• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Hiểu lòng con trẻ
Ngày xuất bản: 27/10/2022 6:33:25 SA

 


             Trong  xã hội  hiện nay nhiều phụ huynh cho rằng khi điều kiện kinh tế có hạn  sẽ  không  thể  cho con cái một sự giáo dục tốt và hoàn thiện. Nhưng xin hãy nhớ một điều rằng: Bất kể điều kiện kinh tế như thế nào thì tình yêu mà bố mẹ dành cho con cái không  bao  giờ thay đổi và chúng ta luôn sẵn lòng dành cho con mọi thứ  tốt đẹp nhất.  Tuy  nhiên, chúng  ta lại thường dùng phương pháp giáo dục và nhận thức đã ăn sâu bén rễ mà bản thân vốn cho rằng đúng đắn để áp đặt lên con và ít suy xét thận trọng rằng: Rút cuộc con cái đang muốn điều gì?

 Để các bậc làm cha mẹ có thể hiểu và trả lời được những câu hỏi của con trẻ, Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Hiểu lòng con trẻ” của tác giả Vương Huệ, dịch giả: Nga Nguyễn, NXB  Phụ Nữ ấn hành năm 2020, sách dày 191 trang, khổ 23cm, số ĐKCB: VV55465, MT57113, MT57114, MT57115.

Nội dung cuốn sách: Được chia làm 4 phần

Phần I: Bạn có thành công không

Phần II: Bạn có phải là bậc phụ huynh có điều kiện khá giả?

Phần III: Bạn có phải là bậc phụ huynh ấm áp, giàu tình yêu thương?

Phần IV: Bạn có phải là bậc phụ huynh phân tách rõ giữa yêu thương và thành tích không?

Cuốn sách này xuất phát từ quan điểm, suy nghĩ, tâm trạng và cảm xúc của con trẻ, từ đó làm rõ tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của cha mẹ đối với con cái. Giúp cha mẹ hiểu được tiếng lòng và nhu cầu thực sự của con, từ đó nuôi dưỡng nên một đứa trẻ khỏe mạnh, vui vẻ, trưởng thành và phát triển trong tình yêu thương trọn vẹn.

Điều mà con cái thực sự cần không chỉ là vật chất mà còn là các nhu cầu về tinh thần khác như: nhu cầu được yêu thương, nhu cầu được thấu hiểu và nhu cầu được tôn trọng… Những điều này đối với con trẻ mà nói còn quan trọng hơn cả nhu cầu về vật chất. Bởi vậy, là cha mẹ chúng ta cần lắng nghe và thấu hiểu con, để con lớn lên trong sự đủ đầy về mặt tâm hồn.

Khi lật giở từng trang  sách sẽ  giúp bố mẹ và con cái cùng trưởng thành, khiến chúng ta trở thành kiểu mẫu bố mẹ mà con cái mong chờ nhất.  Hy vọng cuốn sách “Hiểu lòng con trẻ” sẽ  hữu ích cho tất cả mọi người.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến quí bạn đọc!

Kim Tuyến

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP