• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ký ức chiến trận Quảng trị (1972-2022)
Ngày xuất bản: 10/08/2022 7:47:49 SA

 


             Tác giả cuốn sách “Ký ức chiến trận Quảng trị (1972-2022)” Nguyễn Xuân Vượng là một trong những pháo thủ ở Đại đội 802, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 45, Đoàn Pháo binh Tất Thắng, có mặt tại Mặt trận Quảng Trị năm 1972 đã may mắn trở về sau chiến tranh với những dấu ấn của cuộc chiến vẫn in đậm trong ký ức của ông.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng tám thành công (19/8/1945-19/8/2022), để tri ân và tưởng nhớ đến những anh hùng đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Ký ức chiến trận Quảng trị (1972-2022)” của tác giả Nguyễn Xuân Vượng, Nhà xuất bản Dân trí xuất bản năm 2022, gồm 251 trang, khổ 21 cm. Số đăng kí cá biệt kho đọc: VV55387; kho mượn:  MT56796 ,MT56797.

Nội dung cuốn sách là những  kỷ niệm một thời hào hùng không chỉ là những ký ức riêng của tác giả mà còn là câu chuyện của một thế hệ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc từ 50 năm trước. Cuốn sách là một trong những tư liệu quý giá, bồi đắp kiến thức lịch sử, giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau, mang đẫm chất nhân văn, có ý nghĩ giáo dục rất lớn với thế hệ trẻ hôm nay. Những câu chuyện được viết ở những thời điểm khác nhau dựa trên nội dung chân thực, xúc động trong cuốn sổ ghi chép, nhật ký đã bị thủng lỗ chỗ bởi những mảnh bom bi Mỹ của tác giả. Trong đó, tập trung chủ yếu vào cuộc sống, chiến đấu của ông và đồng đội tại Mặt trận Quảng Trị năm 1972. Qua đó, không khí chiến đấu, hình ảnh chiến trường ác liệt, bi hùng hiện lên chân thực, sinh động. Tất cả được tái hiện rõ rệt như một cuốn phim tài liệu, cận cảnh và rõ nét nhất vẫn là những trận mưa bom bão đạn của kẻ thù và những gương mặt đồng đội với sự hy sinh vô cùng anh dũng. Bằng ý chí, nghị lực phi thường, họ đã vượt qua tất cả để làm nên chiến thắng vẻ vang của dân tộc.

Chiến tranh đã lùi xa, giờ đây đất nước ta đang từng ngày thay da, đổi thịt. Song những gì thuộc về miền nhớ của lịch sử hào hùng vĩ đại sẽ mãi mãi bất tử. Khép cuốn sách lại, bạn đọc sẽ càng cảm thấy trân trọng hơn những trang viết của tác giả Nguyễn Xuân Vượng. Một tư liệu quý giá chứa đựng những giá trị lịch sử của một dân tộc, xứng đáng là một cuốn sách tôn vinh lịch sử.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu! 

 

Nguyễn Hiền

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP