• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ứng dụng công nghệ truy dấu tiếp xúc để ứng phó với dịch Covid-19
Ngày xuất bản: 11/01/2022 6:49:56 SA

              Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng, khiến thế giới rơi vào cuộc khủng hoảng y tế công cộng chưa từng có tiền lệ. Các chuyên gia y tế công cộng trên khắp thế giới đang làm việc không mệt mỏi để tìm cách ứng phó với đại dịch Covid-19. Vì năng lực truy dấu tiếp xúc thủ công đã quá tải và chúng ta không thể tăng cường lực lượng y tế một cách nhanh chóng, đầy đủ để đáp ứng nhu cầu đặt ra. Công nghệ kỹ thuật số được phát triển và đẩy mạnh ứng dụng nhằm hỗ trợ cho công tác y tế công cộng ứng phó với đại dịch Covid-19. Để đương đầu với đại dịch, các nhà phát triển phần mềm cũng chạy đua cho các giải pháp công nghệ mới, đặc biệt là các ứng dụng truy dấu tiếp xúc số, có khả năng mở rộng phạm vi truy dấu theo cấp số nhân, cho phép nhận dạng và cách ly hiệu quả hơn những đối tượng tiếp xúc có nguy cơ nhiễm bệnh.

Nhằm giúp bạn đọc tìm hiểu và có cái nhìn toàn diện hơn về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc ứng phó với đại dịch Covid 19, Thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Ứng dụng công nghệ truy dấu tiếp xúc để ứng phó với dịch Covid-19” của tiến sĩ Jeffrey P. Kahn, sách do tác giả Lê Dung dịch. Sách được nhà xuất bản Công thương phát hành quý III năm 2020, khổ 20cm, 283trang; KHPL : 616.2400285; Số ĐKCB: LD108222, LD108223, LD108224, LD108225, LD108226. Sách hiện được phục vụ trên xe Thư viện Lưu động Thư viện tỉnh.

Cuốn sách cung cấp cho người đọc cái nhìn đa chiều từ đạo đức, y tế công cộng, sự phát triển của công nghệ đến chính sách công và pháp luật trong truy dấu tiếp xúc, ngăn chặn đại dịch Covid 19. Sách còn cho thấy những khía cạnh khác nhau của công nghệ là phải giảm số ca mắc bệnh và tử vong, tạo điều kiện cho các nỗ lực y tế cộng cộng, giảm lây truyền virus trong công cuộc chiến đấu chống lại đại dịch toàn cầu.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc./.

                                                                                 

                                                                             Lù Thị Hải Yến

                                                                          Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP