• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Giá trị của tuổi trẻ
Ngày xuất bản: 10/03/2023 12:49:09 SA

 


           Ở mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều có những ý nghĩa riêng. Tuổi trẻ là thanh xuân, là quãng thời gian tươi đẹp nhất bởi một khi đã qua đi sẽ không bao giờ quay trở lại, tuổi trẻ là giai đoạn mang trong mình tất thảy sức mạnh, vẻ đẹp, từ thể xác đến tinh thần và trí tuệ. Chính vì vậy những năm tháng ấy, con người luôn cháy hết mình với đam mê, với những ước mơ, khát vọng và hoài bão. Ở cái tuổi ấy, người ta tự đặt ra cho mình mục tiêu, lí tưởng để cống hiến, để biến nó thành sự thật dù biết rằng phía trước họ có thật nhiều khó khăn, thử thách và cả những thất bại nữa.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách mới Giá trị của tuổi trẻ Tác giả Mai Duyên, Nhà xuất bản Dân trí, xuất bản năm 2022, gồm 199 trang, khổ 21 cm. Số đăng kí cá biệt kho đọc, kho mượn: VV55391, MT56802.

Nội dung cuốn sách “Giá trị của tuổi trẻ” là cuốn cẩm nang giúp bạn thấy được những giá trị của tuổi trẻ, họ đang trong lứa tuổi thanh niên, thiếu niên được trang bị kiến thức và rèn luyện đạo đức, sức khỏe. Có thể mạnh mẽ khẳng định rằng tuổi trẻ chính là những người sẽ làm chủ tương lai của đất nước. Họ chính là lực lượng lao động chủ lực ở tương lai, là động lực chính yếu giúp xã hội phát triển. Sức mạnh thể hiện trước hết ở tuổi trẻ có sức trẻ, nhiệt huyết với những khát vọng lớn lao luôn năng động và sáng tạo, có thời gian và cơ hội để nuôi dưỡng ước mơ và biến ước mơ thành hiện thực, những người trẻ tuổi giàu nhiệt huyết, đam mê, không ngại khó khăn, thử thách, không sợ va chạm và vấp phải thất bại vì chân trời của tuổi trẻ còn nhiều thôi thúc. Tuổi trẻ là mùa xuân của đời người, là khoảng thời gian đẹp và quý giá nhất luôn là lực lượng tiên phong xông pha vào những nơi gian khổ và có những đóng góp lớn cho đất nước trên mọi lĩnh vực, làm rạng danh cho Tổ quốc. Khi đất nước có chiến tranh, tuổi trẻ chính là lực lượng chiến đấu chống kẻ thù khi đất nước hòa bình, tuổi trẻ là lực lượng lao động nòng cốt của xã hội. Ở bất kì thời đại nào, tuổi trẻ cũng là niềm kì vọng lớn lao, là tương lai của đất nước. Tuổi trẻ cần có bản lĩnh để sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách. Bởi thế, hãy biết trân trọng tuổi trẻ và sống hết mình cho tuổi trẻ.

Hi vọng rằng cuốn sách “Giá trị của tuổi trẻ” bằng những câu chuyện hay, mà tác giả đã chia sẻ bạn đọc sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về tuổi trẻ của riêng mình, từ đó trân trọng và phát huy hết giá trị của nó, không ngừng cố gắng rèn luyện, cống hiến để những năm tháng thanh xuân trở thành quãng thời gian tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của mình.

 Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu! 

 

                                                                              Nguyễn Hiền 

                                                                                Phòng Công tác bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP