• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cùng con trưởng thành
Ngày xuất bản: 31/05/2021 9:05:27 SA

 

 

Các bậc làm cha, làm mẹ chắc chắn khó tránh khỏi những lúc thấy buồn phiền, lo lắng khi con không được khỏe, con có những biểu hiện bất bình thường, tình hình học tập của con không được khả quan… Mỗi đứa trẻ đều có khả năng thiên bẩm khác nhau, nhưng mỗi đứa trẻ đều là một cá thể vô giá và độc lập, để trẻ và cha mẹ có thể trưởng thành, sinh hoạt trong một môi trường hòa bình, tôn trọng và yêu thương lẫn nhau thì cần phải cố gắng để mỗi thiên thần nhỏ bé của chúng ta có một tuổi thơ hạnh phúc và tươi đẹp.

Nhân kỷ niệm 71 ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6/1950-01/06/2021), Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc Bộ sách “Cùng con trưởng thành” gồm 4 tập. Bộ sách được Nhà xuất bản Văn học phát hành năm 2020, khổ 24cm.

 

 

 

 

 

1. “Đánh thức bộ não của con”, Thiên Thai và Đăng Thiên biên soạn, 187 trang

 

 

 

KHPL: 649.1; số ĐKCB: VT8612; MT54245; MT54246; MT54247

Nội dung: Cuốn sách đã quy nạp những khả năng như: tư duy, tập trung, lý giải, biểu đạt, phát triển ngôn ngữ thành 5 phương diện của bộ não. Từ trên 5 phương diện này, cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn biết cách phát triển các khả năng tương ứng của trẻ dựa trên quy luật phát triển của bộ não. Trong độ tuổi từ 1 - 6 có tính thích nghi rất mạnh vì vậy bạn có thể hiểu được rằng con bạn trong giai đoạn này được chia thành 5 giai đoạn chính đó là:

Phần 1: Trí tuệ

Phần 2: Óc cảm xúc

Phần 3: Não vận động

Phần 4: Óc ngôn ngữ

Phần 5: Óc sáng tạo

Hy vọng cuốn sách này với những kiến thức khoa học não bộ tân tiến nhất cùng sự đầu tư tâm huyết cả về trí tuệ và tình yêu thương sẽ chắp cánh cho trẻ.

 

 

 

 

2. “Đừng bỏ lỡ thời kỳ mẫn cảm của con”, Thu Hương biên soạn, 170 trang

 

 

 

 

KHPL: 649.1; số ĐKCB: VT8613; MT54248; MT54249; MT54250

Nội dung: Cuốn sách hệ thống được 33 giai đoạn nhạy cảm của trẻ từ 0 đến 6 tuổi, được chia thành 4 mục lớn: Giai đoạn mẫn cảm của các giác quan; Giai đoạn mẫn cảm của phát triển ngôn ngữ; Giai đoạn nhạy cảm phát triển tính xã hội và tính cá nhân; Giai đoạn nhạy cảm bồi dưỡng hứng thú học tập cho trẻ. Cuốn sách đã liên kết lí thuyết với thực tiễn thích hợp với cha mẹ, nhà trường và các thầy cô mẫu giáo.

Sau khi đọc cuốn sách này bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về những đặc điểm của thời kỳ mẫn cảm trưởng thành của trẻ, tâm lý của bạn chắc chắn sẽ yên tâm hơn, nhẹ nhàng hơn, giảm được phần nào áp lực không khí gia đình sẽ trở nên hòa thuận.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. “Cảm xúc của con do bạn quyết định”, Thu Hương và Hoàng My biên soạn, 182 trang

 

 

 

KHPL: 649.1; số ĐKCB: VT8616; MT54257; MT54258; MT54259

Nội dung: Cuốn sách viết về vấn đề giáo dục hiện nay đích thực là một việc khó khăn, tốn công sức, thời gian, trọng trách nặng nề. Nuôi dạy con không chỉ là chuyện xảy ra giữa chúng ta và con cái, đây là việc của toàn xã hội. Cho nên đừng dùng điện thoại hay Ipad để nuôi dạy trẻ mà quên đi điều quan trọng nhất chính là cùng trẻ vui chơi, trò chuyện, cũng đừng đem nhưng lý thuyết sách vở áp dụng lên trẻ mà quên rằng thực sự nên dùng trái tim để thấu hiểu và đồng cảm với chính những đứa con của mình.

  Cuốn sách được chia thành 5 chương:

Chương 1: Nhanh chóng hành động

Chương 2: Phần cứng nói trước

Chương 3: Phần mềm nói sau

Chương 4: Phân tích cảm xúc

Chương 5: Học cách làm cha mẹ

 

 

 

 

 

4. “Lắng nghe con bạn”, Hạnh Nguyên biên soạn, 170 trang,

 

 

 

KHPL: 649.1; số ĐKCB: VT8615; MT54254; MT54255; MT54256

Nội dung: Cuốn sách chia sẻ cách nuôi dưỡng và giáo dục con trẻ trên cơ sở lấy trẻ làm trung tâm, lắng nghe và chấp nhận thiên tính của trẻ, thức tỉnh sức mạnh và tính sáng tạo vốn có ở trẻ, để trẻ học được cách tự tạo ra hạnh phúc thuộc về chính mình.

Cuốn sách được chia thành 7 chương:

Chương 1: Trẻ em khao khát điều gì

Chương 2: Sai lầm của cha mẹ

Chương 3: Cha mẹ nên vứt bỏ điều gì

Chương 4: Chúng ta nên yêu thương con theo cách nào

Chương 5: Sự trưởng thành quan trọng hơn điểm số

Chương 6: Hãy cho trẻ không gian để trưởng thành

Chương 7: Sáu lời khuyên hóa giải sai lầm

 

 

 

Bộ sách "Cùng con trưởng thành" sẽ đem đến cho các bậc phụ huynh một cách giáo dục trực quan và vô cùng sinh động. Thay vì ngồi hàng giờ trước máy vi tính hay mỏi mắt với các phương tiện thông tin đại chúng thì các bậc phụ huynh hãy khuyên trẻ dành thời gian đến với sách, kho tàng tri thức của nhân loại sẽ đem cho trẻ nhiều lợi ích thiết thực, giúp trẻ tự hoàn thiện nhân cách và thành công trong cuộc sống sau này.

    Thư viện Tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!

 

                                                                                          Nguyễn Hiền

 

                                                                              Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP