• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7 1947 – 27/7/2020) và tri ân các anh hùng liệt sĩ, phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn
Ngày xuất bản: 21/07/2020 3:34:27 SA

 

          Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đã trải qua  90 năm. Nhân dân Việt Nam đã chịu đựng muôn vàn hy sinh để viết tiếp những trang sử hào hùng của lịch sử dân tộc. Ngày nay tổ quốc đã độc lập, giang sơn liền một dải, nhân dân đã tự do, được sống trong hòa bình để xây dựng cuộc sống ngày một no ấm, hạnh phúc là nhờ sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của đồng bào, đồng chí trong suốt các cuộc chiến tranh giành độc lập và bảo vệ tổ quốc. Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những người thanh niên trai tráng đã hiến dâng cuộc sống của mình cho Tổ quốc, cho nhân dân.

           Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7 1947 - 27/7/2020), để đền đáp công ơn và tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng, phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số tài liệu về gương các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trong công cuộc kháng chiến vĩ đại chống Pháp và chống Mỹ và công tác đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước.

 

1. 70 năm  đền ơn đáp nghĩa 1947 - 2017

 

 

 

 

 

Nhà xuất bản: Thông tấn

 

Năm xuất bản: 2017

 

Khổ: 24cm

 

Số trang: 246 tr.

 

Kí hiệu sách: VT8205 

 

 

Cuốn sách gồm 3 phần:

Phần I: Sự ra đời của ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Phần II: 70 năm đền ơn đáp nghĩa và tri ân các anh hùng, liệt sĩ .

Phần III: Những tấm gương nỗ lực vượt khó

Nội dung: Cuốn sách giới thiệu sự ra đời của ngày thương binh - liệt sĩ 27/7; công tác đền ơn đáp nghĩa và tri ân các anh hùng, liệt sỹ của Đảng, nhà nước ta thực hiện trong suốt 70 năm qua và những tấm gương thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đã nỗ lực phấn đấu, vượt lên muôn vàn khó khăn, cần cù lao động để tự chăm lo cuộc sống của mình và góp phần xây dựng đất nước. Đây được coi là một nén nhang tưởng nhớ những người anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, là một lời biết ơn sâu sắc và chân thành của thế hệ những người Việt Nam hôm nay được sống trong hòa bình gửi tới các thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công.

 

2. Những người con sống mãi với non sông. - T.1: Những anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang trong kháng chiến chống Pháp

 

 

 

 

 

Tác giả: Thái Chí Thanh tuyển chọn, biên soạn

 

Nhà xuất bản: Dân trí

 

Năm xuất bản: 2018

 

Khổ: 21cm

 

Số trang: 214 tr.

 

Kí hiệu sách:

 

VV51701;MT46972;MT46973 MT46974

 

 

Nội dung: Cuốn sách viết về những anh hùng, liệt sĩ, lực lượng vũ trang đầy nhiệt huyết cách mạng và tinh thần yêu nước được nhà nước truy tặng trong cuộc kháng chiến chống Pháp như: Vũ Văn Hiếu, Kim Đồng (tức Nông Văn Dền), Lục Sĩ Thành, Nguyễn Phúc Lai, Lê Bình, Dương Minh Châu, Vừ A Dính, Mạc Thị Bưởi, Võ Thị Sáu, Cù Chính Lan, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót... Đó là những anh hùng đã vượt qua bao chặng đường hiểm nguy, lập nên những kỳ tích vĩ đại nhất, vẻ vang nhất của lịch sử Việt Nam. Với những cống hiến to lớn đó, họ được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

 

3. Những người con sống mãi với non sông. - T.2: Những anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang trong kháng chiến chống Mỹ

 

 

 

 

 

Tác giả: Thái Chí Thanh tuyển chọn, biên soạn

 

Nhà xuất bản: Dân trí 

 

Năm xuất bản: 2019

 

Khổ: 21cm

 

Số trang: 214 tr.

 

Kí hiệu sách:

 

VV52236;MT48678;MT48679;MT48680

 

 

  Nội dung: Cuốn sách viết về 56 anh hùng, liệt sĩ tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, bảo vệ Tổ quốc như: Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Đừng, Võ Như Hưng, Nguyễn Viết Khái, Nguyễn Văn Tư, Trừ Văn Thố, Phạm Văn Cội, Nguyễn Văn Lịch, Vương Đình Cung, Huỳnh Việt Thanh... Sách không chỉ giới thiệu những chiến công phi thường trên chiến trường của các anh hùng liệt sỹ mà còn trên nhiều mặt trận thầm lặng khác như: Tình báo, hậu phương, dân công…   

 

4. Những người con sống mãi với non sông. - T.3: Những anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang trong kháng chiến chống Mỹ

 

 

 

Tác giả: Thái Chí Thanh tuyển chọn, biên soạn

Nhà xuất bản: Dân trí

 

Năm xuất bản: 2019

 

Khổ: 21cm

 

Số trang: 215 tr.

 

Kí hiệu sách:

VV52237 : MT48681 ; MT 48682 ; MT48683  

 

 

Nội dung: Cuốn sách vinh danh những anh hùng liệt sĩ lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ và trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, bảo vệ tổ quốc, nêu bật được chí khí anh hùng, mưu trí và đặc biệt là tấm lòng vĩ đại dám xả thân cho quê hương đất nước như: Anh hùng liệt sỹ Lê Thị Hồng Gấm, liệt sỹ Hồ Thị Hương, liệt sỹ Phan Hữu Giảng, liệt sỹ Trần văn Côi, liệt sỹ Nguyễn tấn Định, liệt sỹ Kiều Ngọc Luân…

 

5. Tôi chết bắt đầu một thế giới sống: Giải thưởng Hội nhà văn Việt Nam, năm 1997

 

 

 

Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hải

 Nhà xuất bản: Tổng hợp

 Năm xuất bản: 2017

Khổ: 21cm

Số trang: 199tr.

 

Kí hiệu sách:

 

VV51006; MT44068; MT44069; MT44070

 

 

Nội dung: Cuốn sách viết  về bác sĩ  Trần  Văn Bản,  chứng  nhân lịch sử có mặt  ở chiến trường ác liệt Củ Chi trong giai đoạn kháng chiến  chống  Mỹ. Anh đã sống, chiến  đấu  và tận tay cứu chữa cho bao nhiêu đồng chí bị thương, tự tay chôn xác, đánh dấu vị trí chôn cất đồng đội mình. Chiến  tranh kết  thúc,  người  bác sĩ nặng nghĩa  tình  đồng đội đã lặng thầm trong 20 năm đi tìm hài cốt đồng đội và đưa các anh về với quê nhà, mẹ cha. Từ việc làm nhân ái của những con người đi qua chiến tranh và nặng  lòng với đồng đội còn nằm  lại ở những cánh rừng  như  bác sĩ Trần Văn Bản, phong trào đền ơn đáp nghĩa rộng lớn trong toàn Đảng, toàn  dân  đã lan tỏa, minh chứng cho  đạo  lý “Uống  nước  nhớ  nguồn” cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!       

 

                                                 Trần Thị Hải

                    Phòng Phục vụ bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP