• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong (6/9/1902 - 6/9/2022)
Ngày xuất bản: 05/09/2022 2:00:44 SA

 


            Đồng chí Lê Hồng Phong tên thật là Lê Huy Doãn, sinh ngày 6-9-1902 tại xã Đông Cửa, thôn Đông Thông, tổng Thông Lạng (nay là xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Đồng chí Lê Hồng Phong là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bốn mươi năm tuổi đời, gần hai mươi năm hoạt động cách mạng liên tục và sôi nổi, đồng chí Lê Hồng Phong đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Đồng chí đã để lại tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước, suốt đời phấn đấu hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, son sắt thủy chung với đồng chí, bạn bè, luôn lạc quan tin tưởng vào thắng lợi vẻ vang của cách mạng. Tấm gương chiến đấu kiên cường và sự hy sinh lẫm liệt của đồng chí Lê Hồng Phong vì độc lập dân tộc và lý tưởng cộng sản sống mãi trong trái tim, tâm trí các thế hệ người Việt Nam.

 

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của đồng chí Lê Hồng Phong (6/9/1902-6/9/2022), Tổng Bí thư thứ hai của Đảng cộng sản Đông Dương từ năm 1935 đến năm 1936, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành của Quốc tế Cộng sản, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Lê Hồng Phong chiến sĩ cộng sản Quốc tế kiên cường nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta”, Nhà xuất bản: Chính trị Quốc gia, xuất bản năm 2012 ; 899 trang ; Kí hiệu sách: VT6134.

Với hơn 60 bài viết, bài nghiên cứu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ, của các nhà khoa học, lãnh đạo một số địa phương, đơn vị đánh giá toàn diện và tương đối đầy đủ về cuộc đời, sự nghiệp quang vinh cũng như những cống hiến xuất sắc của đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong cho cách mạng Việt Nam và phong trào cộng sản quốc tế.

Cuốn sách được sắp xếp theo các cụm chủ đề sau đây:

1. Nhóm bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá về đồng chí Lê Hồng Phong.

2. Tiểu sử, sự nghiệp của đồng chí Lê Hồng Phong.

3. Các công trình nghiên cứu khoa học về Chủ tịch Hồ Chí Minh đào tạo, rèn luyện đồng chí Lê Hồng Phong.

4. Nhóm bài viết về vấn đề Lê Hồng Phong và Quốc tế Cộng sản.

5. Nhóm bài viết về vấn đề Lê Hồng Phong với công tác tổ chức khôi phục Đảng.

6. Nhóm bài viết về vấn đề Lê Hồng Phong với Mặt trận Dân chủ Đông Dương.

7. Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai.

8. Nhận định, đánh giá về những cống hiến nhiều mặt của đồng chí Lê Hồng Phong.

9. Quê hương Nghệ An và gia đình với đồng chí Lê Hồng Phong.

Cuốn sách như một nén tâm nhang, một tấm lòng thành của các thế hệ hôm nay trân trọng với một bậc tiền bối, một nhà lãnh đạo tài năng của cách mạng Việt Nam thời dựng Đảng.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

                                                                              Nguyễn Hiền

                                                                    Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP