• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tổng hợp các văn bản chỉ đạo về quản lý khám, chữa bệnh phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do SASRS-COV-2 (COVID-19)
Ngày xuất bản: 18/07/2021 1:35:55 CH

 


 

 

Bạn đọc thân mến!

   Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (SARS-COV-2) là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A. Bệnh đã được Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng. Dịch bệnh khởi phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 03/12/2019 sau đó lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác trên lãnh thổ nước này và nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tính đến ngày 07/4/2020, toàn thế giới có 211 quốc gia vùng lãnh thổ với tổng số 1.342.754 ca bệnh COVID-19, trong đó có 74.564 trường hợp đã tử vong, điều nguy hiểm nhất là dịch bệnh lây lan với tốc độ kinh hoàng với số liệu trên tăng đột biến từng ngày. Trước tình hình cấp bách đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, toàn thể người dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

      Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới quý vị và bạn đọc cuốn sách "Tổng hợp các văn bản chỉ đạo về quản lý khám, chữa bệnh phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do SASRS-COV-2 (COVID-19)" như một phần góp sức trong việc đẩy lùi dịch Covid - 19 của đất nước. Sách do các tác giả Lương Ngọc Khuê, Cao Hưng Thái, Nguyễn Trọng Khoa… biên soạn; Nxb. Y học Hà Nội xuất bản năm 2020; 114trang; khổ 24cm; Số ĐKCB: VT8725

 

 

 

 

       Cuốn sách được biên soạn dưới dạng tập hợp các văn bản chỉ đạo làm tài liệu cẩm nang hướng dẫn cho các đơn vị thuận tiện sử dụng, tra cứu văn bản để tiếp tục chỉ đạo, điều hành hiệu quả công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bênh Covid-19. Hệ thống văn bản chỉ đạo này, đã giúp cơ quan quản lý địa phương, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đồng bộ triển khai các biện pháp dự phòng, bảo đảm và điều trị tích cực cho các ca bệnh hiện nay. Cuốn sách còn đưa ra đầy đủ những quyết định và chỉ thị như: Về việc thành lập Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra, Quyết định thành lập các tiểu ban chống dịch, Chỉ thị về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19…

    Trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác điều trị cho người bệnh như vậy, điều quan trọng đầu tiên là sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của các bộ, ban nghành và sự nỗ lực của các thầy thuốc, sự hợp tác của người bệnh. Công tác khám chữa bệnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn chặn đẩy lùi sự tiến triển của dịch bệnh.

     Hy vọng cuốn sách Tổng hợp các văn bản chỉ đạo về quản lý khám, chữa bệnh phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do SASRS-COV-2 (COVID-19) sẽ là tài liệu góp phần giúp bạn đọc sẵn sang ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra để sống lạc quan, tránh nỗi sợ hãi không đáng có cùng chung tay chiến thắng dịch bệnh.

               Thư viện Tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!

 

 

                                                                                          Nguyễn Hiền

                                                                              Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP