• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cô gái đến từ hôm qua
Ngày xuất bản: 12/11/2021 7:14:43 SA

 


Bạn muốn trở về tuổi thơ mình bằng cách nào? Còn tôi chỉ cần đọc “Cô gái đến từ hôm qua” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh là bao nhiêu ký ức xưa lại ùa về. Lời văn đầy lôi cuốn, hấp dẫn khiến tôi cứ muốn đọc mãi không thôi. Đây có lẽ là quyển truyện tựa một cuốn phim, đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Nhờ sự tài hoa của tác giả, gợi nhớ về thời niên thiếu tươi đẹp của mỗi người một cách nhẹ nhàng nhưng đầy cuốn hút.

Nội dung truyện kể về cuộc đời của các cô cậu nhóc từ tuổi thiếu thời đến khi trưởng thành. Nếu Thư là một chàng trai thông minh luôn cho mình cái quyền bắt nạt các cô bé cùng tuổi (cụ thể là bé Tiểu Li). Thì khi lớn lên, anh lại bị “xỏ mũi” bởi một cô gái có tên Việt An. Mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào? Điều gì đang chờ đợi các cô bé, cậu nhóc khi lớn lên?

 

 

Mở đầu truyện là câu nhận xét khá thực tế của cậu học trò Anh Thư (một chàng trai có tên rất con gái): “Con gái càng lớn càng khôn, con trai càng lớn càng ngu”. Để rồi, phần truyện còn lại đã lấy Anh Thư minh chứng cho luận điểm đó.  Hồi nhỏ, cậu luôn là người bắt nạt, dọa dẫm Tiểu Ly. Có lần, cậu dọa Tiểu Ly rằng không chơi chung với cô nữa. Điều đó đã trở thành hiện thực…

“…Gia đình của Anh Thư dọn nhà đến một nơi mới, căn nhà ngay căn nhà của Tiểu Ly. Một lần tình cờ, Anh Thư đã bắt gặp Tiểu Ly. Cả hai chơi với nhau rất thân thiết, vui vẻ, trở thành những người bạn thật sự. Nhưng một ngày, gia đình Tiểu Ly phải dọn đi nơi khác để sinh sống. Họ gần như mất liên lạc với nhau.

Một năm nọ, khi lớn lên, lớp của cậu có một cô gái xinh đẹp chuyển đến từ Nha Trang. Cô đã thu hút không ít chàng trai, và cậu cũng không ngoại lệ. Cô có cái tên rất hay là Việt An. Cậu đã dùng tấm chân tình cùng với sự giúp đỡ của quân sư Hải gầy để cưa đổ Việt An. Mãi sau này, cậu mới nhận ra, cô chính là Tiểu Ly ngày nào. Đúng như câu nói: Những người yêu nhau rồi họ sẽ về với nhau

Trong một thoáng tôi lặng người đi và cảm thấy thời gian như ngừng lại, những tia nắng thôi nhảy múa, những làn gió thôi đuổi bắt nhau trên tầng cây và dãy ráng đỏ phía chân trời thôi bốc cháy, chúng như lịm đi, nhạt dần và bỗng chốc ngả sang màu tím thẫm, lặng lẽ và huyễn hoặc như một bức thủy họa giấu đằng sau nó những điều không thể giãi bày”

Bạn muốn trở về tuổi thơ, thời hồn nhiên trắng trong, hãy tìm đến “Cô gái đến từ hôm qua”?  Đúng vậy đấy, chỉ cần đọc những câu văn thấm đượm những cảm xúc, mọi thứ tràn đầy một cách tự nhiên trong lòng bạn sẽ hiểu: Câu chuyện được kết thúc thế nào? Hai cô gái bước qua tuổi thơ của Thư ra sao?... Hồi ức đẹp đọng lại trong lòng mỗi người đã đi qua cuộc đời của nhau chắc chắn là một cái kết ai ai cũng đều tò mò!

Bạn còn chần chừ gì nữa? hãy đến ngay Thư viện tỉnh Yên Bái để tìm đọc: “Cô gái đến từ hôm qua” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, thể loại: Truyện dài, do Nxb. Trẻ ấn hành năm 2021, dài 221tr. Khổ 20cm. Có chỉ số phân loại: 895.9223. Số ĐKCB:  TN67738; TN67739; TN67740, hiện đang phục vụ tại Phòng Thiếu nhi.

Trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc!

 

 

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Công tác bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP