• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Não bộ tuổi teen
Ngày xuất bản: 22/11/2019 1:16:03 SA

Cuốn sách “Não bộ tuổi teen” là thành quả của 2 tác giả nữ Frances E. Jensen và Amy Ellis Nutt. Tác giả Frances E. Jensen là bác sĩ, giáo sư giảng dạy, Trưởng khoa Thần kinh học tại Trường Y khoa Perelman Hoa Kỳ, đồng thời là chuyên gia, lãnh đạo cao cấp của nhiều Bệnh viện về thần kinh nổi tiếng tại Mỹ, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy về não bộ tuổi teen tại các bảo tàng khoa học, diễn đàn Temevaf  tại các trường trung học phổ thông. Tác giả Amy Ellis Nutt là một phóng viên chuyên viết các bài báo khoa học của tờ Washington Post, được trao giải Puilitzer cho các bài báo xoay quanh các vấn đề trong đời sống con người.

Chuyên mục Sách hay kỳ này, Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách “Não bộ tuổi teen” của Tác giả Frances E. Jensen và Amy Ellis Nutt; Nguyễn Thị Loan dịch, do NXB Dân trí ấn hành năm 2019, dày 342 trang, khổ 24 cm. Số ĐKCB:  MT48976, MT48977, MT48978,VT8040.

Nội dung cuốn sách “ Não bộ tuổi teen” chia thành 17 chương, được mở đầu với câu chuyện về một người mẹ có con trai 15 tuổi, độ tuổi mà bà thấy con bắt đầu có những thay đổi khiến bà thấy bất ngờ như: Có gu thời trang ‘lập dị’, nhuộm tóc sặc sỡ, muốn được tự lái xe và bồng bột gây tai nạn. Với tư cách là một nhà thần kinh học bà quyết tâm phải tìm ra những gì đang diễn ra trong đầu con trai mình. Trong chương 2 và 3 của cuốn sách này bạn sẽ biết được cấu trúc cũng như sự phát triển của bộ não qua các giai đoạn phát triển của con người, lý do chủ yếu dẫn đến sự thay đổi của trẻ vị thành niên. Những vấn đề như ham ngủ hay mạo hiểm hơn cả trẻ em lẫn người lớn đều bị kiểm soát bởi những mạng lưới phức tạp các tín hiệu não và hormone được giai đoạn trưởng thành điều tiết. Những thông tin cụ thể về ảnh hưởng của các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cần sa, ma túy cũng được đề cập một cách rõ ràng theo kết quả nghiên cứu khoa học. Cùng với đó sẽ kéo theo những hệ lụy về căng thẳng thần kinh, hay bệnh tâm thần đối với trẻ vị thành niên nghiêm trọng như thế nào? Với kinh nghiệm của mình nhiều cha mẹ cho rằng mình có thể hiểu được những gì đang diễn ra trong đầu óc của con, hay cho rằng vị thành niên chính là lứa tuổi có khả năng hồi phục về thể chất tốt và có sức mạnh thể chất ở giai đoạn đỉnh cao.

Tuy nhiên bạn đọc theo dõi cuốn sách sẽ thấy lâu nay ta suy nghĩ sai lầm như thế nào về những gì xoay quanh cuộc sống của một đứa trẻ đang bị mắc kẹt giữa người lớn và trẻ em, có thêm nhiều kiến thức bổ ích để giúp con vượt qua giai đoạn này an toàn.

 “Não bộ tuổi teen”Cẩm nang sinh tồn về nuôi dạy trẻ tuổi teen và những năm đầu mới lớn. Cuốn sách đang nhận được sự quan tâm của độc giả tại Mỹ, nó liên tục dẫn đầu danh sách Sách bán chạy nhất của New York Times bởi quyển sách được viết bằng chính trải nghiệm của người mẹ có 2 con đang ở độ tuổi teen. Thông qua những câu chuyện, những tình huống diễn ra trong đời sống hàng ngày, bạn đọc sẽ học hỏi được nhiều điều hay, nhiều kĩ năng cần thiết trong cuộc sống, tạo nên một môi trường yên bình, luôn động viên, khuyến khích để tuổi teen phát triển lành mạnh và phát huy mọi thế mạnh của bản thân.

Sách hiện đang phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh Yên Bái.

            Trân trọng giới thiệu!

 

Nguyễn Hiền

 

Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP