• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Việt Nam tinh hoa đạo đức
Ngày xuất bản: 27/08/2018 1:17:33 SA

           Dân tộc ta có chiều dài lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, có được sức sống trường tồn là nhờ sức mạnh của tinh thần dân tộc. Một trong những vấn đề cốt lõi của tinh thần dân tộc và nền văn hiến ấy là đạo lý sống làm người được dân tộc ta rất coi trọng. Từ ngàn xưa ông cha ta đã dầy công vun đắp và giáo dục đạo đức làm người, đạo đức xã hội cho các thế hệ con cháu. Đạo đức đã trở thành tinh hoa văn hóa của dân tộc. Để đạo lý làm người thấm vào máu thịt mọi người, ông cha ta dùng nhiều cách giáo dục con cháu ngay từ lúc ấu thơ thông qua lời ru của bà, của mẹ bằng ca dao, tục ngữ. Lẽ sống làm người như dòng sữa mẹ thấm vào tâm hồn trẻ thơ.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách: “Việt Nam tinh hoa đạo đức” của tác giả Bùi Ngọc Sơn do Nhà xuất bản Hồng Đức phát hành năm 2017, sách dày 400 trang, khổ 24 cm.

Cuốn sách “Việt Nam tinh hoa đạo đức” giới thiệu tới bạn đọc những chuẩn mực đạo đức được tinh luyện qua cuộc sống hàng ngàn năm, là sự gạn đục khơi trong của nhiều thời đại. Sách gồm 2 phần :

         Phần thứ nhất : Những tinh hoa văn hóa đạo đức truyền thống Việt Nam

      Phần thứ hai : Những tinh hoa văn hóa đạo đức nước ngoài thời cổ xưa đã có ảnh hưởng sâu sắc tới Việt Nam

Sách là những lời răn dạy gần gũi với mọi mặt cuộc sống của con người từ gia đình tới xã hội, những lời răn dạy rất sâu đậm nêu ra được chân lý để mọi người vươn tới, thấy cái xấu phải tránh và cái tốt phải theo để xây dựng tương lai tốt đẹp. Từng lời răn dạy đều toát lên một tình cảm yêu thương nồng nàn chân thành, chí nghĩa chí tình, chất chứa thấm đậm một tâm hồn Việt Nam vô cùng cao quý và nhân hậu.

Cuốn sách rất cần thiết và hữu ích, đặc biệt là cho thế hệ trẻ, những người sẽ quyết định vận mệnh tương lai của đất nước. Những con người cần có một tâm hồn và phẩm chất Việt Nam.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Lù Thị Hải Yến

Phòng XDPT & PVLD

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP