• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tự hào phụ nữ Việt Nam
Ngày xuất bản: 10/10/2022 3:05:27 SA

 


Trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với tám chữ vàng “Anh hùng – Bất Khuất – Trung hậu – Đảm đang” đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. Các tầng lớp phụ nữ đã phát huy được truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng trân trọng trong học tập, lao động và công tác, đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Không những vậy, với vai trò của người phụ nữ ở gia đình, họ còn là một người vợ hiền, một người dâu thảo, và một người mẹ đảm đang. Trong những câu thơ tiếng hát, chị em luôn là những hình ảnh đẹp nhất được tôn vinh hết mực. Trong một bài thơ viết về phụ nữ chỉ có bốn câu thơ nhưng lại chứa đựng tất cả những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam:
“Yêu người con gái Việt Nam
Anh hùng bất khuất đảm đang tuyệt vời
Trung hậu, đẹp xinh, rạng ngời
Việc nhà, việc nước, trọn đời, thủy chung”.
Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những phẩm chất cao quý tốt đẹp mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua một số tài liệu, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chuyên đề sách Tự hào phụ nữ Việt Nam”.
 
Chuyên đề giới thiệu 35 tài liệu chọn lọc được trưng bày tại tầng 1 Phòng Trưng bày của Thư viện tỉnh, nội dung chuyên đề giới thiệu với bạn đọc một số sách, và tài liệu như: Rạng rỡ sử xanh Phụ nữ Việt Nam; Những người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam; Phụ nữ việt Nam trong gia đình và xã hội; Gương sáng phụ nữ trong văn hóa Việt; Công dung ngôn hạnh phụ nữ Việt Nam xưa và nay; Vai trò và địa vị của người phụ nữ Việt Nam...
 Ngoài những tài liệu được trưng bày giới thiệu trong chuyên đề, Thư viện tỉnh còn lưu giữ nhiều tài liệu hay, có giá trị viết về người phụ nữ Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!
 
 
 
Hồng Diên
 Phòng Công tác bạn đọc
 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP