• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ba người lính ngự lâm
Ngày xuất bản: 19/08/2020 1:58:49 SA

    

 

   Bạn đọc thân mến!

          Alexandre Dumas (1802-1870) nhà văn người Pháp là một cây bút có sức sáng tác mạnh mẽ, ông đã trở thành một tác giả quen thuộc trên thế giới, đứng hàng đầu về số lượng tác phẩm. Những tiểu thuyết nổi tiếng của ông như: Ba người lính ngự lâm (Les trois mousquetaires), Bá tước Monte-Cristo (Le Comte de Monte-Cristo)… giành được sự hâm mộ của độc giả khắp thế giới từ hơn một thế kỉ qua.

 

 

        “Ba người lính ngự lâm” kể về chàng Đáctanhăng là hậu duệ một dòng dõi quý tộc đã sa sút ở Gatxcông. Năm 18 tuổi, chàng rời nhà trên một con ngựa còm để đến Paris với mong ước trở thành một lính ngự lâm của vua Louis XIII. Dọc đường, Đáctanhăng đã gặp nhiều biến cố: Làm mất lá thư tiến cử của cha mình với đội trưởng đội lính ngự lâm, nhận tới ba lời thách đấu kiếm với ba chàng lính ngự lâm: Atôtx, Poóctôtx và Aramitx trong một ngày… Câu chuyện hấp dẫn người đọc bởi các tình tiết ly kỳ, cảm giác hồi hộp và bất ngờ thú vị.

Tác phẩm không chỉ tái hiện cả một thời kỳ lịch sử nước Pháp mà còn làm sống dậy cả một thời tuổi trẻ hoạt động sôi nổi, hào hứng với những tình cảm trong sáng, nghị lực sống vươn lên của con người. Bằng cách chuyên chở những giá trị nhân văn, triết lí sâu sắc ấy, “Ba người lính ngự lâm” xứng đáng khi được liệt kê như một trong những cuốn tiểu thuyết kinh điển hay nhất mọi thời đại.

“Ba người lính ngự lâm” của tác giả Dumas, Alexandre, người dịch Trần Việt, Anh Vũ do NXB Văn học ấn hành năm 2019, dày 812 trang, khổ 24cm, ký hiệu phân loại: 843; số ĐKCB: VT8425; MT52047; MT52048; MT52049

Cuốn sách hiện đang phục vụ tại Thư viện Tỉnh Yên Bái, xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

                                                                                       

                                                                                          Nguyễn Hiền

                                                                              Phòng Phục Vụ Bạn Đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP