• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Học Bác để làm người
Ngày xuất bản: 13/05/2021 1:23:06 SA

 

 

Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân. Cả cuộc đời Bác hi sinh cho dân tộc Việt Nam…”. Bạn đã từng nghe rất nhiều, rất nhiều những giai điệu vô cùng tha thiết về Bác Hồ. Đã từng say sưa và xúc động khi đọc các tác phẩm của Bác và viết về Bác. Bạn sẽ được bổ sung, được biết nhiều hơn nữa về tư tưởng và đạo đức của Người với cuốn sách “Học Bác để làm người” của Phó Giáo sư Trần Đình Huỳnh nằm trong bộ sách: “Tấm gương Bác, ngọc quý của mọi nhà”. Sách được Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tri thức Văn hóa sách Việt Nam phát hành năm 2020, gồm 251 trang, khổ 13x21cm.

 

        

 

  Sách tập hợp một số bài viết tản mạn, thể hiện tâm tư và nhiệt huyết của người viết đối với mục tiêu “Học Bác để làm Người” để công cuộc đổi mới vì “Dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh” của Đảng và nhân dân ta vững mạnh, trường tồn; là thể hiện sự kính trọng của tác giả - tự nhận là một kẻ hậu sinh đối với những thế hệ cách mạng đi trước đã nêu những tấm gương sáng chói lọi cho đời sau về lòng dũng cảm và đức hy sinh vì Tổ quốc và nhân dân; là tâm tình của một người cầm bút, mong góp một tiếng nói rất nhỏ nhoi của mình vào việc “gìn vàng, giữ ngọc” của Đảng ta trước yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong điều kiện hiện nay mà vấn đề cán bộ, nổi lên như một mắt xích quan trọng nhất trong toàn bộ sự nghiệp đổi mới.

          Học Bác là một việc nghiêm túc, là công việc của cả một đời người, của tất cả mọi người, của thế hệ hôm nay và cả thế hệ mai sau. Nhưng học Bác không phải chỉ để chiêm ngưỡng, kính cẩn, tôn thờ. Điều quan trọng là học Bác để làm theo lời Bác, là sống và làm việc sao cho xứng đáng.

          Xin phép được trích dẫn đoạn cuối bức thư của Bác gửi Ủy ban nhân dân các kỳ, tỉnh, huyện và làng : “Vì hạnh phúc của dân tộc, vì lợi ích của nước nhà, mà tôi phải nói. Chúng ta phải ghi sâu những chữ “công bình, chính trực” vào lòng. Mong các bạn tiến bộ” thay cho đoạn kết của bài giới thiệu.        

Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc:

Kí hiệu phân loại của sách: 335.4346

Số đăng kí cá biệt : VV54180, MT53972, MT53973, MT53974.  

 

Nguyễn Thị Thái

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP