• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Khi tổ quốc gọi
Ngày xuất bản: 09/04/2021 2:06:22 SA

 

 

Bạn đọc thân mến!

Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc kéo dài suốt 30 năm của nhân dân Việt Nam đã kết thúc nhưng hồi ức về cuộc chiến tranh cũng như hình ảnh người chiến sỹ giải phóng quân Việt Nam vẫn còn sống mãi. Trên văn đàn đã có rất nhiều những tác phẩm văn học được viết dưới dạng hồi ký, tiểu thuyết, truyện ngắn... về chiến tranh, về người lính là những đề tài không bao giờ cạn. Nó là cả quá trình diễn biễn của từng chặng đường lịch sử trong cuộc đấu tranh trường kỳ giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam.

 

 

 

 

 

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn hồi ký “Khi tổ quốc gọi”. Thông qua những trang hồi ký xúc động, bạn đọc sẽ hiểu thêm về tính hiện thực lịch sử và tính chân thực tự nhiên của người kể, tác giả Nguyễn Long Trảo. Sách được Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh phát hành năm 2017, gồm 474 trang, khổ 23cm. Ký hiệu: VV51071; MT44261; MT44262; MT44263

Nội dung của cuốn hồi ký “Khi tổ quốc gọi” gồm có 4 phần chính:

Phần thứ nhất: Thanh xuân

Phần thứ hai: Vào đời

Phần thứ ba: Ly hương

Phần thứ tư: Lá rụng về cội

 

        Cuốn hồi ký “Khi tổ quốc gọi” mang đến cho thế hệ trẻ hôm nay những câu chuyện gần gũi, bình dị, chân thật về những hy sinh gian khổ của một thế hệ anh hùng, bất khuất đã dâng hiến trọn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tác giả đã ghi lại hành trình cuộc đời của một con người cụ thể từng sống dưới chế độ thực dân thuộc địa, đã được giác ngộ tham gia cách mạng rồi từng bước trở thành cán bộ, đảng viên. Thấp thoáng đâu đó người đọc còn có thể nhìn thấy bối cảnh từng chặng đường lịch sử của cuộc đấu tranh trường kỳ giải phóng dân tộc và bước vào xây dựng hòa bình, nó có tác dụng như một bài học lịch sử ngoại khóa, sẽ giúp cho bạn đọc hình dung rõ hơn cuộc sống chiến đấu và lao động của cha ông mình trong hơn nửa thế kỷ vừa qua.

        Bạn đọc thân mến ! Đất nước ta đang ngày một đi lên chính là nhờ công lao của những người đi trước, dân tộc ra đã hy sinh biết bao xương máu, trí tuệ và của cải. Bởi vậy các bạn là những người đón nhận tương lai và xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, cũng là người viết lên trang sử mới cho dân tộc Viêt Nam thân yêu.

          Gấp lại trang cuối cùng tập hồi ký, bạn đọc sẽ mường tượng hình dung về những ký ức sống động về một cuộc trường chinh dân tộc được tác giả tổng hợp với ba giá trị: Chân - Thiện - Mỹ thấm đượm trong từng trang văn “Khi tổ quốc gọi”.

                   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Yên Bái.

                    Trân trọng giới thiệu!

                                                         

                                                               Nguyễn Hiền

                                                        Phòng phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP