• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
34 bí quyết giúp bạn khéo ăn nói
Ngày xuất bản: 02/02/2023 1:35:10 SA

 


             Ai cũng có suy nghĩ và ý tưởng riêng của mình, nhưng đôi lúc vì không biết cách ăn nói mà chúng ta lại truyền đạt những thông điệp chưa đúng, hoặc gây hiểu lầm. Rèn luyện được kỹ năng giao tiếp từ nhỏ không chỉ giúp cho chúng ta biết cách ăn nói chuẩn mực, lịch sự mà còn giúp cho chúng ta có được nhiều bạn bè hơn, đồng thời có được nhiều mối quan hệ tốt trong tương lai. Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách  “34 bí quyết giúp bạn khéo ăn nói” của tác giả Thẩm Linh, dịch giả Thanh Vân. Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành năm 2021, khổ 23cm, sách dày 191 trang, kí hiệu phân loại 158.2083. Số ĐKCB: VV55459, MT57095, MT57096, MT57097.

 

Nội dung cuốn sách gồm 4 chương:

Chương 1: Tám điều cần chú ý khi nói

Chúng ta có rất nhiều cơ hội để nói hoặc phát biểu trước đám đông, ví dụ như  báo cáo ở trường, các cuộc thi hùng biện… Nếu là một người không giỏi nói chuyện, thì khi lên bục giảng hay sân khấu, chắc chắn bạn sẽ rất hồi hộp…

Chương 2: Tám cách để tránh căng thẳng

Luôn luôn ghi nhớ mục tiêu của bản thân: Khi rèn luyện khả năng ăn nói, bạn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Ví dụ: Cho dù đã động viên bản thân rất nhiều lần nhưng vẫn không có cách nào để tự tin nói chuyện trước đám đông…Gặp phải tình huống như vậy chúng ta không ngừng luyện tập như vậy là vì cái gì?”

Chương 3: Phương pháp cơ bản để rèn luyện tài ăn nói

 Rốt cuộc thì thế nào được coi là có tài ăn nói? Một diễn giả đã từng nói: “Bí quyết để giao tiếp với người khác không phải là nói nhăng nói cuội mà là khi nói thật cũng không khiến đối phương mất lòng. Những người có tài ăn nói không nhất định phải giỏi giải thích, nhưng khi nói họ có thể làm người khác cảm động. “Khi nói chuyện với bạn bè thì nhất định chúng ta phải tìm được cách nói chân thành.

Chương 4: Bạn cũng có thể có tài ăn nói

 Muốn trở thành người có tài ăn nói, chúng ta có thể thông qua việc quan sát, học hỏi, đúc rút kinh nghiệm từ người khác, nhưng chúng ta không thể rập khuôn theo người khác một cách hoàn toàn. Bởi vì mỗi người có một cách nói chuyện khác nhau, bạn cứ máy móc học theo cách nói của người khác thì không ổn. Thực tế chỉ cần tìm đặc điểm và ưu điểm của bản thân thì bạn sẽ có phong cách nói chuyện thuộc về chính mình….

Các bạn hãy đọc cuốn sách này để xem mình có mắc lỗi gì trong cách ăn nói, giao tiếp không, từ đó cố gắng rèn luyện để khắc phục, dần dần trở thành một người khéo ăn nói, có được nhiều mối quan hệ tốt nhé! Sau khi đọc xong mỗi câu chuyện, những lời căn dặn thiết thực trong sách sẽ khích lệ bạn đào sâu suy nghĩ thêm, từ đó tiến bộ từng ngày.

Xin  trân trọng giới thiệu đến quí bạn đọc!

                                                                                       

                                                                                        Kim Tuyến

                                                                                 Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP