• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thành phố bên Sông Hồng
Ngày xuất bản: 28/09/2016 3:18:33 SA

 Trên dải đất đai hùng vĩ của núi ngàn Tây Bắc, thành phố Yên Bái bên dòng Sông Hồng với những địa danh lịch sử đã đi vào huyền thoại: Bến Âu Lâu, khu di tích Nguyễn Thái Học, Đền Tuần Quán, Chùa Am… tất cả đã làm nên một vùng văn hóa giàu bản sắc. Đất và người Yên Bái đã từng làm nên những kỳ tích không thể nào quên của những năm tháng chiến tranh giữ nước.

Lịch sử đã qua đi. Thành phố Yên Bái hôm nay đã đổi mới từng ngày nhờ sự lãnh đạo của Đảng cùng với ý chí và nghị lực của mỗi người dân Yên Bái. Một không gian kinh tế mở năng động hội nhập đã bắt đầu khi những cây cầu nối nhịp qua sông, đến với con đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; nhiều khu công nghiệp mới ra đời đang dự báo sự phát triển trong tương lai.

Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, thành phố Yên Bái bên dòng sông Hồng lịch sử từ lâu đã trở thành trung tâm, kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh Yên Bái. Mảnh đất và con người thành phố Yên Bái xưa và nay đã, đang đổi mới từng ngày. Với ý nghĩa đó, thư viện tỉnh xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: “Thành phố bên Sông Hồng” (Tập sáng tác Văn học, Nghệ thuật) do Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái - Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái xuất bản năm 2015; khổ 19 x 27 cm; độ dày 87 trang. Nội dung cuốn sách tập hợp những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi: “Tự hào thành phố Yên Bái anh hùng”, gồm các tác phẩm như: Thành phố Yên Bái tiềm năng và phát triển; Gặp người tìm cát trên sông; Người ở trong lòng dân…bên cạnh đó là những hình ảnh về mảnh đất con người Yên Bái, những bài hát, bài thơ ca ngợi thành phố Yên Bái thân yêu nhằm giới thiệu tới bạn đọc, giúp bạn đọc hiểu hơn về Thành phố Yên Bái anh hùng bên dòng sông Hồng đã đi vào huyền thoại.

Hy vọng Cuốn sách: Thành phố bên Sông Hồng sẽ đem đến cho bạn đọc một cách tiếp cận chân thực, sâu sắc về mảnh đất và con người Thành phố Yên Bái những ngày qua và hướng tới tương lai.

Bạn đọc có thể tìm đọc trực tiếp cuốn sách: Thành phố bên Sông Hồng Kí hiệu: DC 5407;  TH107P tại Kho tài liệu Địa chí của thư viện tỉnh

Trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc!

Trần Thị Thủy

Phòng Địa chí 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP