• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thực phẩm bẩn – Tác hại và những cách phát hiện, phòng tránh
Ngày xuất bản: 19/10/2016 3:26:28 SA

Mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng và của toàn xã hội. Các loại thực phẩm thiết yếu không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người về trước mắt cũng như lâu dài. Trên thị trường hiện nay tràn ngập các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn: Từ các loại rau quả tồn dư quá nhiều hóa chất độc hại đến các loại thịt, cá tồn dư chất kháng sinh và các chất tăng trọng mà các cơ quan chức năng không thể kiểm soát nổi.

            Phải dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm chứa nhiều chất hóa học độc hại, nhiều vi khuẩn là mối hiểm họa cho nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Mối nguy hại của thực phẩm không an toàn khiến tâm lý người dân bất ổn, cuộc sống bị đảo lộn vì tâm lý lo lắng, vì bệnh tật, bằng chứng là những vụ ngộ độc thực phẩm ngày càng gia tăng. Thực phẩm không an toàn lưu hành tràn lan trên thị trường cũng khiến các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý về thực phẩm phải nỗ lực hết sức nhằm hạn chế một cách thấp nhất sự xuất hiện của những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng bằng nhiều biện pháp quyết liệt. Cả xã hội đang cùng nhau phê phán, chống lại thực phẩm không an toàn, thực phẩm bẩn bằng nhiều cách khác nhau nhằm nâng cao đời sống, sức khỏe và cộng đồng.

Để góp thêm tiếng nói phê phán với thực phẩm không an toàn, đồng thời mong muốn cung cấp cho bạn đọc những kiến thức về cách xử lý đối với thực phẩm không an toàn để bảo vệ sức khỏe của mình một cách hữu ích; đồng thời cũng hiểu rõ thêm những nỗ lực và khó khăn khi ngăn chặn, triệt tiêu thực phẩm không an toàn của cơ quan chức năng  trong việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho mọi người dân, Thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu tài liệu “Thực phẩm bẩn – Tác hại và những cách phát hiện, phòng tránh” của tác giả Thành Nam tuyển chọn và hệ thống (sách dầy 407 trang ; khổ 21cm x 27cm). Sách do Nhà xuất bản Lao động phát hành Quý II năm 2016.

Nội dung cuốn sách được chia thành hai phần :

Phần I - Thực phẩm không an toàn và những cách phát hiện, xử lý        

Chuyển tải đến bạn đọc những hóa chất độc hại trong thực phẩm, kẻ thù của sức khỏe và phương pháp ngăn chặn thực phẩm không an toàn là trách nhiệm của toàn xã hội

            Phần II - Luật an toàn thực phẩm và một số Nghị định, Thông tư về an toàn thực phẩm

            Người đọc được tiếp cận với những văn bản chỉ đạo của Chính phủ, những quy định pháp luật của Nhà nước về an toàn thực phẩm, từ đó tích lũy thêm kiến thức về pháp luật và cùng nhau tuyên truyên phổ biến những kiến thức ấy trong cộng đồng

            Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

 

Chu Thị Hạnh

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP