• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những điều cần biết về bệnh sởi
Ngày xuất bản: 23/08/2016 1:01:02 SA

Sởi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tốc độ lây nhiễm cao và là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi-rút sởi gây nên, phổ biến ở trẻ em; bệnh lây từ người sang người chủ yếu qua đường hô hấp, bệnh xuất hiện quanh năm nhưng thường xảy ra vào mùa đông – xuân. Đến nay, sởi vẫn là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây dịch. Tất cả những người chưa có miễn dịch với sởi đều có nguy cơ mắc bệnh. Bệnh có tốc độ lây nhiễm cao, nhất là trong điều kiện sống khép kín và ở nhóm người chưa có miễn dịch phòng bệnh do chưa được tiêm chủng vắc-xin sởi; chưa từng mắc bệnh sởi trước đó hoặc ở một số rất ít đối tượng không có phản ứng sau tiêm vắc-xin.

             Năm 2013 cả nước ghi nhận 1.048 trường hợp mắc sởi còn từ đầu năm đến nay có 993 trường hợp mắc sởi tại 24 tỉnh, thành phố, trong đó có ba trường hợp chết tại Hà Nội và Yên Bái. Kết quả giám sát sởi năm 2013 của ngành y tế tỉnh Yên Bái cho thấy: số người mắc bệnh sởi tương đương so với các năm trước và Yên Bái cũng là một trong số địa phương có nhiều trường hợp mắc bệnh sởi.

            Để giúp cho bạn đọc hiểu kỹ hơn về bệnh và kịp thời phòng chống bệnh sởi. Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu cùng bạn đọc chuyên đề tài liệu “ Những điều cần biết về bệnh sởi”. Chuyên đề gồm 30 tài liệu sách, báo giúp cho bạn đọc có thêm kiến thức về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng chống bệnh sởi để kịp thời phòng tránh các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh và tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

            Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Nguyễn Thu Thủy

Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP