• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)
Ngày xuất bản: 24/07/2019 2:08:09 SA

 

     “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là nét đẹp truyền thống và đạo lý của dân tộc ta, là tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đối với những cống hiến và hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Hàng năm, cứ đến dịp 27/7, nhân dân cả nước lại tưởng nhớ về những người lính đã đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc và bày tỏ biết ơn, trân trọng đến thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng, những người đã anh dũng chiến đấu, hi sinh để chúng ta có cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay.

    Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tri ân, thể hiện lòng biết ơn và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, công lao đóng góp và tấm gương của các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số tài liệu viết về những tấm gương anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong chiến tranh vệ quốc và những tấm gương thương binh, bệnh binh gương mẫu đi đầu trong công tác, chiến đấu, lao động và học tập, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước. Tài liệu hiện đang được phục vụ tại Phòng Phục vụ bạn đọc.

 

      1. Điển hình của thương – bệnh binh làm giàu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

 

 Nhà xuất bản: Lao động – xã hội

 Năm xuất bản: 2014

 Khổ: 21 cm, Dày: 199 trang 

 Kí hiệu sách: VV47644, MT33240, MT33238, MT33239

 

 

 

 

     Nội dung: Giới thiệu những tấm gương thương binh, bệnh binh tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi đầu trên trận tuyến chống lại đói nghèo, lạc hậu. Với những phương pháp sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện cụ thể đã góp phần làm ra của cải vật chất cho gia đình và xã hội, đi đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo. Họ là những công dân gương mẫu, những tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ tích cực lao động, học tập trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

      2. Những người con sống mãi với non sông tập 1

      

 

 Tác giả: Thái Chí Thanh biên soạn

  Nhà xuất bản: Dân trí

  Năm xuất bản: 2018

  Khổ: 21 cm, Dày: 214 trang

  Kí hiệu sách:  VV51701, MT46973, MT46972, MT46974

 

    

     Nội dung: Sách viết về những anh hùng liệt sĩ, các lực lượng vũ trang góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm Châu, chấn động địa cầu. Nhiều đơn vị chiến đấu và phục vụ chiến đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều cá nhân đã để lại tên tuổi trong trang sử vẻ vang của dân tộc. Điển hình như: Anh hùng liệt sĩ Vũ Văn Hiếu, anh hùng liệt sĩ Hoàng Văn Nhủng, anh hùng liệt sĩ Lục Sĩ Thành, Anh hùng liệt sĩ Lê Gia Đỉnh, liệt sĩ Ngô Mây người anh hùng cảm tử. Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Anh hùng liệt sĩ Vàng Lý Tả. Anh hùng liệt sĩ Mạc Thị Bưởi. Anh hùng liệt sĩ Trương Công Man…

 

      3. Kỷ vật còn mãi với thời gian

 

 

Nhà xuất bản: Phụ nữ

Năm xuất bản: 2008

Khổ: 21 cm, Dày: 251 trang

Kí hiệu sách: VV37114, VV37113

 

     

     Nội dung: Giới thiệu 73 câu chuyện trong số 125 hiện vật được trưng bày tại triển lãm. Những câu chuyện được sưu tầm ghi chép một cách chân thực trong quá trình sưu tầm tài liệu hiện vật. Đó là những kỷ niệm nhỏ nơi chiến trường khói lửa, là mối tình đầu sâu nặng mang theo suốt cả cuộc đời một người phụ nữ; nỗi đau không gì có thể chia sẻ được của một bà mẹ; là dấu ấn một thời kỳ khó quên của bao người phụ nữ ở vùng đất nơi địa đầu chiến tuyến.

 

       4. Sáng ngời truyền thống yêu nước

        

 

Năm xuất bản: 2011

Khổ: 21 cm, Dày: 279 trang

Kí hiệu sách: DC3519

 

     

     Nội dung: Giới thiệu những tấm gương tiêu biểu, nhiều câu chuyện rất xúc động về sự phấn đấu bền bỉ, sáng tạo và ý chí, nghị lực rất đáng khâm phục của các thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và thân nhân liệt sĩ trên nhiều lĩnh vực. Họ đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vượt lên những thương tật, bệnh tật và đau thương mất mát, không cam chịu đói nghèo, những người thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình chính sách đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất ổn định cuộc sống gia đình, tiếp tục đóng góp trí tuệ công sức vào công cuộc đổi mới phát triển quê hương, đất nước

 

5. Những điển hình tiên tiến trong công tác thương binh, liệt sĩ người có công

 

Nhà xuất bản: Lao động - xã hội

Năm xuất bản: 2004

Khổ: 21 cm, Dày: 304 trang

Kí hiệu sách:

VV31083, VV31082

 

      

   

Nội dung: Cuốn sách viết về những gương tập thể luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người có công, hỗ trợ các gia đình chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân các thế hệ cha, anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Và những gương cá nhân thương binh làm kinh tế giỏi. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang ở chiến trường, trở về với cuộc sống đời thường, đã phát huy phẩm chất cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ", ra sức khắc phục khó khăn, là tấm gương sáng trong trận chiến chống đói nghèo, lạc hậu, vươn lên làm giàu.    

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!    

 

     

 

 

     Trần Thị Hải

Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP