• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
Ngày xuất bản: 07/11/2018 3:28:29 SA

 

Trong văn hóa đậm đà bản sắc nhân văn uống nước nhớ nguồn của người Việt chúng ta, song hành với niềm tôn kính tổ tiên, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo là người kể đến xứng đáng đón nhận những tình cảm tôn kính chân thành cao đẹp nhất. Ông cha ta từng nói rằng “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” một chữ cũng là thầy mà nửa chữ cũng là thầy, đó là tình là đạo lí của người học trò đối với thầy và cũng là niềm tin, là sự thành kính thầm sâu sắc của các bậc cha mẹ đối với người thầy của con mình.

         Chính vì vậy từ ngàn xưa dân tộc ta đã có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam lưu truyền và phát triển đến ngày nay. Nói đến vị trí vai trò của người thầy lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Người thầy tốt là người vẻ vang nhất, những người thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề  sáng tạo”.

 

 

 

 

          Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu với bạn đọc chuyên đề sách gồm 37 tác phẩm nói lên công lao sâu nặng của thầy cô và lòng tôn kính của các trò đối với thầy cô: Tôn vinh những con người vì sự nghiệp giáo dục, Những nhà giáo tiêu biểu trong lịch sử, Nhà giáo Việt Nam tiểu sử và giai thoại, Nét bút tri ân, đề tặng thầy cô và lớp học yêu thương, Các thầy giáo Việt Nam, Đổi mới phương pháp dạy học, Tình thầy trò… và rất nhiều cuốn sách hay, đặc sắc khác. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện về những con người gắn bó cuộc đời mình với sự nghiệp giáo dục, đó là hành trình đáng chân trọng của những người thầy giáo có hoài bão và đã ra sức chung tay xây dựng sự nghiệp giáo dục nước nhà phát triển. 

          Chuyên đề tài liệu đang được trưng bày phục vụ bạn đọc tại phòng Đọc, tầng 2, Thư viện tỉnh Yên Bái.

          Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

                                                                      Hồng Diên  

                                                           Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP