• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Yên Bái - Tiềm năng phát triển và Cơ hội đầu tư
Ngày xuất bản: 12/08/2016 8:14:48 SA

Nằm ở vị trí cửa ngõ vùng Tây Bắc của tổ quốc, Yên Bái là một tỉnh có vị trí địa lí kinh tế quan trọng là trung tâm của vùng trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam, phía Đông Bắc giáp hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, phía Đông Nam giáp tỉnh Phú Thọ, phía Tây Nam giáp tỉnh Sơn La, phía Tây Bắc giáp hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Yên Bái có diện tích tự nhiên 6.882,9 km2, nằm trải dọc đôi bờ sông Hồng. Ngoài hai con sông lớn là sông Hồng và sông Chảy còn có khoảng 200 ngòi, suối lớn nhỏ và hồ, đầm. Hồ Thác Bà có diện tích trên 20.000 ha, với khoảng 1.300 đảo lớn nhỏ. Hồ có chứa 3 - 3,9 tỷ m3 đã được xây dựng thành nhà máy thủy điện lớn đầu tiên ở Việt Nam. Yên Bái có rừng nhiệt đới và ôn đới trên núi cao. Tài nguyên khoáng sản trữ lượng lớn như đá đỏ, sắt, thạch anh, đá fenspart, đá trắng Đông Nam Á. Đất nông nghiệp chiếm 10% diện tích tự nhiên, có cánh đồng Mường Lò rộng 2.300 ha nổi tiếng vùng Tây Bắc. Lĩnh vực nông nghiệp, thế mạnh của Yên Bái là kinh tế rừng tập trung vào cây tre măng Bát Độ, cây cao su, sơn tra, chè và quế, cây lương thực và phát triển chăn nuôi đại gia súc. Trong đó, mũi nhọn là kinh tế rừng. Công nghiệp tập trung vào các lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông lâm sản, thủy điện vừa và nhỏ, khai thác khoáng sản, du lịch và nguồn nhân lực... 

Hiện nay toàn tỉnh Yên Bái có 752.922 người gồm 30 dân tộc chung sống. Giao thông Yên Bái rất thuận tiện có đường sắt, đường bộ, đường thủy. Quốc lộ 2, 13A, 32, 37 và 70 chạy qua tỉnh. Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, phấn đấu phát triển kinh tế đến năm 2020, Yên Bái cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp và là một trong những trung tâm phát triển của vùng miền núi phía Bắc.

Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của đông đảo bạn đọc, đồng thời giúp bạn đọc hiểu thêm về tỉnh Yên Bái, về những tiềm năng phát triển kinh tế về chính sách thu hút đầu tư và cơ hội hợp tác đầu tư của tỉnh nhà với những bước chuyển biến mạnh mẽ. Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới đông đảo quý bạn đọc cuốn sách: "Yên Bái - Tiềm năng phát triển và Cơ hội đầu tư", được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái xuất bản năm 2013 với độ dày 116 trang, khổ 19 x 27cm, đặc biệt từng phần trong nội dung tài liệu đã được dịch sang tiếng Anh (song ngữ Việt-Anh), hơn nữa từng trang sách là những tranh ảnh đẹp sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hình dung dáng vẻ của mảnh đất Yên Bái đầy tiềm năng này.

 

Nội dung cuốn sách: "Yên Bái - Tiềm năng phát triển và Cơ hội đầu tư" gồm 4 phần lớn:

Phần I: Tổng quan

Giới thiệu về tỉnh Yên bái , về vùng kinh tế trọng điểm Tây Bắc. Tiềm năng và cơ hội đầu tư, mảnh đất giàu bản sắc văn hóa, du lịch của Yên Bái: "Nàng công chúa ngủ trong rừng"

Phần II: Thu hút đầu tư

Giới thiệu Quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội, Yên Bái điểm đến của các nhà đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2011-2015.

Phần III: Tiềm năng phát triển

Giới thiệu về tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư, những bước chuyển biến tích cực, sự chủ động hội nhập và phát triển của các Sở, ban, ngành, của các huyện, thị trong tỉnh Yên Bái.

Phần IV: Những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Yên Bái

Hy vọng cuốn sách "Yên Bái - Tiềm năng phát triển và Cơ hội đầu tư"  là cẩm nang hữu hiệu để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham khảo, lựa chọn cơ hội hợp tác cùng tạo dựng một tương lai phát triển tốt đẹp.

Sách có kí hiệu phân loại: 338.9, số ĐKCB: ĐC4779 hiện đang được phục vụ tại phòng Địa chí của Thư viện tỉnh Yên Bái.

Xin trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc!

Trần Thị Thủy

Phòng Địa chí 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP