• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
100 điểm an toàn cho trẻ
Ngày xuất bản: 29/05/2017 2:35:57 SA

          “ Trẻ em hôm nay, Thế giới ngày mai.”

          Tương lai của nhân loại, của thế giới, của mỗi dân tộc, mỗi cộng đồng, liên quan chặt chẽ tới những thế hệ kế thừa và tiếp nối. Một đất nước có phồn thịnh được hay không là nhờ vào thế hệ ấy!  Vậy nên, để quan tâm, chăm sóc, bồi dưỡng, bảo vệ nguồn nhân lực, trí lực ấy như thế nào thì điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào không chỉ mỗi cá nhân chúng ta mà là sự chung tay của toàn xã hội.

          Các bậc phụ huynh kính mến! Khi các bậc phụ huynh cảm thấy tự hào vì con mình lớn lên khỏe mạnh, thông minh, song các bậc phụ huynh có ý thức được hàng trăm mối nguy hiểm trong cuộc sống hàng ngày đang đe dọa đến sự an toàn của con cái mình không?  Vấn nạn: Bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em hiện nay đang ngày càng trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết bởi rất nhiều vụ việc vừa được phanh phui. Những câu chuyện đau lòng chính là hồi chuông báo động cho những ai làm cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn nữa đến con em mình.

          Qua điều tra của Hội Liên hiệp Phát triển các trường học trên toàn quốc, chúng ta thấy rằng, ngày nay các bậc phụ huynh và con em mình chưa trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kĩ năng bảo vệ thân thể và nhận thức đúng về sự nguy hiểm của bạo lực học đường, xâm hại tình dục một cách nghiêm trọng.

          Nhân tháng hành động vì trẻ em với chủ đề: “Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em”,  Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới các bậc phụ huynh cùng các em học sinh cuốn sách: “100 điểm an toàn cho trẻ ”.


          Nội dung cuốn sách giúp các em nhỏ tăng cường ý thức an toàn; hướng dẫn các em nhỏ học cách tự bảo vệ bản thân, nhẹ nhàng đối phó với các tình huống nguy hiểm; lớn lên vui vẻ, khỏe mạnh.

         Theo điều tra, nguyên nhân chủ yếu xảy ra sự cố ngoài ý muốn của trẻ em đó là:

         1/ Suy nghĩ đơn giản, xem xét vấn đề đơn giản, làm việc không tính đến hậu quả.

         2/ Thiếu sự quan tâm và giáo dục Xã hội – Nhà trường và gia đình.

         3/ Môi trường xã hội phức tạp, vấn đề nguy hiểm phát sinh đột xuất.

        4/ Môi trường tự nhiên dần dần trở nên xấu đi theo sự phát triển của khoa học kỹ thuật (internet ) và sự vô ý thức của con người.

          Đối với các sự việc xảy ra ngoài ý muốn, cuốn sách chia  ra từng phần nhỏ giải thích cặn kẽ, chi tiết; thêm cả phần “Góc hài hước” giúp trẻ vui vẻ, thoải mái khi đọc sách để tăng thêm kiến thức. Ngoài ra hai bên mép trang sách còn có phần “Trắc nghiệm ý thức an toàn” và “Mách nhỏ”, giúp trẻ tự trắc nghiệm, kiểm tra mức độ nắm bắt an toàn của trẻ, để cha mẹ có phương pháp dạy dỗ và giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra mục “Cha mẹ cần chú ý”, mục “ Cảnh báo đèn đỏ” và mục “Gợi ý nhỏ” luôn nhằm vào trọng tâm vấn đề để tìm ra cách giải quyết.

          Với khẩu hiệu: “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”.  Thư viện tỉnh giới thiệu cuốn sách: “ 100 điểm an toàn cho trẻ ” được Nxb Hồng Bàng ấn hành năm 2013, biên tập Thanh Hải – Minh Phương, độ dày 108 trang, in màu đang được phục vụ tại Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái.                                                          

                                                                                                                           Nguyễn Thị Hồng

                                                                                                                           Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP