• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Săn tìm hạnh phúc – Săn tìm Lykke
Ngày xuất bản: 20/07/2021 2:46:45 SA

 


 

Hạnh phúc là gì? Bạn đọc sẽ được trả lời một cách đầy đủ và chính xác sau khi đọc xong cuốn sách “Săn tìm hạnh phúc – Săn tìm Lykke” của tác giả Meik Wiking, Nhà xuất bản Thế giới liên kết với Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa và Truyền thông AZ Việt Nam xuất bản năm 2019, gồm 285 trang, khổ 24 cm. Tác giả là CEO của Viện nghiên cứu Hạnh phúc, một tổ chức nghiên cứu chú trọng vào sức khỏe, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống. Ông là tác giả cuốn sách bán chạy ở nhiều nơi trên thế giới “Cảm giác Hygge” và là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hạnh phúc.

 

 

Tác giả đưa người đọc đến một cuộc hành trình dài, tới nhiều vùng đất, nhiều quốc gia để bạn thấy được, dù văn hóa – xã hội có khác biệt như thế nào, thì chìa khóa dẫn đến kho báu hạnh phúc luôn tồn tại ngay quanh ta. Một  trong những cường quốc về hạnh phúc là Đan Mạch, gọi hạnh phúc là Lykke. Và bởi chúng ta là con người, nên còn một điều giản dị nữa khiến ta tự hào: Chúng ta cảm nhận được hạnh phúc. Thứ  kho báu cảm xúc ấy là ánh mặt trời rực rỡ mà người dân sống trên khắp thế giới đều hướng tới.

Sách nhắc đến sáu yếu tố hạnh phúc: Cảm giác, cộng đồng, tiền bạc, sức khỏe, tự do, niềm tin và lòng tốt. Mỗi chương của sách đề cập đến một yếu tố, giúp khám phá lý do tại sao những yếu tố này ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và thể chất. Trong những yếu tố mang đến hạnh phúc có việc đọc sách. Tác giả cũng đã nhắc đến hạnh phúc của mình là: “…Với tôi, một buổi chiều hoàn hảo là một cuốn sách và một tấm chăn dưới bóng ngày hè – và nếu bạn đang đọc cuốn sách này, có lẽ bạn cũng sẽ đồng tình với tôi”. Nghệ thuật dùng những cuốn sách để giúp con người giải quyết những vấn đề họ đang đối mặt, đã tồn tại hàng thập kỷ và niềm tin vào sức mạnh chữa lành của những cuốn sách được cho rằng bắt nguồn từ thời kỳ Ai Cập và Hy Lạp cổ đại, ở đó các tấm biển phía trên thư viện thông báo đến người đọc rằng họ đang bước chân vào nơi chữa lành tâm hồn. Nhà tâm lý học từ Trường học mới về nghiên cứu Xã hội tìm ra rằng những cuốn sách văn học có thể cải thiện khả năng tiếp cận và đọc cảm xúc của người khác và theo một bài báo đăng trên tờ Ấn bản Áp dụng Tâm lý Xã hội, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tác phẩm văn học nâng cao khả năng kết nối với những vấn đề cá nhân qua việc đọc về các nhân vật đang đối mặt với những vấn đề tương tự. Về cơ bản, đọc sách là một liệu pháp trị liệu miễn phí cũng như là một cách nuôi dưỡng hạnh phúc.

          Vậy mẫu số chung của những người hạnh phúc nhất trên thế giới là gì? Chúng ta có thể học được gì từ các quốc gia trên thế giới khi nói về hạnh phúc? Sách “Săn tìm hạnh phúc – Săn tìm Lykke” hướng đến việc tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này và tìm kiếm những điều tốt đẹp tồn tại trên thế giới.

Sách có kí hiệu phân loại là: 646.7

Số kí hiệu vào sổ đăng kí cá biệt kho đọc, kho mượn: VT8713, MT55186, MT55187, MT55188.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu!  

 

Nguyễn Thị Thái

 

Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP