• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
70 năm thành lập nước
Ngày xuất bản: 15/08/2016 8:10:50 SA

Trải qua 7 thập kỷ(1945 – 2015) dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã vượt qua một chặng đường đấu tranh cách mạng cực kì khó khăn, gian khổ nhưng đã giành được những thắng lợi vẻ vang. Trên chặng đường đó đã ghi dấu nhiều mốc son chói lọi, những dấu ấn thật đáng tự hào của đất nước ta.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của cách mạng Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới trong sự phát triển lịch sử dân tộc, kỷ nguyên mà sự nghiệp giải phóng dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc Bộ sách mới với chủ đề: “70 năm thành lập nước” do nhà xuất bản Thanh niên ấn hành năm 2015. Với mong muốn, giúp thế hệ trẻ hôm nay tìm hiểu, ôn lại những chặng đường vẻ vang, những mốc son chói lọi của lịch sử đất nước.

1. Những cội nguồn của Cách mạng Tháng Tám / Đinh Xuân Lâm, Nguyễn Văn Khoan chủ biên . -  H. : Thanh niên, 2015 .  - 300tr.  ; 21cm

 

 

Nội dung cuốn sách được chia làm 2 phần.

Phần 1: Suy nghĩ về Cách mạng Tháng Tám. Đây là tập hợp những bài viết có tính chất nghiên cứu và suy nghĩ về một cuộc cách mạng, gồm các bài viết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Trần Văn Giàu, Hoàng Tùng, Tố Hữu đều là những người có vai trò to lớn trong chỉ đạo cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công, tiếp theo đó là các bài viết của các lãnh tụ như Phidden Castrô.., các nhà sử học nước ngoài.

Phần 2: Một số tư liệu cung cấp những tư liệu lịch sử. Thông qua những hồi ký, chuyện kể, bài báo bạn đọc như được sống lại cảm xúc của những chiến sĩ cách mạng năm xưa dù rằng gần 70 năm đã cách xa.

2. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam những mốc son lịch sử (1945 – 2015) / Minh Khánh, Hạnh Nguyên biên soạn .- H. : Thanh niên, 2015 . - 251tr. ; 21cm

 

Cuốn sách là chuỗi các sự kiện, những mốc son lịch sử của quá trình giành độc lập, kiến thiết đất nước cũng như các chính sách, thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, hội nhập, tạo thế và lực đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững từ năm 1945 đến năm 2015.

3. Cách mạng Tháng Tám những giờ phút lịch sử / Đinh Xuân Lâm, Nguyễn Văn Khoan chủ biên. – H. : Thanh niên, 2015 . – 300tr. ; 21cm

 

 

Cuốn sách gồm 3 phần.

Phần I: Hà nội – Những cơ sở hình thành và diễn biến của cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945. Gồm một số bài viết về tình hình quốc tế và trong nước trước năm 1945, về tình hình Hà Nội từ sau ngày Nhật đảo chính Pháp (ngày 9 tháng 3) đến đầu tháng 8 – 1945, do các nhân chứng lịch sử hay người trực tiếp hoạt động trong phong trào cách mạng, thuộc mọi tầng lớp xã hội, từ người cán bộ đoàn thể đến người nông dân ngoại thành, người công nhân nhà máy, có cả văn nghệ sĩ và nhà tư sản dân tộc kể hoặc ghi chép lại.

Phần II: Hồi ký và nhân chứng. Phần này vô cùng phong phú với các bài viết của những người trực tiếp hoạt động trong phong trào cách mạng, có người đảm nhận vai trò lãnh đạo (Trần Quang Huy, Nguyễn Khang, Xuân Thủy, Hà Kế Tấn…) có cả những nhà tư sản dân tộc (Hoàng Thị Minh Hồ)…

4. Hỏi – Đáp về lịch sử cách mạng Việt Nam (1945 – 2015) /  Nguyễn Sông Lam biên soạn . – H. : Thanh niên, 2015 . – 207tr. ; 21cm

 

Thông qua dạng Hỏi – Đáp, cuốn sách giới thiệu những mốc sự kiện quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam từ 1945 – 2015, cung cấp cho bạn đọc thông tin ngắn gọn, chuẩn xác nhất về những thắng lợi to lớn có ý nghĩa chiến lược của cách mạng Việt Nam giành được trong 7 thập kỉ qua, bắt nguồn từ sự đoàn kết, phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

5. Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế / Nguyễn Sông Lam biên soạn . – H. : Thanh niên, 2015 . – 231tr. ; 21cm

 

Cuốn sách gồm 3 phần.

Phần I : Việt Nam qua góc nhìn của các chính khách và các nhà ngoại giao quốc tế.

Phần II : Việt Nam trong cảm nhận của các nhà nghiên cứu, phóng viên và văn nghệ sĩ quốc tế.

Phần III : Việt Nam trong tình cảm của nhân dân thế giới.

Bộ sách “70 năm thành lập nước” cung cấp những tư liệu quý báu giúp cho bạn đọc có cái nhìn hoàn thiện, hệ thống về quá trình hình thành, diễn biến, phát triển của cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại của dân tộc ta;  Những mốc son lịch sử thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, hội nhập, tạo thế và lực đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững; Sự ủng hộ, chia sẻ nhiệt thành, tận tâm của bạn bè yêu chuộng hòa bình và công lý trên thế giới.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Lê Thị Thu Thủy

Phòng XDPT&PV Lưu động

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP