• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Biển đảo quê hương em
Ngày xuất bản: 17/05/2017 1:56:48 SA

 Các em thân mến !

Từ bao đời nay biển đảo quê hương luôn là một phần máu thịt không thể tách rời trong trái tim mỗi người dân đất Việt. Biển đảo chính là món quà vô giá mà thiên nhiên ưu đãi, lịch sử hào hùng trao tặng chúng ta. Chính trên vùng mênh mông đại dương bao la, Trường Sa – Hoàng Sa là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc – nơi đầu sóng ngọn gió, nơi có cột mốc chủ quyền, nơi lá cờ Tổ quốc tung bay, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, của đông đảo các thế hệ Việt Nam hướng về với lòng thành kính, yêu thương và biết ơn vô hạn. Vì một lý do rất đơn giản: Đây là quê hương chúng ta.

Đã có rất nhiều cuốn sách viết về biển đảo dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên nhưng với lứa tuổi thiếu nhi lại khó có thể tìm được những cuốn sách như thế.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu: Bộ sách tranh “Biển đảo quê hương em” do tác giả Phan Thị Lệ chủ biên; Lâm Nhật Linh minh họa, nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành năm 2016, bộ sách được in trên khổ 16 x 21cm, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các em ngay từ khi còn nhỏ, với ngôn từ ngắn gọn, dễ hiểu kết hợp với những đường vẽ màu sắc hết sức tươi sáng kích thích trí tưởng tượng cũng như nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. Bộ sách không chỉ giới thiệu về các vùng biển đảo của Việt Nam cũng như những giá trị từ biển mang lại mà còn mang một ý nghĩa sâu sắc là giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ Việt Nam, đồng thời bổ sung thêm cho các em những kiến thức bổ ích góp phần nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, yêu biển đảo. Những gì chúng ta có được hôm nay phải trải qua biết bao công sức, hy sinh, có máu và nước mắt đã đổ xuống. Những chiến sĩ hải quân, họ đã sống, chiến đấu và làm việc hết mình để giữ gìn được chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

 

     

 Tập 1: “ Biển Đông giàu đẹp” , với 72 trang sách, hình minh họa sinh động, dễ nhớ sẽ giúp các em khơi gợi lại nguồn gốc lịch sử cũng như chủ quyền đối với các đảo, quần đảo Việt Nam và vị trí các khu vực lãnh thổ tiếp giáp trên biển Đông. Đây như một thông tin khái quát nhất giúp các em biết  được những thông tin cần thiết về chủ quyền của vùng biển quốc gia và những gì chúng ta đang sở hữu. 

 

 

 

 

 

 

Tập 2 : “Rừng vàng biển bạc ở biển Đông”, sách dày 80 trang, cung cấp thêm một phần kiến thức hết sức cần thiết, đó là những nguồn lợi từ vùng biển mang lại cho đất nước chúng ta. Không chỉ là số lượng thủy hải sản vô cùng phong phú cùng những loài quý hiếm trên thế giới mà còn là những giá trị thiết thực khác như dầu mỏ, khí, giao thông vận tải biển, du lịch… Từ đó thúc đẩy các em một tinh thần mạnh mẽ trong việc làm sao để phát huy nền kinh tế biển và bảo vệ môi trường biển một cách thiết thực nhất cũng như định hướng nghề nghiệp của các em.

 

 

 

 

Tập 3 : “Vòng quanh các đảo và quần đảo ở biển Đông” gồm 88 trang sẽ là một thế giới rộng mở, góp phần cho các bé hình dung được xung quanh biển đảo chúng ta có những gì. Tập này cũng nhấn mạnh một lần nữa những công sức của thế hệ trước đã cố gắng gìn giữ chủ quyền quê hương, biển đảo. Bên cạnh đó, việc giới thiệu kỹ càng những vùng đất ở biển Đông giúp các em dễ dàng thấy được sự quan trọng sống còn của biển đối với người Việt, là chỗ dựa sinh kế cho hàng triệu dân từ xưa đến nay đồng thời là điều đáng tự hào nhất đối với chúng ta.

          Sách đã có tại Thư viện tỉnh Yên Bái phục vụ các em trong dịp hè này.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Lê Thị Thu Thủy                                                                                           

                                                                                                                                  Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP