• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại
Ngày xuất bản: 27/03/2017 7:27:11 SA

                 Dale Breckenridge Carnegienhà văn, nhà thuyết trình nổi tiếng người Mỹ: Dale Carnegie. Ông là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng và nhiều kỹ năng giao tiếp giữa mọi người. Ông là tác giả của cuốn Đắc Nhân tâm, được xuất bản lần đầu năm 1936, một cuốn sách thuộc hàng bán chạy nhất và được biết đến nhiều nhất cho đến tận ngày nay. Trong những cuốn sách nổi tiếng của ông dưới đây sẽ là minh chứng để Thư viện tỉnh Yên Bái lựa chọn giới thiệu tới bạn đọc, ở mỗi cuốn sách  là những thông điệp khác nhau để bạn hãy tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu. Sau khi đọc chùm sách này chắc chắn bạn đọc sẽ có những bài học quý giá cho riêng mình.

          1. Cuốn sách đầu tiên: "Đắc Nhân tâm - Thuật đắc nhân tâm dụng nhân"(How to win friends and Influence People) do nhà xuất bản Bách khoa Hà nội ấn hành năm 2013; khổ: 14 x 21cm; dày: 298 trang, kí hiệu phòng đọc: VV46846. Tác phẩm đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền.

“Đắc Nhân Tâm” là nghệ thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình. "Đắc nhân tâm" là cái Tài trong mỗi người chúng ta. "Đắc Nhân Tâm" trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình, hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

Nội dung cuốn  “Đắc nhân tâm - Thuật đắc nhân tâm dụng nhân” gồm 4 phần với 9 nguyên tắc. Bạn đọc sẽ tìm thấy những kỹ năng cơ bản trong cách ứng xử; Bí quyết đối nhân xử thế trong từng trang sách như: “Muốn có mật, đừng giật tổ ong” ; “Hãy làm như thế này, bạn sẽ được chào đón ở khắp nơi”; “Miếng võ cuối cùng”Cuốn sách có sức lan toả vô cùng rộng lớn - dù bạn đi đến bất cứ đâu, bất kỳ quốc gia nào cũng đều có thể nhìn thấy. Tác phẩm được đánh giá là quyển sách đầu tiên và hay nhất, có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên khắp thế giới.

2. Cuốn sách thứ 2: “Quẳng gánh lo đi vui sống trong mọi hoàn cảnh” là cuốn sách mà cái tên đã nói lên tất cả nội dung chuyển tải trên những trang giấy. Bất kỳ ai đang sống đều sẽ có những lo lắng thường trực về học hành, công việc, chuyện nhà cửa... Cuộc sống không dễ dàng giải thoát bạn khỏi căng thẳng, ngược lại, nếu quá lo lắng, bạn có thể mắc bệnh trầm cảm. “Quẳng gánh lo đi vui sống trong mọi hoàn cảnh” khuyên bạn hãy khóa chặt dĩ vãng và tương lai lại để sống với ngày hôm nay. Nhìn nhận những mặt tích cực của cuộc sống, khi làm việc đến quên mình, ta cũng quên đi mọi lo lắng. Nói thì có vẻ dễ nhưng những vấn đề liên quan đến các trạng thái tinh thần chẳng bao giờ dễ giải quyết. Chấm dứt lo lắng là điều không thể nhưng bớt đi sự lo lắng thì có thể, chỉ cần bạn đủ quyết tâm.

“Quẳng gánh lo đi vui sống trong mọi hoàn cảnh” khuyên bạn những cách để giảm thiểu lo lắng rất đơn giản như chia sẻ nó với người khác, tìm cách giải quyết vấn đề, quên tất cả những điều lo lắng nằm ngoài tầm tay,... Cố gắng thực tập điều này hàng ngày và trong cuộc sống chắc hẳn bạn sẽ thành công. Có thể, không được như bạn muốn, nhưng chỉ cần bớt đi một chút phiền muộn thì cuộc sống của bạn đã có thêm một niềm vui.

Bạn hãy đọc “Quẳng gánh lo đi vui sống trong mọi hoàn cảnh” (How to stop worrying & start living) do nhà xuất bản Bách khoa Hà nội ấn hành năm 2013; khổ: 14 x 21cm; dày: 307 trang, kí hiệu phòng đọc: VV46920, bạn sẽ nhận thấy cuốn sách này là kho báu vô giá của hạnh phúc và niềm vui.

3. Cuốn sách thứ 3: “Phát huy giá trị - Con đường duy nhất đi đến thành công” (The leader in you) do nhà xuất bản Bách khoa Hà nội ấn hành năm 2013; khổ: 14 x 21cm; dày: 282 trang, kí hiệu phòng đọc: VV48942, là một trong những cuốn sách hay nhất của Dale Carnegie. Nó là tập hợp một phần nhỏ của cuốn đắc nhân tâm và một phần mới của tác giả.

Bạn đã chuẩn bị để đối mặt với những thử thách, những quan điểm lâu đời của thế giới chưa? Bạn đã sẵn sàng để xử lý những mối quan hệ của bạn một cách thoải mái và thành công chưa? Bạn có muốn làm tăng giá trị điều quý giá nhất của bạn – con người trong cuộc sống cá nhân và trong công việc của bạn không? Bạn có sẵn sàng đi tìm và giải phóng nhà lãnh đạo trong chính bản thân bạn không? Nếu có, hãy đọc tiếp. Những điều tiếp theo có thể sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn.

Cuốn sách này không có gì phức tạp, huyền bí hay khó hiểu. Nhưng nó có thể biến bạn trở thành một nhà lãnh đạo trong một thế giới phức tạp, khó khăn và đôi khi huyền bí. Khả năng lãnh đạo là chìa khoá của thành công” - “Theo quan điểm của Dale Carnegie, cuốn sách này làm cho người ta biết phát triển khả năng lãnh đạo hiệu quả - món quà mà ai sinh ra cũng có - dễ dàng và đơn giản. Đây là cuốn sách rất cần thiết cho những người làm kinh doanh ngày nay, những người muốn biến sự mạo hiểm thành sự thành công trong công việc” Tiến sĩ Irwin L. Keller, nhà kinh tế học, Tập đoàn Ngân hàng hoá học.

 “Một cơ hội chưa từng có để học những điều tốt nhất: những nhà quán quân trong tất cả các lĩnh vực chia sẻ về những câu chuyện của chính họ và những chiến lược đã được chứng minh là đem đến thành công. Tôi cho cuốn sách này xứng đáng được điểm 10” – Mary Lou Retton.

Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại, thay đổi hàng triệu người trên thế giới. Hy vọng sẽ là những cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công. Đây cũng là bộ sách liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất và được biết đến nhiều nhất cho đến tận ngày nay.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

 

 

 

                                                                                                                                Trần Thị Thủy

                                                                                                                       Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP