• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi và bảo vệ môi trường bền vững
Ngày xuất bản: 09/03/2023 6:55:35 SA

 


 “Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn. Hai đứa ở hai đầu xa thẳm. Đường ra trận mùa này đẹp lắm. Trường Sơn Đông nhớ Trường Sơn Tây…”. Những lời ca đi cùng năm tháng ấy đã gợi nhớ về một thời hào hùng, bi tráng – một thời hoa lửa của trùng trùng điệp điệp những đoàn quân, của lớp lớp những người con ưu tú các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc đã sống, chiến đấu và làm nên kỳ tích trên tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại chạy dọc dài dãy Trường sơn hùng vĩ.

Trên chiến trường Trường Sơn khốc liệt ấy, trên tuyến đường mang tên Bác huyền thoại ấy, có đội ngũ nữ chiến sĩ Trường Sơn “huyền thoại của huyền thoại” . Họ đã có mặt ở mọi binh chủng, mọi lĩnh vực, mọi vị trí ác liệt nhất của chiến trường. Họ đã khắc tạc nên một tượng đài bất tử: Nữ chiến sĩ Trường Sơn. Và hôm nay, trên mặt trận kinh tế, họ lại phát huy bản chất tốt đẹp của nữ chiến sĩ Trường Sơn năm xưa để làm kinh tế giỏi và bảo vệ môi trường bền vững.

Cho đến hôm nay, khi chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, sự sống đã hồi sinh mạnh mẽ trên chiến trường xưa. Nhiều nữ chiến sĩ Trường Sơn trở về đã tiếp tục phát huy phẩm chất anh hùng để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của thời bình và trở thành những doanh nhân thành đạt, những thương binh “tàn nhưng không phế”. Các chị lại tiếp tục làm nên những kỳ tích trên mọi mặt trận, có chị đã trở thành giáo sư, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi và bảo vệ môi trường bền vững” Nguyễn Hằng Thanh chủ biên, Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và bản đồ Việt Nam ấn hành năm 2022, gồm 288 trang, khổ 21cm

Nội dung sách gồm 2 phần :

Phần thứ nhất: Trường Sơn bi tráng, hào hùng mãi còn trong tâm thức

Phần thứ hai: Những kỳ tích của nữ chiến sĩ Trường Sơn trong thời bình

Cuốn sách này ra đời chính là để tiếp tục tôn vinh, tri ân, ghi nhận những chiến công hiển hách của các chị, để thế hệ trẻ hôm nay – nhất là các bạn nữ thêm tin yêu, tự hào và tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp của Nữ chiến sĩ Trường Sơn. Các chị là kết tinh của vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách Việt Nam, là biểu tượng bừng sáng của sức mạnh Trường Sơn, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sự kinh ngạc ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế.

Sách hiện đang được phục vụ trên xe Thư viện lưu động và Phòng xây dựng phong trào Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại: 959.7043. Số ĐKCB: LD114182, LD114183, LD114184, LD114185

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu !

                                                                                                  Lò Thị Thao

                                                                                     Phòng Xây dựng phong trào

     

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP