• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bác Hồ với Yên Bái, Yên Bái với Bác Hồ
Ngày xuất bản: 27/09/2018 2:12:12 SA

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Người luôn quan tâm đến phong trào tại các địa phương, cơ sở.
 

 

Đối với Yên Bái, Người đã dành cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh những tình cảm và quan tâm sâu sắc. Người đã nhiều lần gửi thư, viết bài khen ngợi các tập thể và cá nhân trong tỉnh lập nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cách đây 60 năm (ngày 25/9/1958,) cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái được vinh dự đón Bác về thăm. Đây là vinh dự to lớn, là sự cổ vũ, động viên phong trào cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sưu tầm, biên soạn, xuất bản cuốn sách Bác Hồ với Yên Bái, Yên Bái với Bác Hồ”. Cuốn sách gồm 223 trang, khổ 15,5 x 20,5cm. Cuốn sách đã được xuất bản lần đầu tiên năm 2007. Lần xuất bản này, sách bổ sung thêm nhiều tư liệu quý giá về tư tưởng, tình cảm của Bác với Đảng bộ, nhân dân Yên Bái và những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trên các lĩnh vực kính dâng lên Người.

Nội dung cuốn sách giới thiệu bài viết lược thuật về chuyến thăm và làm việc của Bác Hồ tại Yên Bái; Bài lược ghi nội dung nói chuyện của Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái trong Lễ mít tinh đón Bác tại Sân vận động Thị xã Yên Bái; Một số bức thư Bác gửi cho đồng bào, cán bộ, chiến sĩ Yên Bái; Hồi ức của các đồng chí được tham gia đón Bác, được gặp, được phục vụ Bác; Các bài viết về những tập thể và cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội thực hiện tốt lời Bác dạy; Một số tác phẩm nghệ thuật về chủ đề Học tập, làm theo Bác và tư liệu ảnh về tỉnh Yên Bái 60 năm thực hiện lời Bác dạy.

Cuốn sách gồm 4 phần:

Phần thứ nhất: Bác Hồ với Yên Bái, Yên Bái với Bác Hồ

Phần thứ hai: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái thực hiện lời Bác dạy

Phần thứ ba: Một số tác phẩm nghệ thuật của tác giả Yên Bái sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phần thư tư: Những hình ảnh tư liệu

Cuối cuốn sách là Phụ lục giới thiệu các Danh sách tập thể và cá nhân điển hình được tuyên dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cuốn sách giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như tình cảm, những lời dạy của Bác đối với cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái và tình cảm của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái với Bác. Đồng thời, cuốn sách cũng góp phần thể hiện rõ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn, sự quyết tâm và những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà thực hiện lời Bác dạy.

Cuốn sách hiện đang được phục vụ tại Phòng Địa chí, Thư viện tỉnh Yên Bái

Xin trân trọng giới thiệu.

Phạm Lan Hương

Phòng Địa Chí

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP