• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ký ức 40 năm những chặng đường lịch sử (30/4/1975 – 30/4/2015)
Ngày xuất bản: 23/08/2016 3:24:27 SA

 Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Suốt 40 năm kể từ ngày cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công, cả dân tộc kiên cường chiến đấu hy sinh để đi tới thắng lợi trọn vẹn. Đưa đất nước Việt Nam bước vào một giai đoạm lịch sử mới, độc lập, tự do, thống nhất, Bắc – Nam sum họp một nhà.

                Với mỗi người Việt Nam ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, hòa bình trở lại trên đất nước Việt Nam, chiến tranh càng lùi xa chúng ta càng gìn giữ và phát huy tối đa giá trị tinh thần mà ngày chiến thắng 30/4 mang lại để dân tộc ta mãi mãi hòa bình và thịnh vượng.

 Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015). Ngày Quốc tế lao động 1/5, Thư viện tỉnh Yên Bái trưng bày chuyên đề sách “Ký ức 40 năm những chặng đường lịch sử”.

 

               Chuyên đề gồm 35 tài liệu được trưng bày tại Phòng Đọc, tầng 2 của Thư viện tỉnh Yên Bái. Nội dung chuyên đề giới thiệu với bạn đọc những tài liệu, những bài nói, bài viết, trích dẫn hình ảnh về những cuộc chiến tranh (1945 - 1975) với những tài liệu như: Cuộc chiến tranh chống Mỹ của Việt Nam; Chiến dịch Hồ Chí Minh  năm 1975; Theo con đường đi đến độc lập…và cùng một số tư liệu hồi ức về cuộc chiến tranh, với 35 tài liệu này nó cũng đã khẳng định cho bạn thấy được tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của sự kiện chiến thắng đế quốc Mỹ xâm lược qua những chặng đường lịch sử, giải phóng quê hương, thống nhất đất nước,và những thành tựu của Việt Nam sau 40 năm ngày đất nước thống nhất.

               Tôi tin rằng những tư liệu, tài liệu quý này sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về những chặng đường lịch sử để giải phóng hoàn toàn niềm Nam thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam.        

                 Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.                                                      

Mai Hồng Diên

Phòng Phục vụ bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP