• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
50 tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển hay nhất
Ngày xuất bản: 16/09/2019 1:41:01 SA

 

         Nếu các em muốn thay đổi cuộc sống của mình, các em sẽ phải làm những điều khác biệt. Tuy nhiên, đôi khi chỉ vài cuốn sách truyền cảm hứng cũng có thể thay đổi hoàn toàn cái nhìn của các em và khiến cuộc sống của các em bước sang trang mới.

          Các em đã bao giờ mơ ước được đặt chân đến xứ sở thần tiên, cùng ngao du đây đó với chàng bạch mã hoàng tử? Các em đã bao giờ mơ ước sẽ có sức mạnh phi thường đánh bại bọn phù thủy độc ác, giải cứu trái đất? Các em đã khi nào thử lắng nghe cuộc trò truyện của các loài vật trong khu rừng bí ẩn? Các em đã từng nghĩ mình đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày?… Có lẽ không đâu bằng văn học sẽ chắp cánh cho những ước mơ đó. Và hẳn không ít những người lớn đã trưởng thành từ những ước mơ nhiệm màu trong những trang sách.

          Nhằm giúp các bậc phụ huynh và các em lựa chọn được những cuốn sách hay có giá trị nhân văn, giá trị giáo dục và giá trị thẩm mỹ cao. Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cuốn 50 tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển hay nhất”  do nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Thanh, Dương Gia, Vân Hường... biên soạn, Nxb Văn Học ấn hành năm 2016, dầy 303 trang, khổ 14x21cm, kí hiệu phân loại: 808.83

 

 

 

 

Đây là cuốn sách tập hợp những tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nhưng quen thuộc của Việt Nam và thế giới. 50 tác phẩm được giới thiệu gắn gọn, súc tích nhưng không kém phần hấp dẫn, thú vị. Trong đó có giả tưởng, có thần tiên, có phiêu lưu, có hiện thực, có hài hước...., tất cả đều đánh thức cảm xúc về khát khao được sống đúng với bản năng của mỗi con người. Sống là để yêu thương, chia sẻ. Vậy nên, mỗi tác phẩm được sắp theo thứ tự thời gian, từ tuyển tập Nghìn lẻ một đêm, Anderxen, Grimm, Gulliver du ký, Cuộc phiêu lưu của Alice vào xứ sở thần tiên, Người thầy đầu tiên… đến Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, Tuổi thơ im lặng, Kính vạn hoa, Haroun và biển truyện. Tất cả đều nằm trọn trong cuốn sách này!

Vậy nên, cuốn sách này không chỉ là tác phẩm văn học mà còn là cẩm nang “tư vấn” giúp các bậc phụ huynh lựa chọn cho con cuốn sách thực sự bổ ích. Hơn thế nữa cẩm nang này còn chứa đựng nhiều giá trị nhân văn, giáo dục sâu sắc và tính giải trí cao. Qua mỗi câu chuyện sẽ đưa các em đến gần hơn với cánh cửa chân, thiện, mỹ và khám phá nhiều điều thú vị về thế giới xung quanh.

 

                                                         Nguyễn Thị Hồng

                                                             Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP