• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí
Ngày xuất bản: 04/05/2019 7:10:19 SA

 

            Tác giả Foster Cline là nhà tâm lý người Mỹ và đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục ở nhiều vai trò như giáo viên, quản lý giáo dục. Đặc biệt, ông còn là diễn giả được “săn lùng” nhiều nhất nước Mỹ với các buổi diễn thuyết về chủ đề nuôi dạy trẻ, tính kỷ luật và vấn đề quản lý lớp học. Trong suốt 40 năm, F. Cline đã viết nhiều đầu sách, có hàng trăm bài giảng dạy, nói chuyện trên khắp thế giới về việc nuôi dạy trẻ. Phương pháp nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí của ông đã tháo gỡ tất cả những vấn đề khó khăn mà cha mẹ thường gặp phải khi nuôi dạy con.

  Chuyên mục sách hay kỳ này, Thư viện tỉnh Yên Bái lựa chọn giới thiệu tới bạn đọc yêu quý cuốn sách: “Nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí” của tác giả Foster Cline và Jim Fay được NXB Thế giới ấn hành năm 2017, dày 327 trang, khổ 21cm. Cuốn sách thực sự giúp cha mẹ mở ra một hành trình mới, nuôi dạy con trong sự vui vẻ, thoải mái thay vì áp lực mệt mỏi.

 

 

 

         Nội dung: Cuốn sách bao gồm 48 tình huống mà cha mẹ thường gặp trong quá trình nuôi dạy con và phân tích trên quan điểm yêu thương và lí trí thì sẽ cha mẹ nên hành xử như thế nào cho phù hợp. Trong từng tình huống  tác giả sẽ phân tích nguyên nhân, gốc rễ của từng tình huống và trẻ sẽ suy nghĩ như thế nào. Cuối cùng thường có một đoạn hội thoại mẫu để các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ biết cách đặt yêu thương đúng nơi, trao lý trí đúng chỗ, mở ra một cuộc cách mạng trong việc nuôi dạy con trên toàn nước Mỹ và khắp thế giới, “mách nước” cho cha mẹ đang gặp rắc rối trong việc nuôi dạy con, tập trung vào việc khuyến khích cha mẹ nuôi dạy những đứa trẻ tự lập, biết tự đưa ra quyết định cho bản thân, có thái độ tích cực với cuộc sống, giàu tình yêu thương, sống có trách nhiệm... Khi làm cha mẹ, bất kỳ ai cũng đều phải trải qua những lúc trẻ giận dữ, cáu kỉnh, ăn vạ khi không có được một món đồ như ý muốn hay đôi khi chẳng vì lý do gì. Vào hoàn cảnh đó, không ít người muốn la lớn và tệ hơn có thể mắng, đánh con để chúng ngừng ăn vạ dù biết đây là hành động sai trái. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể vượt qua những cơn giận của trẻ mà không có những hành động tiêu cực đó?

               Cuốn sách  được chia ra làm hai phần chính:

               Phần I:  Làm cha mẹ bằng yêu thương hay lý trí

        - Cách nói chuyện với con

        - Nuôi dạy những đứa trẻ sống có trách nhiệm

        - Trẻ em có trách nhiệm thường cảm thấy tự hào về bản thân mình

              Phần II: Các công cụ trong phương pháp nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí

         - Sự giận dữ khi nào thì phù hợp

        - Tính sáng tạo

        - Kỷ luật tại nơi công cộng

      “Nuôi con bằng yêu thương, dạy con bằng lý trí”  bạn đọc sẽ thấy sự kết hợp giữa tình thương và lý trí không chỉ giúp phụ huynh tìm được đường đi đúng trong sự nghiệp làm cha mẹ của mình mà còn tạo ra được triết lý dành cho cha mẹ và con cái “Cha mẹ thắng vì yêu con một cách sáng suốt, trẻ thắng vì có thể sống tự lập, có trách nhiệm.”

      Sách đang được phục vụ tại Thư viện Tỉnh Yên Bái:

      Phòng đọc: VV50297

      Phòng mượn: MT42613; MT42614; MT42615

                 Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

                                                                                         Nguyễn Hiền

                                                                                 Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP