• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cuốn theo chiều gió
Ngày xuất bản: 28/06/2019 1:04:14 SA

Tình yêu luôn là một thứ ma dược, thần dược, chữa lành mọi vết thương trong cõi lòng cô quạnh của kiếp người. Tình yêu có khổ đau, có hạnh phúc, có hi sinh, có tha thứ, có bao dung,… Cung bậc cảm xúc trong tình yêu là vô tận. Như những con sóng ngoài biển khơi, tình yêu đem đến cho con người những trải nghiệm khó quên. Hãy cùng chúng tôi thưởng thức  tuyệt phẩm tình yêu đem đến nhé! Một tiểu thuyết tình đặc sắc; Một sức hấp dẫn mãnh liệt với giới trẻ trên toàn thế giới:

Tiểu thuyết: CUỐN THEO CHIỀU GIÓ - Gone with the wind.

Tác giả: Marganet Mitchell

Người dịch: Vũ Kim Thư

Nhà xuất bản: Văn học

Năm xuất bản: 2008

Khổ: 24 cm; 930 trang

Kí hiệu sách: VT4503

 

 

Cuốn theo chiều gió kể về Câu chuyện được đặt trong bối cảnh lịch sử của cuộc chiến tranh Nam Bắc phân tranh giữa một bên là Miền Bắc công nghiệp, đại diện cho lực lượng tiến bộ chủ trương thủ tiêu chế độ nông nô, và một bên là Miền Nam - đại diện cho lực lượng bảo thủ phản động ngoan cố duy trì chế độ nô lệ da đen. Nhân vật chủ yếu của cuốn tiểu thuyết gần một nghìn trang là Scarlett O'Hara. Scarlett là một cô bé xinh đẹp, con gái một điền chủ giàu có. Được nuông chiều từ bé, Scarlett rất ngang bướng và ích kỷ, nhưng có nhiều nghị lực. Sau khi Atlanta thất thủ, Scarlett quay về trang trại của mình và bắt tay xây dựng lại từ đầu. Nhờ có tính ngoan cường và cách suy nghĩ thực tế, Scarlett đã cứu cửa nhà khỏi sự tàn phá của quân lính tướng Sherman. Những khó khăn khủng khiếp do cuộc chiến tranh tàn khốc gây ra đã rèn luyện tính cách của Scarlett nên đến cuối chiến tranh nàng đã trở thành một con người hoàn toàn khác hẳn. Song song với Scarlett là một nhân vật rất điển hình; Rhett Butler, một con người hết sức thực dụng và mưu trí. Rhett Butler đã lợi dụng chiến tranh và phong tỏa để thực hiện nhiều vụ áp phe lớn mang lại cho y rất nhiều lợi nhuận. Scarlett và Rhett hợp nhau ở rất nhiều điểm, nhưng vì kiêu căng và ngộ nhận Scarlett đã cự tuyệt tình yêu, mãi đến cuối cùng sau khi đã chia tay với Rhett, nàng mới nhận thức sâu sắc rằng chính Rhett mới là người yêu lý tưởng của mình. Trong khi đó suốt bao nhiêu năm ròng nàng vẫn tưởng mình yêu Ashley Wilkes, chồng Melanie. Câu chuyện thực ra không có gì là phức tạp, rắc rối cả. Mọi tình tiết đều diễn ra rất logic, ít mang tính kịch cao. Nhưng xoay quanh những tình tiết không mấy li kì đó tác giả Margarett Mitchell đã khắc họa nên những nhân vật hết sức điển hình, tiêu biểu cho những cá tính và những quan niệm riêng biệt, độc đáo. Điều này cắt nghĩa tại sao Cuốn theo chiều gió được sự hưởng ứng mạnh mẽ và mau lẹ.

Bên cạnh những mạch cảm xúc sâu lắng của chuyện tình giữa Scarlett và Rhett Butler, tác phẩm còn nói về tình yêu quê hương, nghị lực sống vươn lên của con người. Bằng cách chuyên chở những giá trị nhân văn, triết lí sâu sắc ấy, “Cuốn theo chiều gió” xứng đáng khi được liệt kê như một trong những cuốn tiểu thuyết kinh điển hay nhất mọi thời đại.

Chuyên mục sách hay kỳ này, thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới đông đảo quý bạn đọc Bộ tiểu thuyết: Cuốn theo chiều gió - Gone with the wind cuốn tiểu thuyết lớn của Margarett Mitchell sẽ khơi dậy trong lòng các thế hệ độc giả khác nhau về tình yêu, tình yêu quê hương xứ sở, tình thương đồng đội. Đã hơn 73 năm trôi qua, mỗi năm Cuốn theo chiều gió vẫn đều đặn được in ra ngót 250.000 bản bằng 30 thứ tiếng, trên khắp thế giới. Cuốn Theo Chiều Gió ra mắt năm 1936, một năm sau đoạt Pulitzer, giải thưởng Văn chương cao quý nhất nước Mỹ. Ba năm sau, bộ phim cùng tên làm theo cuốn sách, đoạt 10 Oscar, giải thưởng cao nhất của Điện ảnh Mỹ, và có lẽ, của cả thế giới.

Trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Trần Thị Thủy

Phòng Phục vụ bạn đọc

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP