• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử
Ngày xuất bản: 27/09/2022 7:45:55 SA

 


        Trong dòng chảy lịch sử đầy vẻ vang và tự hào của dân tộc Việt Nam, phụ nữ luôn đóng một vai trò trọng yếu. Ở thời đại nào, cũng có những người phụ nữ tài trí, bản lĩnh, kiên cường, luôn nêu cao tinh thần và phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, tìm hiểu những câu chuyện về họ cũng là cách chúng ta cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, của phụ nữ Việt Nam và cùng nhau tiếp nối, phát huy truyền thống quý báu đó.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử do Lê Thái Dũng biên soạn, Nhà xuất bản Hồng Đức, xuất bản năm 2022, gồm 219 trang, khổ 21 cm. Số đăng kí cá biệt kho đọc, kho mượn: VV55314, MT56581, MT56582, MT56583

Cuốn sách “Nữ nhân nước Việt qua một số huyền tích và lịch sử” sẽ giới thiệu tới bạn đọc chân dung một số phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, trong huyền tích hư ảo và cả trong truyền tụng dân gian. Tuy không thể bao quát được hết vai trò của người phụ nữ trong mọi lĩnh vực nhưng cuốn sách cũng sẽ góp phần cùng bạn đọc nhìn ngắm những tấm gương phụ nữ có ảnh hưởng nhất định đến vận mệnh dân tộc. Trong lịch sử Việt Nam, ở thời kỳ nào, lĩnh vực nào cũng có những dấu ấn quan trọng của người phụ nữ. Bằng khả năng, tài trí của mình, họ đã để lại dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử dân tộc. Những tấm gương trung dũng tiết liệt yêu nước thương nòi trong giới phụ nữ nhiều không kể xiết, chưa nói đến những vị vô danh không được truyền thuyết hoặc lịch sử ghi lại. Với rất nhiều câu chuyện trong đó có những câu chuyện như: “Chuyện về thần nữ núi Tam Đảo”, “Người phụ nữ được tôn làm tổ nghề dệt lụa ở Vạn Phúc”, “Chuyện ít biết về bà hoàng triều Hồ” và rất nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến nữ nhân Việt qua nhiều thời kỳ của các triều đại Phong kiến Việt Nam. Những câu chuyện huyền tích, giai thoại luôn có một sức hút riêng với bạn đọc mọi lứa tuổi. 

Với 219 trang sách, tuy không thể bao quát được hết vai trò của người phụ nữ trong mọi lĩnh vực nhưng cuốn sách sẽ góp phần cùng bạn đọc “nhìn ngắm” những tấm gương phụ nữ có những ảnh hưởng nhất định đến dân tộc. Chúng ta những thế hệ con cháu hôm nay hiểu, tin và sùng kính các bậc tiền nhân ấy, đã vì nước quên mình, vẫn luôn linh thiêng phù hộ cho quê cha đất mẹ mọi điều tốt lành.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu! 

                                                                              Nguyễn Hiền

                                                                                Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP