• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Tủ sách Sống đẹp
Ngày xuất bản: 05/06/2017 7:24:06 SA

          “Sống đẹp” không phải là một yêu cầu gì cao siêu mà nó rất gần gũi với chúng ta; đó không phải là những lí lẽ, những lời nói suông, những phương châm chỉ có trong sách vở mà đó là những việc làm, những biểu hiện cụ thể diễn ra hằng ngày trong cuộc sống. “Sống đẹp” là nếp sống của một con người có phẩm chất đạo đức tốt, biết hi sinh và cống hiến, biết hòa mình và có trách nhiệm với cộng đồng, với tập thể, biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn ……

Tủ sách “Sống đẹp” tập hợp những câu chuyện hay là những bài học giản dị về cách đối nhân xử thế, những câu chuyện xúc động xoay quanh cuộc sống đời thường gia đình, tình yêu, công việc, trường lớp, bạn bè…, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống trong xã hội. Khi đọc những câu chuyện trong Tủ sách “Sống đẹp” bạn sẽ được chiêm nghiệm một lần nữa về cách sống, cách nói, cách làm… từ đó góp phần hoàn thiện  nhân cách bản thân và ngày càng sống tốt hơn.

 Đọc xong mỗi câu chuyện trong tập sách, bạn hãy nhắm mắt lại và mường tượng về những gì mình đã đọc. Những câu chuyện đó sẽ cho bạn cơ hội để có thể suy ngẫm và cảm nhận. Cho nên hãy tin tôi khi tôi nói, đọc những cuốn sách này không chỉ không làm lãng phí 30 phút hay 60 phút của bạn, mà còn giúp bạn hiểu nhiều hơn và sâu sắc hơn về giá trị của cuộc sống. Mời bạn đọc hãy đọc và có những trải nghiệm đầy thú vị qua những câu chuyện nhỏ trong Tủ sách Sống đẹp dưới đây:

1. Cuốn sách: NÓI NĂNG CHUẨN MỰC

Sự hấp dẫn trong cách nói chuyện của một người, không nằm ở chỗ họ nói năng trơn tru hay thao thao bất tuyệt, mà ở khả năng biểu cảm và truyền đạt sự chân thành tới người nghe. Sự chân thành này như ánh nắng vậy, người nghe hoàn toàn cảm nhận được sự ấm áp của nó. Chân thành không chỉ chiếm được sự tôn trọng và lòng tin, mà còn khiến bạn có uy tín hơn với đối phương. Trong các mối quan hệ, lời khen ngợi chân thành luôn giúp rút ngắn khoảng cách nhanh nhất.

Trong cuộc sống của mọi người trên thế giới này, dù là việc lớn nhỏ thế nào, có được khả năng ăn nói sẽ khiến bạn có thể thành công và ở những thời điểm mấu chốt, nó có thể mang tính quyết định đối với bạn.

Giao tiếp là một nửa của sự thành công. Nhưng để đạt được một nửa này – không phải là chuyện dễ, bạn phải thực sự thuần thục kỹ năng giao tiếp. Một vĩ nhân đã từng nói: “Nếu bạn có thể tiếp chuyện 10 phút với bất kỳ ai mà làm họ thích thú, thì bạn là một cao thủ trong nghệ thuật giao tiếp”. Điều kiện đó nghe chừng giản đơn nhưng làm được lại rất khó, vì “bất kỳ ai” là một phạm vi quá rộng. Hơn nữa nếu như bạn làm trong ngành kinh doanh, ngoại giao, dịch vụ… những công việc đòi hỏi quan hệ rộng, thì việc gặp gỡ với đủ loại người là chuyện không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này kỹ năng cuốn hút “bất kỳ ai” càng chứng tỏ sự quan trọng, và giao tiếp còn hơn cả một nửa của thành công… đây cũng là một phần trong nội dung cuốn sách Nói năng chuẩn mực .

Học cách giao tiếp tốt hơn trong cuộc sống là điều vô cùng quan trọng để cải thiện mọi mặt trong cuộc sống của bạn. Cuốn sách Nói năng chuẩn mực do Nxb Văn hóa thông tin ấn hành năm 2013, dày 132 trang, khổ 13x20,5 cm. Kí hiệu kho: VV47468. Bạn hãy đọc Nói năng chuẩn mực và chiêm nghiệm, tôi tin chắc chắn rằng sẽ là cuốn sách hữu ích cho mỗi chúng ta.

2. Cuốn sách: HỌC CÁCH NHẪN NHỊN do NXB Văn hóa thông tin ấn hành năm 2013, dày 179 trang, khổ 13x20,5 cm. Kí hiệu kho: VV47327

Trong cuộc sống, bên cạnh trí thông minh, lòng quả cảm, sự may mắn… để có được thành công mỗi người đều cần đến đức tính nhẫn nhịn. Nhẫn nhịn trở thành câu nói cửa miệng mỗi khi phải vượt qua trở ngại khó khăn để hoàn thành một việc nào đó.

 Có người nói nhẫn nhịn đồng nghĩa với sự chịu đựng. Nói như thế có vẻ cực đoan,  nhưng ở một khía cạnh nào đó nói lên tính chất quan trọng của nhẫn nhịn đối với sự thành công... Nhẫn nhịn có thể xem là trí tuệ của cuộc sống, biết nhìn xa trông rộng, là chờ đợi thời cơ, là phấn đấu vươn lên. Có nghĩa dù ở nghịch cảnh nào, dù khó khăn đau khổ đều giữ mình có tâm trạng bình tĩnh. Nhẫn nhịn thật sự là sự khoan dung đại lượng, giúp bạn giao lưu với đời. Cho nên có thể nói, nhẫn nhịn là cái thước đo độ tu dưỡng của mỗi người trước khó khăn vất vả.

Không nhẫn nhịn không thể chiến thắng thời gian, không nhẫn nhịn không thể nhận thức rõ được mình, và nhìn nhận thời cuộc. Không nhẫn nhịn không thể có mối quan hệ tốt với mọi người. Không nhẫn nhịn không có cuộc sống hòa thuận, yêu thương, hạnh phúc…Vì thế muốn cuộc sống được sung sướng, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp chúng ta phải học được cách nhẫn nhịn.

Muốn tồn tại phải biết nhẫn nại. Nhẫn nại là một sách lược. Nhẫn nại giúp cho ước mơ và hy vọng trở thành hiện thực… Đó là thông điệp của cuốn sách: Học cách nhẫn nhịn.

Đọc cuốn sách Học cách nhẫn nhịn giúp bạn nâng cao khả năng tu dưỡng đạo đức cá nhân, thích ứng với biến hóa xã hội, xử lí linh hoạt mọi tình huống trong cuộc sống của bạn.

3. Cuốn sách: TỰ CHỦ TRONG CUỘC SỐNG:

Người tự chủ là người có khả năng làm chủ tình cảm, hành động của mình mà không bị chi phối bởi hoàn cảnh và những người xung quanh.

Một người tự chủ là rất tốt. Họ biết mình nên làm gì, cần làm gì và làm như thế nào và quan trọng nhất họ biết quan tâm đến hoàn cảnh và những người xung quanh mình. Hãy tự chủ đúng cách để trở thành những người thành công và được mọi người yêu mến.

Đất không sợ mình thấp mới tụ nước thành biển. Người không sợ mình thấp mới nổi bật trong mọi người. Do đó con người cần phải biết thay đổi mình cho thích hợp với hoàn cảnh, không nên để lộ tài năng để khỏi chết yểu. Ẩn tài dấu mình mới là triết lý sáng suốt. Một khi đã thành tích chớ có tranh công, tỏ ra quá thanh cao sẽ xa rời mọi người, phải học cách khoan dung để loại trừ khó khăn…

Cuốn sách Tự chủ trong cuộc sống do Nhà xuất bản Văn hóa thông tin ấn hành năm 2013, dày 174 trang, khổ 13x20,5 cm; Kí hiệu kho: VV47471. Cuốn sách sẽ giúp bạn những cách tự chủ trong đối nhân xử thế, tự chủ trong cách làm người, tự chủ trong giao tiếp, tự chủ trong tình cảm, tự chủ  trong công việc… Đó cũng chính là nội dung của cuốn sách mà chúng tôi giới thiệu để bạn đọc tìm đọc.

Với mong muốn cùng bạn đọc tìm lại mình trong từng khoảnh khắc của cuộc sống và hướng tới một nhân cách sống tốt đẹp hơn, chùm sách trên đã được biên soạn với những câu chuyện đầy ý nghĩa, những câu chuyện giản dị ấy là những lời tâm sự sẻ chia, những bài học, những kinh nghiệm của cuộc sống những câu triết lý về cuộc đời... của những tâm hồn cao đẹp khắp nơi trên thế giới. Trước những khó khăn thử thách trong cuộc đời, Thông điệp ở mỗi cuốn sách trong Tủ sách Sống đẹp là lời động viên lớn lao, là lời chúc tốt lành nhất chúng tôi xin gửi tới bạn đọc!

          Trân trọng giới thiệu tới đông đảo bạn đọc!                                            

                                                                                                                             Trần Thị Thủy

                                                                                                                        Phòng Phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP