• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bà chúa Tuyết
Ngày xuất bản: 12/08/2016 7:38:12 SA

Thế giới truyện cổ tích mở ra trước mắt bé biết bao điều thú vị. Học cách làm người qua những câu chuyện đó lại là sự lựa chọn tuyệt vời, thú vị hơn. Nào các bé, chúng mình hãy cùng nhau chu du trong thế giới cổ tích kì bí, vui nhộn và hấp dẫn qua các hình ảnh minh họa đẹp mắt đầy sắc màu cổ tích này nhé. Bé sẽ nghe, nhìn và hiểu được nhiều hơn. Đây cũng là một cách giúp bé vừa học, vừa chơi rất hiệu quả.

        Với ý nghĩa: “Đọc sách học cách làm người” - Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu tới bạn đọc nhỏ tuổi cuốn sách:“Bà chúa Tuyết” do tác giả Nhật Minh tuyển chọn, Nhà xuất bản Thời Đại phát hành năm 2012.

 

          Nội dung cuốn sách gồm 9 câu chuyện, trong mỗi câu chuyện kể về một điều thần bí, một chuyến phiêu lưu mạo hiểm và mỗi câu chuyện là một bài học về sự quyết tâm, lòng dũng cảm, gan dạ dám hy sinh bản thân để đem lại hạnh phúc cho những người xung quanh.

Câu chuyện: Bà chúa Tuyết - “Kay và Giecđa là hai người bạn rất thân, thân nhau như hai anh em ruột. Vào một ngày mùa đông giá rét, tuyết rơi rất nhiều Kay và Giecđa đang đùa nghịch với những bông tuyết trắng tinh thì bỗng Kay thấy mắt mình mờ đi, tim thì lạnh lẽo và mau chóng lan tỏa khắp toàn thân. Đang đùa nói vui vẻ bỗng không thất Kay nói gì, Giecđa hỏi Kay cậu làm sao vậy? Không thấy Kay trả lời Giecđa lại hỏi và đưa tay sờ vào người Kay, Kay đẩy tay bạn ra và trừng mắt to nhìn bạn như người xa lạ. Con người Kay lúc này nhìn ai cũng thây xấu xí, những người tốt trở nên đáng ghét như những người xấu vậy. Thấy bạn thay đổi khác thường Giecđa tìm đến nơi ở của bà chúa Tuyết hỏi chuyện và được biết Kay đã bị một mảnh  gương vỡ của Quỷ dữ tạo ra nhằm biết đổi tất cả vạn vật trở nên méo mó, xấu xí, đang gét... đã găm vào mắt Kay. Kay được bà chúa Tuyết đưa đến một vùng núi băng giá rất xa, nơi đó không có người sinh sống vì quá lạnh. Để cứu bạn Giecđa phải học thuộc bài kinh cầu nguyện trong một gian phòng băng giá rộng lớn, phải đi qua rất nhiều ngọn núi băng tuyết nguy hiểm mới tới nơi Kay bị nhốt. Đó là một tòa lâu đài. Giecđa bước qua cửa lớn vào lâu đài. Gió thổi như quất vào mặt nó. Nó đọc bài kinh cầu nguyện. Gió dịu đi. Nó bước vào căn phòng lớn lạnh lẽo, trống rỗng và nhìn thấy Kay. Nó chạy đến bá cổ, ôm chặt thấy Kay và reo lên: Kay - Kay yêu của mình. Thế là cuối cùng mình đã tìm thấy cậu! Nhưng Kay vẫn trơ trơ và lạnh lẽo. Giecđa òa khóc. Những giọt nước mắt nóng hổi rơi trên ngực và thấm vào tận tim Kay. Nước mắt làm tan nước đá và đánh tan cả mảnh gương quỷ. Kay đã nhìn Giecđa và nhận ra người bạn tốt của mình...”.

          Câu chuyện: Sáu con thiên nga  –  “Trên đất nước Ba Tư xưa kia có một vị vua nhân hậu sống trong tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Lâu đài luôn đầy ắp tiếng cười đùa của sáu hoàng tử và một nàng công chúa xinh đẹp cùng đám gia nô. Hoàng hậu mất sớm, vua ở vậy nuôi các con. Vua rất thích đi săn. một hôm đi săn vua đuổi theo một con thú quá hăng, đám người hầu không theo kịp. Vua bị lạc trong rừng sâu không có lối ra. Đang không biết làm thế nào thì bỗng có một cụ bà đi đến và bảo: Nếu muốn ra khỏi đây vua buộc phải lấy con gái ta. Dù không muốn, vua cũng không còn cách nào khác. Từ ngày trở thành hoàng hậu, con gái mụ phù thủy rất độc ác và ích kỷ. Vua sợ các con bị làm hại nên đã đưa các con vào ở ẩn trong lâu đài rất xa và sâu trong rừng, chỉ vua có cuộn chỉ phép màu mới tìm được nơi ở đó. Không được vua yêu thương, hoàng hậu đã rình và ăn cắp được cuộn chỉ thần khi nhà vua đi săn. Hoàng hậu dắp tâm làm hại các con của vua bằng cách biến sáu hoàng tử thành sáu con thiên nga. Nàng công chúa út thoát nạn vì hoàng hậu không biết có nàng. Để cứu những người anh của mình, công chúa phải nhịn nói, nhịn cười suốt sáu năm. Trong sáu năm ấy công chúa phải đan được sáu chiếc áo bằng hoa Thúy Cúc (hoa tầm gai). Ngày cuối cùng của sáu năm, lúc cánh tay áo thứ sáu sắp được đan xong thì công chúa bị đưa lên giàn thiêu vì tội giết chết con đẻ của mình. Âm mưu nham hiểm này do mụ hoàng hậu độc ác dựng lên. Khi ngọn lửa bùng cao cũng là lúc chiếc áo được đan xong. Sáu hoàng tử trở lại thành người. Nàng công chúa nói lại và giải oan cho mình... ”

          Thông qua hai câu chuyện kể trên đã giúp các bé phần nào học được lòng dũng cảm và sự chịu đựng gian khó. Mời các em hãy tìm đọc 7 câu chuyện còn lại của cuốn sách “Bà chúa Tuyết” và rút ra cho mình những bài học bổ ích nhé!

 

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP