• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bí quyết sống khỏe dành cho người làm việc ở văn phòng
Ngày xuất bản: 28/04/2020 8:15:26 SA

 

Khi nhắc đến cụm từ "dân công sở", mọi người rất dễ liên tưởng đến những chàng trai cô gái ăn mặc chỉnh tề, mặt mũi sáng sủa, làm việc trong những tòa nhà cao tầng đẹp đẽ nhưng phần lớn mọi người không biết được rằng vấn đề của họ như: làm thêm giờ, chế độ ăn uống tùy tiện sẽ khiến họ phải lạm chi quá nhiều sức khỏe trong khi tìm kiếm sự thành công cho bản thân. Thực chất, trong cuộc sống hàng ngày, công việc hối hả, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng, công việc phức tạp… có rất ít người thực sự quan tâm đến sức khỏe của chính mình.

Những nhân viên văn phòng là những người có sự hiểu biết nhất định về cuộc sống, về chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên họ lại không chú ý đến những ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân từ môi trường làm việc cũng như những thói quen sinh hoạt của mình. Môi trường làm việc với những thiết bị công nghệ sẽ có những độc hại nghề nghiệp mà không phải nhân viên văn phòng nào cũng chú ý để khắc phục và phòng tránh. Những thói quen sinh hoạt như: nghe điện thoại, ăn vặt, hút thuốc, rượu bia, cà phê… cũng ẩn chứa những nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của mỗi người. Dân văn phòng có nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh văn phòng, trong đó, phổ biến là các bệnh đau thắt lưng, đau vai gáy (hội chứng cổ vai tay), rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, mỡ máu, béo phì, gút. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh văn phòng sẽ ảnh hưởng rất lớn và bào mòn sức khỏe mỗi người theo năm tháng.

 

 

 

 

 

Với những lý do trên, Chuyên mục sách hay kỳ này, Thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu tới quý bạn đọc đặc biệt là “dân công sở”  Cuốn sách: “Bí quyết sống khỏe dành cho người làm việc ở văn phòng” do Tuệ Văn biên soạn; được Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 2014, dày 287 trang, khổ sách 24cm.  Kí hiệu sách: 613.62, Số ĐKCB: VT6772; MT33112; MT33113; MT33114. Nội dung sách có 10 chương gồm những kiến thức như: Cuộc sống khỏe mạnh-bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhặt trong công việc; Chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố quan trọng của sức khỏe; Vận động, nghỉ ngơi-cách thức sống của bạn; Loại bỏ chất độc tâm lý-biện pháp giúp tinh thần thư thái; Ăn mặc-Xây thêm bức tường vững chắc bảo vệ sức khỏe; Đừng vì giấc ngủ không tốt mà đánh mất sức khỏe; Làm đẹp và chăm sóc da cho nữ nhân viên văn phòng; Bí quyết giúp đàn ông khỏe mạnh;  Bí quyết giúp phụ nữ khỏe mạnh; Cẩn thận với “chứng ảo giác điện thoại”…Nội dung của từng chương sách viết về những vấn đề thường gặp trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày có ảnh hưởng đến sức khỏe. Cho dù bạn làm bất kỳ ngành nghề nào lĩnh vực nào đi nữa, bạn cũng có thể rút ra được những điều bổ ích liên quan đến bản thân. Cuốn sách đưa ra những ý kiến, những lời khuyên có giá trị giúp bạn biết cách làm thế nào để duy trì sức khỏe trong môi trường làm việc nhiều áp lực như hiện nay. Đồng thời giúp bạn đọc biết quan tâm đến sức khỏe cả ở nơi công sở và cả ở nhà để có một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần vui vẻ, phấn chấn, luôn đáp ứng được công việc cũng như có một đời sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Nếu biết kết hợp mỗi chi tiết nhỏ trong công việc với cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn tránh được sự suy giảm về sức khỏe, giúp bạn tập trung được toàn bộ sức lực và trí tuệ vào công việc. Chỉ khi nào bạn duy trì được một cơ thể khỏe mạnh thì bạn mới có thể phát huy được năng lực và sở trường trong công việc.

Nếu lúc nào làm việc bạn cũng luôn cảm thấy hưng phấn thì tốt biết bao! Chỉ cần bạn đọc kỹ cuốn Bí quyết sống khỏe dành cho người làm việc ở văn phòng bạn sẽ phát hiện ra rằng: Nếu như chú ý tới một vài chi tiết, thực hiện những chi tiết đó, chắc chắn rằng bạn sẽ có được tinh thần hưng phấn mỗi ngày.

Chúc các bạn thành công!

Trần Thị Thủy

Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP