• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Giới thiệu chùm sách của tiểu thuyết gia người Mỹ Sidney Sheldon
Ngày xuất bản: 21/10/2016 2:00:28 SA

     Sidney Sheldon là một tiểu thuyết gia người Mỹ, đoạt giải của Viện hàn lâm nghệ thuật Mỹ, ông còn là một người viết kịch bản phim và chương trình truyền hình chuyên nghiệp. Trải qua một tuổi thơ vô cùng khốn khó nhưng nhờ đó mà kinh nghiệm, vốn sống của ông rất phong phú, là điểm tựa cho ông viết lên những bộ tiểu thuyết hay nhất và đi sâu vào lòng người. Lớn lên trong thời kỳ đại khủng hoảng, Sheldon xem sự thành công trong viết lách của mình giống như phép lạ. Phần lớn các tác phẩm của ông thuộc thể loại trinh thám, hình sự, tình cảm, các tác phẩm như “Thiên thần nổi giận” “Phía bên kia nửa đêm” “Nếu còn có ngày mai”…đã làm nên tên tuổi của Sheldon. Với cốt truyện ly kỳ, hồi hộp gây thích thú, những cuốn sách này đã lôi kéo khá đông độc giả đến với Sheldon. “Tôi cố gắng viết viết sao cho sách của mình hấp dẫn để độc giả không thể buông nó xuống, sao cho độc giả khi đọc xong một chương, họ phải đọc thêm một chương nữa.” Ông đã xuất bản 18 tiểu thuyết bán ra đến 300 triệu bản sách và là tác giả nổi bật nhất trong nhiều thập kỷ. Các bản dịch tác phẩm sang 71 ngôn ngữ ở 180 quốc gia giúp ông được Sách kỷ lục Guiness công nhận là tác giả được dịch nhiều nhất thế giới.

     Bạn hãy đến với thư viện tỉnh Yên Bái để được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đa sắc màu, ngọt ngào, sâu lắng, hư ảo, gấp gáp, lãng mạn và hài hước. Một cốt truyện độc đáo nhưng cũng giàu triết lý trong những tác phẩm đã mang lại thành công quen thuộc cho Sidney Sheldon. Dưới đây, xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc một số tác phẩm của ông.

1.Lộ mặt

Khổ sách: 13.5 x 20.5cm.

Số trang: 267

Nxb: Công an nhân dân

Năm Xb: 2011            

 

“Lộ mặt” xoay quanh câu chuyện về Judd Stevens, một nhà phân tích tâm lí đã phải đương đầu với một phán quyết oái oăm và nguy nan nhất trên đời. Nếu anh không thâm nhập vào tâm trí của một kẻ giết người, chính anh sẽ bị bắt giữ vì vụ giết người ấy, hoặc buộc phải tự sát. Hai cảnh sát dính dáng vào bác sỹ Judd Stevens đã bị giết. có phải một trong những bệnh nhân của anh phải chịu trách nhiệm? người nào đó đã đe dọa vì những vấn đề của anh, một người loạn thần kinh bị dẫn dắt ép buộc, trước khi kẻ sát nhân lại hành động Judd Stevens phải lột trần bộ mặt ngây thơ của tên tội phạm, khám phá những xúc cảm  bên trong, nỗi sợ hãi và dã tâm của hắn, phơi bày khuôn mặt trần trụi bên trong.

2. Phía bên kia nửa đêm

Khổ sách: 13.5 x 20.5cm.

 Số trang: 623

 Nxb: Công an nhân dân

 Năm Xb: 2011            

 

“Phía bên kia nửa đêm” nói về một ngôi biệt thự cao cấp ở Hy Lạp, cô gái Mỹ ngây thơ trở thành một kẻ bị sai khiến một cách hoang mang, khiếp sợ trong một trò chơi báo thù và phản bội. Đó là Catherine Doulas, một phụ nữ vướng vào số phận của bốn con người, quyện vào nhau bởi sự đam mê khi người chồng đẹp trai của cô theo đuổi một ngôi sao điện ảnh quyến rũ…và Catherine Doulas, một ông trùm khét tiếng người Hy Lạp siết chặt những sợi dây kiểm soát tất cả. Cuốn “Phía bên kia nửa đêm” đây là một trong những cuốn tiểu thuyết vô cùng hồi hộp, hấp dẫn đến kinh ngạc của Sidney Sheldon.

3. Hãy kể giấc mơ của em

 Khổ sách: 13.5 x 20.5cm.

 Số trang: 391

 Nxb: Công an nhân dân

 Năm Xb: 2011            

      

“Hãy kể giấc mơ của em” kể về ba phụ nữ xinh đẹp bị nghi ngờ dính líu vào một loạt vụ giết người đáng sợ. Lúc này một trong những phiên tòa xét xử vụ giết người kỳ quái nhất của thế giới chuẩn bị bắt đầu, tiết lộ bằng chứng y học kinh hoàng và sửng sốt nhất không thể tin nổi. Trải rộng từ London đến Rome câu chuyện của bậc thầy tiểu thuyết thế giới còn hơn cả một tác phẩm kỳ bí. Nó tinh tế, mê hoặc và cuối cùng đi thẳng vào phần sâu sắc, hoang dại nhất trong tim mỗi người đây là câu chuyện hư cấu với những âm mưu đầy rắc rối được dựa trên những sự kiện có thật!

4. Nếu còn có ngày mai

Khổ sách: 13.5 x 20.5cm.

 Số trang: 535

 Nxb: Công an nhân dân

 Năm Xb: 2011            

 

Câu chuyện kể về một người phụ nữ tên Tracy là một cô gái xinh đẹp đầy sự khéo léo và thông minh với những vụ ăn trộm ở các nhà tỷ phú, cô đã hành động rất bí mật và cũng rất thông minh bởi cô phải thay đổi nhiều lần tên tuổi của cô và khuôn mặt để dễ dàng hành động, chủ yếu là là các vụ trộm nhà tỉ phú những người khoe khoang. Trước đó cô đã ngồi tù 15 năm, nguyên nhân là cô chỉ muốn trả thù do người mẹ bị sát hại bởi tên Romano tay chân của Mafia và cô đã thành công, tuy nhiên cô đã bị cảnh sát bắt giam và liên tiếp các khó khăn đã đến với cô…Nếu còn có ngày mai” là cuốn tiểu thuyết rất hấp dẫn và sinh động, pha chút hành động và hài hước.   

5. Không có gì mãi mãi

Khổ sách: 13.5 x 20.5cm.

 Số trang: 431

 Nxb: Công an nhân dân

 Năm Xb: 2011            

 

Cuốn  Không có gì mãi mãi”  kể về cuộc đời của 3 bác sỹ trẻ cùng làm việc tại một bệnh viện lớn ở San Fasisco với những khát vọng mãnh liệt của họ. Nữ bác sỹ Paige Taylor cô đã thề là cái chết không đau đớn, nhưng khi Paige được thừa hưởng một triệu đôla từ một bệnh nhân, thẩm phán gọi đó là một vụ giết người. Bác sỹ Kat Hunter, cô đã thề không bao giờ để người đàn ông nào lại quá gần mình, cho đến khi nhận thách thức một vụ cá cược chết người, để làm việc trong y khoa, cô biết mình sẽ cần một cái gì đó còn hơn cả người giỏi nhất mà chúa trời đã ban cho cô. “Không có gì mãi mãi”  chạy đua từ những quyết định sống còn của một bệnh viện lớn cho đến sự nóng hổi từ một phiên tòa xử vụ giết người, nó sắp đặt những tham vọng và nỗi sợ hãi của những người chữa bệnh và những kẻ giết người, lòng ti tiện và sự hào hiệp của sự phản bội và những người yêu nhau...

6. Kế hoạc hoàn hảo

 Khổ sách: 13.5 x 20.5cm.

 Số trang: 359

 Nxb: Công an nhân dân

 Năm Xb: 2015            

 

Là một câu chuyện nói về cuộc trả thù của một người phụ nữ xinh đẹp dành cho tình nhân của mình. Bởi lẽ người đàn ông cô yêu đã vì quyền lực, tiền bạc mà bỏ rơi cô, cô căm hận người đàn ông đó nhưng cô không chọn cách trả thù bình thường, bởi cô là một người quá đỗi thông minh để từng bước, từng bước leo lên vị trí cao nhất của tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Mỹ. Để rồi từ đó cô bắt đầu cuộc trả thù nhắm đến đương kim Tổng thống Mỹ người đàn ông năm xưa…

7. Người đàn bà quỷ quyệt

Khổ sách: 13.5 x 20.5cm.

 Số trang: 511

 Nxb: Công an nhân dân

 Năm Xb: 2014           

 

Kate ra đời, có bố mẹ, song lại như là một sản phẩm của một vụ cưỡng hiếp, do cha cô thất vọng ở một đêm vui đã dùng mẹ cô bù vào. Đang bú mẹ Kate đã bị bắt cóc nhưng chưa tròn 20 tuổi Kate đã là người đàn bà giàu có và quyền lực của nước Mỹ. Kể từ đó Kate sẵn sàng dối trá, thủ đoạn với tất cả để đạt được mục đích. “Người đàn bà quỷ quyệt” đã mang đến một cốt chuyện đầy sự tham vọng sẽ khiến bạn đọc luôn phải nghẹt thở với câu hỏi cái gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nguyễn Hiền

Phòng Phục vụ Bạn đọc  

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP