• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
500 Bách khoa tri thức - Lịch sử
Ngày xuất bản: 11/08/2020 8:01:18 SA

 

 

Cuốn sách 500 BÁCH KHOA TRI THỨC -  LỊCH SỬ là hệ thống kiến thức quá trình hình thành và phát triển của nhân loại; Những phát minh sáng tạo kỳ diệu của con người trong quá khứ, hiện tại và tương lai; Những sự kiện và nhân vật tiêu biểu trong tiến trình lịch sử… Những tri thức trong cuốn sách này là dấu mốc rất đáng ghi nhớ cho các em học sinh, đặc biệt là các em yêu khám phá lịch sử.

 

 

Phòng Thiếu nhi Thư viện Tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới các em cuốn sách: 500 BÁCH KHOA TRI THỨC -  LỊCH SỬ, dịch giả: Phạm Phương Thảo được Nxb. Hồng Đức ấn hành năm 2019; dài 191trang, khổ 24cm; ảnh màu minh họa; kí hiệu phân loại: 900; số ĐKCB: TN62860; TN62861; TN62862; TN62863 

Tại sao chúng ta cần lịch sử? Chúng ta luôn thắc mắc về câu hỏi này, phải vậy không? Lịch sử quan trọng bởi nó kể cho chúng ta biết loại người đã đi xa đến mức nào, từ những con vượn khổng lồ đi lang thang trong vô định, cho đến những sáng chế cung cấp cho chúng ta thông tin nằm trong tầm tay. Nó đóng vai trò quan trọng bởi chúng ta tránh được những sai lầm mà loài người đã phạm phải, với hy vọng sẽ không lặp lại chúng. Cuốn sách 500 BÁCH KHOA TRI THỨC -  LỊCH SỬ theo dấu hành trình của loài người theo hình thức điểm qua các sự kiện. Cuốn sách này còn đưa người đọc quay về thời điểm Trái đất được hình thành, cùng các nhà du hành qua rất nhiều sự kiện khác nhau đã hình thành nên quá khứ, và đồng thời định hình lên tương lai của chúng ta.

Không chỉ nhằm mục đích mở rộng sự hiểu biết về lịch sử thế giới, mà còn mong muốn rằng những tri thức trong cuốn sách sẽ giúp các em tăng thêm vốn hiểu biết về thế giới xung quanh.                                                           

Vậy nên, khoảng thời gian trước cả loài người bước đi trên mặt đất cho đến thời đại công nghệ thông tin hiện nay, tất cả đều thuộc về lịch sử. Trong cuốn 500 BÁCH KHOA TRI THỨC -  LỊCH SỬ diễn giải hành trình này của loài người với những sự thật ngắn gọn, hấp dẫn và vui nhộn. Chứa đầy những hình ảnh liên quan đến những sự kiện quan trọng nhất hình thành nên đường lối tư duy của các nhà lãnh đạo, các vị vua và con người qua hàng thế kỉ.

 Cuốn sách là sự lựa chọn lý tưởng và cần thiết cho các em muốn tìm hiểu về lich sử thế giới.

Chúc các em có những giây phút đọc sách thật vui vẻ!

 

               Nguyễn Thị Hồng

 

                                                                                      Phòng phục vụ Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP