• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Mẹ các nước dạy con trưởng thành
Ngày xuất bản: 26/10/2017 2:55:17 SA

“Mẹ các nước dạy con trưởng thành” là bộ sách mới nhất trong Tủ sách “Làm cha mẹ”, giới thiệu tới bạn đọc các phương pháp giáo dục tiên tiến, hiện đại và rất được ưa chuộng đến từ các quốc gia phát triển:  Đức, Nhật  và Do Thái.

Bộ sách "Mẹ các nước dạy con trưởng thành" thực sự là những câu chuyện gần gũi giúp mỗi cha mẹ tìm được cho riêng mình một bài học phù hợp và ý nghĩa để nuôi dạy con tốt hơn.

Bộ sách “Mẹ các nước dạy con trưởng thành” nằm trong chuỗi ”Tủ sách làm cha mẹ”. Đây là bộ sách để các bậc phụ huynh có thể tham khảo cách dạy dỗ và nuôi nấng con cái của nhiều người mẹ ở các quốc gia khác nhau. Mỗi dân tộc có những đặc trưng riêng về văn hóa cũng những quy tắc ứng xử, bộ sách là sự tiếp thu có chọn lọc những phẩm chất nổi bật đáng học tập nhất từ mỗi đất nước ấy.

Những triết lí dạy con đặc biệt hữu ích cho cả cha mẹ và con cái trên thế giới được tinh tuyển trong bộ sách gồm 3 tác phẩm: Mẹ Đức dạy con kỉ luật; Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm; Mẹ Do Thái dạy con tư duy, giúp các mẹ trả lời câu hỏi: "Quan niệm giáo dục của mình là gì?" từ đó nhận diện phong cách giáo dục và tìm ra những điều tốt nhất cho đứa con thân yêu mà mình thấu hiểu.  Giữ vững kỉ luật, kiềm chế sự chiều chuộng, làm gương cho con cái - đó là có những đứa con kiên cường, tự lập, biết yêu thương và biết tiết kiệm.

Cuốn thứ nhất: Mẹ Đức dạy con kỉ luật. Tác giả Zhao Li Rong; người dịch: Nguyễn Thị Hảo, sách do NXB. Kim Đồng, ấn hành năm 2017, dày 239 trang, khổ 14,5 x 20,5cm. Kí hiệu kho đọc: VV50236

“Mẹ Đức dạy con kỉ luật” là cuốn sách hữu ích dành cho các bậc làm cha mẹ tham khảo về cách nuôi dạy con tự lập, kiên cường và trách nhiệm. “Muốn dạy con tốt, hãy nhìn nhận con như một cá thể độc lập và trưởng thành”. Trên phương diện này, các bậc cha mẹ Á Đông có thể học hỏi nhiều từ phương pháp nuôi dạy con của người Đức, dân tộc vốn xem trọng việc phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần của trẻ nhỏ, đánh giá cao năng lực và nỗ lực vươn lên hơn là kết quả hay thành tích.Hầu hết các bậc phụ huynh cho rằng con trẻ luôn cần phải nghe lời bố mẹ, có như vậy mới là đứa trẻ ngoan. Phụ huynh Đức lại quan niệm con trẻ luôn có tâm tư và suy nghĩ riêng, có có thể thích hoặc không thích, đồng thuận hoặc không trước những yêu cầu của cha mẹ. Đặc biệt, cha mẹ Đức chú trọng dạy con biết làm chủ bản thân và ý thức rõ ràng về giá trị của bản thân mình.

Cuốn sách cung cấp 62 bí kíp dạy con ngắn gọn thông qua những câu chuyện dễ nhớ, những tình huống quen thuộc hàng ngày của hầu hết các gia đình.

 

Cuốn thứ hai: Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm. Tác giả Sun Yu Mei; người dịch: Thái Tâm Giao, sách do NXB. Kim Đồng, ấn hành năm 2017, dày 263 trang, khổ 14,5 x 20,5cm. Kí hiệu kho đọc: VV50235

Câu chuyện dạy con tự lập từ nhỏ của cha mẹ Nhật vốn đã nức tiếng từ lâu. Họ yêu cầu con phải làm việc nhà, giúp mẹ chuẩn bị thức ăn, rửa bát đĩa, tự dọn phòng, tự chuẩn bị đồ dùng đi học, tự đi chợ, tự đi học… từ khi còn rất nhỏ, trong khi phần lớn cha mẹ chúng ta vẫn quá nuông chiều con, bao bọc, làm hộ con quá nhiều nên nhiều đứa trẻ đến khi trở thành sinh viên đại học vẫn không thể tự làm cái gì, hoàn toàn chỉ trông chờ vào bố mẹ.

Mẹ Nhật yêu con, nhưng tuyệt đối không nuông chiều, dạy con kỹ năng hơn cho con nhiều thứ khác. Bạn hãy đọc cuốn Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm để có bí kíp nuôi dạy con kiểu Nhật, dạy con biết chịu trách nhiệm, biết sáng tạo và biết hợp tác.

 

Cuốn thứ ba: Mẹ Do Thái dạy con tư duy, Tác giả Sun Li; người dịch: Phương Linh, sách do NXB. Kim Đồng, ấn hành năm 2017, dày 295 trang, khổ 14,5 x 20,5cm. Kí hiệu kho đọc: VV50234.

"Sinh ra con chưa hẳn là bố, người dạy dỗ con mới thực là người bố" là quan điểm của người Do Thái về vai trò và trách nhiệm của người cha trong gia đình để giúp con trở thành một đứa trẻ thành công và hạnh phúc. Biết quản lý tiền bạc là tố chất thiết yếu, thông minh tài trí là sức mạnh để sinh tồn. Thay vì cho con cái tiền bạc, hãy dạy con biết tư duy độc lập. Cuốn sách Mẹ Do Thái dạy con tư duy chứa đựng 56 bài học của người Do Thái dạy con, đào tạo ra những em bé biết giữ chữ tín, biết sẻ chia và biết quản lý tiền bạc. Bạn hãy đọc và rải nghiệm 56 bí kíp dạy con ngắn gọn, 56 câu chuyện dễ nhớ và 56 triết lý giáo dục đặc biệt hữu ích cho cả Bố mẹ và con. 

 

Bộ sách: Mẹ Do Thái dạy con tư duy, Mẹ Nhật dạy con trách nhiệm, Mẹ Đức dạy con kỉ luật – có thể nói là tập hợp tinh hoa nuôi dạy con của những cha mẹ thành công nhất trên thế giới. Mỗi cuốn sách đều được bắt đầu bằng một bài trắc nghiệm để mỗi cha mẹ có thể tìm ra và định hình được phong cách giáo dục con của mình. Đặc biệt, bài trắc nghiệm không hề có đáp án mẫu, vì "giáo dục không phải công nghệ sao chụp y đúc, mà ứng với mỗi lựa chọn trả lời sẽ dẫn tới số trang là chương mục tương ứng lý giải sự lựa chọn đó của bạn, nhờ thế, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách giáo dục của mình. Từng phần trong mỗi cuốn sách là các chủ đề nổi bật, trong mỗi chủ đề lại là các câu chuyện nhỏ thường gặp trong cuộc sống được kể lại với rất nhiều các bí kíp nhỏ được "đóng khung" để các bố mẹ có thể dễ dàng tìm được thông điệp quan trọng cho mình.

Thông điệp của từng câu chuyện được trình bày rõ ràng, dễ hiểu.

Các tác giả của bộ sách đều là các tác giả Trung Quốc, họ là những nhà báo, nhà tâm lý giáo dục, trẻ em từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các nước Nhật, Mỹ, Đức, Israel, đồng thời họ cũng là những bà mẹ Châu Á với rất nhiều băn khoăn, trăn trở giống như chúng ta – những bố mẹ Việt vẫn gặp phải. Vì thế, cách kể chuyện gần gũi, không lên gân, không hô hào của các tác giả mang đến cho chúng ta cảm giác được trò chuyện thân tình với một người bạn mà chúng ta tin tưởng, để cùng nhau tháo gỡ khó khăn mà mỗi người gặp phải trong hành trình nuôi dạy con của mình.

Trân trọng giới thiệu tới đông đảo bạn đọc!

                                                

                                                          Trần Thị Thủy

Phòng phục vụ bạn đọc

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP