• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những câu chuyện kỳ thú trong kinh thánh
Ngày xuất bản: 22/08/2016 7:52:56 SA

 Kinh thánh không giống bất kỳ một quyển sách cổ nào. Kinh thánh không phải được tìm thấy trong các thư viện lớn, hay những tu viện cổ, mà nó có mặt hầu hết trong mọi gia đình Công giáo trên thế giới. Không chỉ những học giả cao quý mà cả những công dân bình thường cũng có thể đọc và hiểu Kinh Thánh. Nhiều câu chuyện trong Kinh Thánh hết sức gần gũi, đời thường đã thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Hạnh phúc là điều mà đứa trẻ nào cũng được nghe và lặp đi lặp lại nhiều lần, những câu chuyện trong Kinh Thánh sẽ trở thành những hồi ức đẹp, khó phai trong ký ức của các em, làm nền tảng cho cuộc sống cao qúy sau này.

          “Những câu chuyện trong Kinh Thánh” là những câu chuyện kỳ thú, có phần thần thoại, được tác giả Logan Marshell trích lục trong Kinh Thánh, phần lớn được trích trong Kinh Cựu Ước và Kinh Tân Ước. Mục đích của tác giả đưa ra những mẩu chuyện này là để phục vụ cho các độc giả nhỏ tuổi, với mong ước các em có được nhận thức về quy luật cuộc sống, lạc quan, tự tin và trung thực..., học tập thật tốt để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Và đương nhiên yếu tố đạo đức, tình thương và lòng nhân ái là những đức tính không thể thiếu trong mỗi chúng ta, nhất là các em nhỏ, thế hệ tương lai của đất nước.

 

          Nội dung cuốn sách giới thiệu 39 câu chuyện về chúa Jesus như:  Jesus, đứa bé của thành phố Bethlehem – “Jaseph, người thợ mộc của vùng Nazareth mơ một giấc mơ. Trong giấc mơ anh ta gặp một Thiên sứ đứng bên cạnh mình và nói với anh ta: Jaseph, ngươi xuất thân từ dòng tộc của vua David, ta đến để báo với ngươi, cô Mary là một phụ nữ trẻ, ngươi sẽ cưới cô ta và sẽ sinh hạ một cậu con trai, cậu con trai đó được Chúa ban cho. Ngươi sẽ đặt tên đứa bé đó là Jesus, cái tên đó có nghĩa là “Sự cứu rỗi”, bởi vì cậu ta sẽ cứu vớt nhân loại thoát khỏi khổ đau...”.

 Moses, đứa trẻ được tìm thấy trên sông – “Con gái của Pharaoh (tên của một vị vua Ai Cập) cùng với người hầu gái xuống sông để tắm và họ đã thấy con thuyền nhỏ trôi trên mặt nước giữa đám lau sậy. Công chúa liền bảo người hầu gái bơi ra và đưa chiếc rương vào bờ. Vì tính hiếu kì của mình, cô gái muốn xem trong rương nhỏ đó đựng thứ gì. Họ mở rương và thấy một cậu bé kháu khỉnh đang nằm ngủ và cậu bé đã khóc khi được mọi người bế ra khỏi rương...”.

Stephen, vị thánh tử vì đạo đầu tiên – “Người đầu tiên được chọn để thuyết giảng Phúc Âm là Stephen, một người đầy đức tin và đầy tinh thần của Chúa. Ông bắt đầu thuyết giảng Phúc Âm của Christ và bằng một khả năng tuyệt vời, mọi người đã nghe và cảm nhận được chân lý. Nhưng cách truyền đạo của Stephen nói rằng không chỉ người Do Thái được cứu rỗi, đã làm cho nhiều người Do Thái tức giận. Họ gọi những người không phải dân Do Thái là (Gentiles – Kẻ ngoại bang). Thế là dân Gentiles hét lên với giọng điệu giận dữ, họ xô Stephen ngã xuống và kéo ra khỏi hội đồng, kéo đến bên ngoài thành phố. Ở đó họ ném anh ta cho đến chết. Trước khi chết anh ta cầu nguyện: Đức Jesus, hãy đón nhận linh hồn con! Lạy Chúa, hãy tha lỗi cho những lỗi lầm này của họ!  Khi Stephen nói điều này, anh ta chìm vào cõi chết. Anh ta là người đầu tiên bị giết vì Phúc Ân của Christ...”

Thư viện Tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Những câu chuyện kỳ thú trong Kinh Thánh” của tác giả Logan Marshell, do Nguyễn Nguyên dịch, Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin xuất bản năm 2011, với mong muốn giúp các bậc phụ huynh và thầy cô giáo thông qua những câu chuyện nhỏ mang lại những điều tốt đẹp và xa hơn nữa là tiếp cận tâm hồn con trẻ. Đặc biệt cuốn sách còn là món quà Noen dành tặng riêng cho những bạn nhỏ theo đạo Thiên Chúa. Chúc các em một mùa Noen vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình.

 

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP