• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Mẹ cáu giận, con hư hỏng
Ngày xuất bản: 06/09/2018 8:25:03 SA

        Bạn đọc thân mến!

          Khoa học đã chứng minh rằng trong quá trình giáo dục con cái, những lời quát nạt, mắng mỏ thường xuyên không hề đem lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sự hình thành nhân cách và phát triển của trẻ cũng như bầu không khí trong gia đình. Có thể khi trẻ lớn hơn một chút, những câu nói khắt khe, những lời trách mắng có lẽ sẽ trở thành một liều thuốc tốt, tạo ra áp lực vừa đủ để chúng phấn đấu học hành. Tuy nhiên, đối với những đứa trẻ đang học tiểu học và trung học, những câu nói mang tính phủ định tiêu cực chỉ làm hỏng việc.

       Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách:

“Mẹ cáu giận, con hư hỏng” của tác giả Fusaichi Yamazaki, Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 2017, cuốn sách dày 211 trang, khổ 19cm.

          Nội dung cuốn sách gồm 3 chương

          Chương I - Ngừng cáu giận, trẻ sẽ thay đổi

          Chương II - Sự  cáu giận của mẹ như thế nào

          Chương III – Bí quyết giúp các bà mẹ thay đổi trong một tháng

         “Mẹ cáu giận, con hư hỏng” là tập hợp các câu chuyện nhỏ của một bà mẹ có hai đứa con, cô luôn đặt ra cho mình mục tiêu để có thể trở thành một bà mẹ tốt, cô đã tham gia vào lớp học kỹ năng dành cho các bậc phụ huynh. Tuy vậy, đôi khi cô vẫn không tránh khỏi cảm thấy mệt mỏi, stress hoặc cáu giận vô cớ với con nhưng sau mỗi tình huống là những bài học nhỏ giúp bạn có thể vận dụng để nuôi dạy con một cách hiệu quả.

       Bạn thân mến, xin hãy khắc ghi trong lòng rằng: Một trong những công việc của cha mẹ là khen ngợi những thành công dù vô cùng nhỏ nhoi của con và phải kìm chế những cơn nóng giận, chúng ta nên đối xử với con cái như một người đồng đẳng, có cá tính cũng như cách suy nghĩ riêng, khi xảy ra mối bất hòa với con, hãy nhẹ nhàng nêu ra ý kiến của mình và khuyến khích con tham gia bàn luận để đi đến thống nhất tuyệt đối không sử dụng quyền làm mẹ để áp đặt và phủ định chúng, nhẹ nhàng giúp con phát huy tiềm năng của bản thân để trưởng thành một cách vui tươi, khỏe mạnh

Sách đã có tại Thư viện tỉnh Yên Bái. Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

Nguyễn Hiền

Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP