• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Câu chuyện đời tôi
Ngày xuất bản: 25/10/2016 1:38:43 SA

 Helen Keller là một trong những nhân vật vĩ đại đã gây chấn động toàn thế giới thế kỷ 20. Bà vĩ đại, không chỉ bởi những thành tựu vượt trội của bản thân, mà còn bởi bà đã thách thức giới hạn của sinh mệnh, phát huy được giá trị cuộc đời ở mức độ cao nhất. Helen Keller là một người khiếm thị và khiếm thính, nhưng bà đã khắc phục được những khiếm khuyết nặng nề này và học nói thành công. Bà đã bỏ ra khoảng thời gian mười một năm để hoàn thành chương trình học phổ thông, thuận lợi thi đỗ vào đại học Havard, trở thành người khiếm thị đầu tiên có bằng đại học. Sau đó, bà đã khắc phục trùng trùng khó khăn, tích cực tham gia hoạt động xã hội, đẩy mạnh hạnh phúc của người tàn tật. Cả cuộc đời Helen Keller hết lòng vì sự nghiệp trợ giúp người tàn tật, được tạp chí Time của Mỹ đưa vào danh sách một trong mười vị anh hùng của nước Mỹ thế kỷ 20.

Câu chuyện đời tôi là một tác phẩm kinh điển, hàm chứa bên trong những vẻ đẹp vĩnh cửu cùng năm tháng, những triết lý nhân sinh sâu sắc và thủ pháp nghệ thuật siêu việt. Các em thân mến, khi lật giở từng trang sách các em sẽ hấp thụ được nguồn năng lượng tích cực vô cùng tận từ cuộc đời tác giả, tích lũy nghị lực để sáng tạo nên tương lai tươi đẹp cho chính mình.

Để giúp các em hiểu rõ hơn về cuộc đời vĩ đại của Helen Keller, Phòng thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu tới các em cuối sách: “Câu chuyện đời tôi” do Đàm Hưng dịch, Nxb Mỹ Thuật ấn hành năm 2015, dày 143 trang. Cuốn sách bao gồm nội dung lược dịch của Helen Keller và một số thư tín quan trọng của tác giả.

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP