• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Việt Nam, đất nước - Con người thành tựu qua 70 năm xây dựng và phát triển (1945 – 2015)
Ngày xuất bản: 26/08/2016 7:47:49 SA

 Sau hàng nghìn năm đoàn kết, cần cù, dũng cảm, sáng tạo dựng xây và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân Việt Nam đã kiến tạo nên một quốc gia – dân tộc trên dải đất hình chữ S nằm ở đông nam bán đảo Đông Dương thuộc khu vực Đông Nam Á. Bảy mươi năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, nhân dân Việt Nam đã tiến hành cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ, xây dựng chủ nghĩa xã hội đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và công cuộc Đổi mới với nhiều thành quả lớn lao. Trải qua hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc sau ngày thống nhất đất nước, mặc dù phải vượt qua bao những di họa của cuộc chiến tranh kéo dài hàng chục năm cùng chính sách bao vây, cấm vận khắc nghiệt, sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch nhưng đất nước chúng ta đã từng bước vượt qua khó khăn và được xây dựng lại đàng hoàng hơn, to đẹp hơn với những đổi thay kỳ diệu trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao…

Nhằm ghi lại những mốc son sáng ngời của đất nước suốt chặng đường bảy thập kỷ qua, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn tài liệu: “Việt Nam, đất nước - Con người thành tựu qua 70 năm xây dựng và phát triển (1945 – 2015)” do Nhà xuất bản Thông tấn xã ấn hành tháng 8 năm 2015, với độ dày 305 trang; khổ 23x25 cm. Cuốn sách tập hợp 400 bức ảnh tư liệu và nghệ thuật từ nhiều nguồn khác nhau, trình bày một cách hệ thống và khoa học theo từng chặng đường lịch sử từ Cách mạng Tháng Tám 1945, sự ra đời của nước Việt  Nam Dân chủ Cộng hòa, đến cuộc kháng chiến chống thực dân pháp (1946 – 1954) và công cuộc bảo vệ hòa bình, đổi mới, hội nhập và phát triển (1975 - 2015) hiện nay.

 

Nội dung cuốn sách được chia làm 3 phần lớn:

Phần thứ nhất:  Việt Nam độc lập – tự do và thống nhất đất nước (1945 - 1975). Tập hợp các nội dung sau: Mở đầu kỷ nguyên độc lập, tự do. Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp giành độc lập dân tộc (1946 - 1954). Thời kì kháng chiến chống Mỹ và đấu tranh thống nhất đất nước (1954 - 1975).

          Phần thứ hai:  Việt Nam trong thời kỳ  hòa bình, đổi mới, hội nhập và phát triển (1975 - 2015). Tập hợp các nội dung sau: Khôi phục đất nước sau chiến tranh, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ (1975 - 1985). Thực hiện công cuộc đổi mới (1986 - 2000). ViệtNam trên con đường hội nhập và phát triển (2000 – 2015)

          Phần thứ ba:  Việt Nam đất nước tươi đẹp – giàu truyền thống văn hóa. Tập hợp các nội dung sau: Nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Việt Nam vẻ đẹp bất tận. Biển đảo quê hương.

 

Với nhiều hình ảnh tư liệu quý và đẹp, cùng cách giới thiệu cô đọng, súc tích mang tính tổng kết về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ từ 1945 đến 2015, cuốn sách: “Việt Nam, đất nước – con người Thành tựu qua 70 năm xây dựng và phát triển (1945 – 2015)” chắc chắn sẽ mang đến cho bạn đọc một tầm nhìn khái quát, toàn cảnh, giúp bạn đọc hình dung về những chặng đường phát triển của đất nước và con người Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm. Cuốn sách ra mắt bạn đọc đúng nhân dịp kỉ niệm những ngày trọng đại của đất nước, đã nêu cao được ý thức và lòng tự hào dân tộc, về truyền thống yêu nước, ý chí, tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời kỳ mới, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”; khẳng định những thành quả vẻ vang của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và tôi luyện.

Cuốn sách hiện đang được phục vụ tại kho Địa chí. KHPL: 915.97 /  V308N

                                                                                 Ký hiệu kho: ĐC5368

          Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách tới bạn đọc!

Trần Thị Thủy

Phòng Địa chí

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP