi tha thiết: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

 

 

Khắc ghi lời Bác, kế thừa xuất sắc truyền thống yêu nước, truyền thống hiếu học, sáng tạo của dân tộc, học sinh, sinh viên Việt Nam với lòng yêu nước nồng nàn, trái tim cháy bỏng nhiệt huyết, với bàn tay và khối óc, tinh thần tự nguyện, khát khao cống hiến, đã tích cực vượt mọi khó khăn gian khổ để học tập và nghiên cứu khoa học, đã lập nên nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng trong thành tựu đổi mới hơn 30 năm qua của đất nước.

PGS TS. Nguyễn Đắc Vinh – Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã đánh giá cao vai trò của học sinh, sinh viên trong thời đại ngày nay: “Thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay là năng động sáng tạo, có điều kiện học hành, kế thừa được truyền thống của các thế hệ đi trước, chăm chỉ, chịu khó và có ý chí tiến thủ…”.

Với những lợi thế đó, trong những năm qua, những tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu luôn là hạt nhân của các phong trào thi đua sôi nổi ở các trường học, các học viện, các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc và cả ở nước ngoài. Đó là những tấm gương sáng tiêu biểu trong học tập và lao động làm theo lời Bác dạy, xứng đáng cho các thế hệ học sinh, sinh viên noi theo. Đó là những học sinh, sinh viên  nghèo vượt khó, vươn lên trong những cảnh ngộ éo le, thiếu thốn. Đó là những hạt giống được ươm mầm chăm sóc từ khi còn nhỏ tuổi đã vượt lên bằng sức mạnh của Phù Đổng Thiên vương, đem về những tấm huy chương vinh quang cho Tổ quốc trong những cuộc thi tài với bạn bè quốc tế.

Với vai trò là giường cột của quốc gia, thế hệ thanh niên học sinh, sinh viên ngày nay cần phải có trách nhiệm đi đầu trong học tập, đóng góp trí tuệ, sức lực của mình vào công cuộc đổi mới đất nước, tích cực tham gia xây dựng môi trường văn hóa học đường, xung kích tình nguyện trên mọi lĩnh vực, sống có lý tưởng, luôn năng động và sáng tạo xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 69 ngày truyền thống học sinh sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2019) và kỉ niệm 88 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách: “Gương sáng học sinh, sinh viên” do ThS. Nguyễn Hằng Thanh làm chủ biên, được Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2017. Sách được in trên khổ giấy 14 x 21cm, với độ dày 390 trang.

Nội dung cuốn sách giới thiệu 42 tấm gương sáng là những học sinh, sinh viên Việt Nam đã có những thành tích học tập xuất sắc, đạt giải cao trong các kì thi quốc tế và khu vực ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: toán học, vật lý, hóa học, âm  nhạc, thể thao, công nghệ thông tin,…  trong những năm từ 2000 đến 2016. Với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và rèn luyện các bạn đã tạo nên những thương hiệu Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

          Hy vọng mỗi tấm gương sáng của học sinh, sinh viên trong cuốn sách này sẽ gợi mở và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các bạn học sinh, sinh viên trên con đường tương lai phía trước.

Sách hiện đang được phục vụ bạn đọc trên xe Thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái với các kí hiệu như sau: LD84520; LD84521; LD84522; LD84523; LD84524.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

             Vũ Thị Hiệp

                 Phòng Xây dựng phong trào và Phục vụ lưu động

            (Tuyển chọn và giới thiệu)

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP