• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019)
Ngày xuất bản: 22/04/2019 1:44:18 SA

       

          Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của loài người tiến bộ; kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Từ đây, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh xây dựng cuộc sống mới; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.  Kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số tài liệu giúp bạn đọc hiểu thêm về giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng lịch sử 30/4/1975; về truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam và tinh thần đấu tranh bất khuất, kiên cường của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

1.     40 năm đại thắng mùa xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng

 

 

 

 

 

Tác giả: Nguyễn Đức Cường, Phạm Lan Hương, Nguyễn Anh Minh sư tầm, biên soạn

Nhà xuất bản: Văn hóa Thông tin

Năm xuất bản: 2015

Khổ: 27cm

Số trang: 416 trang

Kí hiệu sách: VT6874 

 

 

 

Nội dung: Sách giới thiệu về cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Cuốn sách gồm 5 phần:

Phần I: Chủ trương và diễn biến.

Phần II: Đại thắng mùa xuân 1975 - bản hùng ca toàn thắng.

Phần III: Ý nghĩa và những bài học của Đại thắng mùa Xuân 1975 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Phần IV: Thế giới ca ngợi đại thắng mùa Xuân 1975.

Phần V: Mỹ ngụy thừa nhận thất bại.

 

 

2. Biệt động Sài Gòn những trận đánh huyền thoại

 

 

 

 

 

Tác giả: Quý Long, Kim Thư biên soạn

Nhà xuất bản: Nxb. Đồng Nai

Năm xuất bản: 2014

Khổ: 27cm

Số trang: 422tr.

Kí hiệu sách: MT39574; VT7282

 

 

 

Nội dung: Ngay từ những ngày đầu trong cuộc kháng chiến chống Pháp và sau này là kháng chiến chống Mỹ, có một lực lượng đã được thành lập và lập được nhiều chiến công, ghi dấu những vết son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, đó là lực lượng Biệt động Sài Gòn (hay còn gọi là Biệt động Sài Gòn – Gia Định). Sau ngày Nam bộ kháng chiến 23/9/1945, tại Sài Gòn – Gia Định đã xuất hiện những tổ chức vũ trang tự lập với các tên gọi như nhóm Hùng vương, ban Vô hình, ban Ám sát, đội Cảm tử, nhóm Dao găm… hoạt động độc lập, diệt trừ các tên Việt gian bán nước, làm tay sai cho thực dân. Về sau, cùng với sự lớn mạnh, trưởng thành của các lực lượng vũ trang, các lực lượng trên đã được hợp nhất thành Ban công tác thành. Trải qua thời gian, lực lượng này được phát triển thành lực lượng vũ trang Tự vệ thành Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, rồi sau được gọi dưới những tên gọi như: Liên tác chiến đấu quân vụ của Biệt động Sài Gòn – Gia Định… Dù với tên gọi nào thì nhiệm vụ của Biệt động Sài Gòn – Gia Định vẫn là tổ chức các trận đánh tiêu diệt sinh lực quan trọng trong cơ quan đầu náo chiến tranh của chế độ thực dân, đế quốc và bề lũ tay sai

Cuốn sách gồm 2 phần:

Phần I: Những trận đánh huyền thoại kí ức không quên.

Phần II: Những con người huyền thoại.

 

 

3. Đại thắng mùa xuân 1975 sức mạnh của ý chí thống nhất tổ quốc và khát vọng hòa bình

 

 

 

 

 

 

  

Nhà xuất bản: Chính trị Quốc gia

Năm xuất bản: 2015

Khổ: 30cm

Số trang: 822 trang

Kí hiệu sách: VT7322

 

 

Nội dung: Gồm các bài viết, bài tham luận luận giải, khẳng định và làm sâu sắc thêm Đại thắng mùa xuân Xuân năm 1975; thắng lợi của ý chí và quyết tâm giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc; những vấn đề đặt ra trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuốn sách gồm 3 phần.

     Phần thứ nhất: Những vấn đề chung

     Phần thứ hai: Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình – Động lực quyết định Đại thắng mùa Xuân 1975.

     Phần thứ ba: Đại thắng mùa Xuân 1975 – Những vấn đề đặt ra trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

 

 

4. Lực lượng đặc biệt trên chiến trường Việt Nam

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Vũ Đình Hiếu biên dịch

Nhà xuất bản: Hồng Đức

Năm xuất bản: 2016

Khổ: 27cm

Số trang: 395 trang

Kí hiệu sách: VT7610

 

 

Nội dung: Gồm những bài viết của nhiều tác giả, mà hầu hết họ là những người đã tham gia vàolực lượng đặc biệt trên chiến trường Việt Nam. Nhiệm vụ của họ là tấn công giải thoát tù binh, tìm hiểu và ngăn chặn đường giao liên, tổ chức hành quân xâm nhập vào khu vực của đối phương để kiểm soát, lấy tin tức tình báo tác chiến… Họ đã kể lại những gì đã xảy ra với họ, xảy ra với đồng đội của họ trong những cuộc hành quân. Những câu chuyện kể với nhiều gam màu khác nhau như: Chuyến bay tìm chỗ thả biệt kích; Chuyến bay “bốc” đội quân đặc biệt trong làn đạn của đối phương; Cuộc tấn công của đối phương ở các trại lực lượng đặc biệt…

 

 

5. Tổng kết cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước thắng lợi và bài học

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Trần Văn Quang chủ biên

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia

Năm xuất bản: 2015

Xuất bản lần thứ 3

Khổ: 24cm

Số trang: 322 trang

Kí hiệu sách: VT7102

 

Nội dung: Những bước phát triển của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và tám bài học kinh nghiệm được tổng kết sau thắng lợi. Kiên định quyết tâm, quyết đánh, quyết thắng đế quốc Mỹ xâm lược. Đường lối kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đúng đắn, sáng tạo, độc lập tự chủ. Nghệ thuật tiến hành chiến tranh nhân dân sáng tạo. Tổ chức lực lượng cả nước đánh giặc. Căn cứ địa cách mạng, hậu phương kháng chiến vững chắc. Đoàn kết, liên minh với nhân dân Lào, nhân dân Campuchia. Đoàn kết quốc tế, phát huy sức mạnh của thời đại. Bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người.

 

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!       

 

Trần Thị Hải

Phòng Phục vụ bạn đọc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP