• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tháng 5 nhớ Bác
Ngày xuất bản: 21/05/2018 6:50:06 SA

         Trong những ngày Tháng Năm lịch sử, mỗi người dân Việt Nam đều nhớ đến ngày sinh nhật Bác kính yêu với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính. Đã 128 năm Bác đi xa nhưng sự nghiệp, tư tưởng và tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Người vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

    Bác là tổng hợp tinh hoa văn hóa nhân loại, kế thừa tư tưởng đạo đức phương Đông và tinh túy văn hóa phương Tây, đặc biệt là tư tưởng, đạo đức cũng như những tấm gương trong sáng của Mác, Ăng- ghen, Lê nin.

     Năm 21 tuổi, Bác đã ra đi tìm đường cứu nước. Qua gần 40 nước khắp năm châu bốn biển, Bác đã làm đủ mọi nghề để sống và tìm đường cứu nước. Chỉ bằng con đường tự học, Bác đã làm cho cả thế giới kinh ngạc về trí tuệ, sự uyên bác thông thái của Người trên mọi phương diện. Bác có thể nói được 29 ngôn ngữ, chưa kể tiếng các dân tộc thiểu số Việt Nam. Với sự nghiệp báo chí, Bác đã viết hàng nghìn bài cho báo chí trong nước và quốc tế. Là một nhà thơ, với trái tim nhân hậu, đa cảm, Bác đã để lại cho đời nhiều tác phẩm văn, thơ bất hủ …

    Bác đã đi xa, song những lời căn dặn, chỉ dẫn thiêng liêng và tình cảm thiết tha của Người đã trở thành mệnh lệnh trái tim đối với mỗi người dân Việt Nam không chỉ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà còn là cương lĩnh hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc hiện nay.

    Thực hiện công văn số 216/KT-BTC ngày 29/12/2017 của Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái về việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm những ngày Lễ lớn năm 2018. Thực hiện hướng dẫn của Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Văn hóa TT & DL về việc tuyên truyền các ngày Lễ lớn và sự kiện lịch sử trong năm 2018. Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động tuyên truyền để chào mừng Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1969 - 19/5/2018); Kỷ niệm 70 năm Ngày chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái Quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và tiến tới Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018) như sau:

    Tại phòng Đọc tổng hợp của thư viện tỉnh hiện đang tổ chức trưng bày trực quan các Pano, áp phích, băng zôn,  mô hình sách, các tủ tài liệu chuyên đề về: Tư tưởng Hồ Chí Minh; Mãi mãi học tập và làm theo lời Bác; Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; Bác Hồ trong lòng người Yên Bái...  

Nội dung các chuyên đề tuyên truyền giới thiệu cơ bản về Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như trung với nước, hiếu với dân, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, yêu thương quý trọng con người luôn tin tưởng ở quần chúng sống có tình nghĩa…những bài nói và viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh, những mẩu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác, những kỷ niệm vô cùng xúc động về tấm gương của Người. Bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đặc biệt, thông qua các hoạt động kỷ niệm, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ đảng viên, công chức viên chức và người lao động về vai trò, tác dụng của công tác, chúng ta càng quyết tâm nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trân trọng giới thiệu tới đông đảo bạn đọc!

 

                                                       Trần Thị Thủy

 Phòng phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP